Đối với người tiêu dùng, việc chọn size giày nam đúng là quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và phong cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đo size giày nam và cung cấp bảng quy đổi size giày nam đầy đủ nhất cho năm 2024.

Tại sao cần lựa chọn giày nam chuẩn size?

Mỗi một cá nhân có những size chân khác nhau, việc đi giày đúng size giúp bạn cảm thấy vừa vặn, không rộng, không chật, tạo sự thuận lợi trong di chuyển, và còn cả những lý do được lý giải dưới đây:

Đảm bảo sự thoải mái cho người mang

Sự thoải mái là yếu tố quan trọng để tránh các vấn đề về sức khỏe và tạo cảm giác tự tin khi di chuyển.

Phòng ngừa tình trạng chấn thương

Giày không vừa size có thể gây chấn thương và tạo áp lực không cần thiết lên chân. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mang giày lệch so với size chân thực tế sẽ gây ra tình trạng chân bị sưng tấy đỏ, tiềm ẩn nguy cơ phát triển hội chứng ngón chân khoằm, biến dạng ngón chân…

cách đo size giày nam

Hướng dẫn cách đo size giày nam chuẩn

Việc đi giày không vừa chân sẽ có ảnh hưởng lớn đến đôi bàn chân của mình. Chính vì thế hãy nên lựa chọn những đôi giày êm ái và quan trọng và vừa với chân của mình. Nếu như có điều kiện thì các bạn có thể ra trực tiếp cửa hàng thử trực tiếp giày. Thế nhưng, nếu như mua sắm online thì phải làm thế nào? Đừng lo lắng, các bạn có thể thực hiện cách đo kích thước chân và đối chiếu bảng size giày nam Mulgati tại nhà theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị:

  • 2 tờ giấy trắng với kích thước vừa bàn chân
  • 1 cây bút 
  • 1 cây thước kẻ thẳng hoặc thước dây

Chi tiết cách đo size giày nam Mulgati

Các bạn hãy tiến hành đo giày theo các bước chi tiết sau đây:

  • Đặt tờ giấy trắng lên 1 mặt phẳng rồi sau đó đặt chân lên giấy. Sau đó, dùng bút để vẽ lại khung bàn chân, hãy chú ý đặt bút vuông góc với tờ giấy rồi vạch chính xác theo khuôn chân sao cho khớp với các cạnh của chân nhất.
  • Sau khi đã vẽ xong khung bàn chân, hãy dùng thước đo chiều dài bàn chân (tính bằng cm) bằng khoảng cách xa nhất từ mũi chân đến gót chân.
  • Lấy kết quả vừa đo được so sánh với bảng size giày nam Mulgati dưới đây để lựa chọn size giày phù hợp.

bảng size giày Mulgati 2024

Xem thêm: Bảng size giày tây và cách đo size giày tây chuẩn

Một số lưu ý khi đo size giày nam vừa chân

Khi đo size chân để chọn giày, có một số lưu ý quan trọng giúp bạn đảm bảo sự chính xác và thoải mái khi mang giày mới. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong cách đo size giày nam:

Đo vào buổi chiều:

  • Kích thước của chân có thể thay đổi trong suốt ngày do hoạt động và sự căng trải qua thời gian. Việc đo vào buổi chiều thường sẽ mang lại kết quả chính xác hơn.

Mang đôi tất bình thường:

  • Mang những đôi tất bạn thường xuyên sử dụng để đảm bảo kích thước giày chính xác khi bạn thử nghiệm chúng.

Sử dụng bảng đo size chân:

  • Sử dụng bảng đo size chân để xác định chiều dài và chiều rộng chân. Mỗi hãng giày có thể có bảng size khác nhau. Bạn có thể xem cụ thể hơn ở bên dưới

Xem thêm: Bảng size giày thể thao và cách đo size giày thể thao

Đo cả hai chân:

  • Đôi khi, một chân có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn chân kia. Hãy đo cả hai chân và chọn size dựa trên chân lớn hơn.

Dùng bút đánh dấu:

  • Đánh dấu ngón chân và gót chân để đo kích thước một cách chính xác hơn.

Đo chiều dài và rộng:

  • Đo cả chiều dài và chiều rộng của chân để chọn size giày phù hợp về cả chiều dài và sự thoải mái.

Hướng dẫn cách đo size giày nam

Hướng dẫn cách đo size giày nam

Xem thêm: Bảng size giày lười nam và một số lưu ý khi chọn giày

Thử nghiệm trực tiếp:

  • Khi mua giày, hãy thử nghiệm trực tiếp để đảm bảo rằng chúng vừa vặn và thoải mái khi bạn đứng và đi chuyển. Không có cách đo size giày nam nào chuẩn bằng đi trực tiếp, nếu có điều kiện, hãy đi thử trước khi mua, hoặc lựa chọn những đơn vị bán hàng có uy tín, cam kết hỗ trợ đổi size giày nếu không vừa chân.

Chú ý đến chất liệu giày:

  • Nếu giày được làm từ chất liệu co dãn, bạn có thể cần chọn size nhỏ hơn.

Luôn kiểm tra thêm:

  • Kiểm tra xem có hướng dẫn cụ thể nào đó về việc đo size của hãng giày bạn đang quan tâm không.

Thử nghiệm bằng cách đi bộ:

  • Thử nghiệm giày bằng cách đi bộ để đảm bảo chúng không gây tổn thương và thoải mái khi di chuyển.

Nhớ rằng, mặc dù bảng đo size là một hướng dẫn tốt, nhưng việc thử nghiệm trực tiếp giày trước khi mua là quan trọng để đảm bảo vừa vặn tốt nhất.

Tổng hợp Bảng quy đổi size giày nam đầy đủ nhất 2024

Tổng hợp bảng size giày Việt Nam và bảng quy đổi size giày quốc tế cho nam

Có rất nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều quy chuẩn khác nhau, trong đó có các quy chuẩn phổ biến nhất, thuộc về các thị trường lớn bao gồm: Mỹ (US), Anh (UK), Châu Âu (EU/EUR), Hàn Quốc (KOR), Nhật Bản (JP). Dưới đây là các đường link tổng hợp về các bảng quy đổi chi tiết.

Bảng quy đổi size giày US

Đây là bảng size giày theo chuẩn form của nam giới thuộc Mỹ, áp dụng theo công thức hệ số: Size US = (3 * chiều dài khuôn giày - tính bằng inch) - 24, hoặc Size US = (3* chiều dài chân - tính bằng inch) - 22

Ví dụ: Chân bạn dài 9.5 inch (23.5cm), cách đo size giày nam US sẽ là: (3 * 9.5) - 22 = 6.5. Vậy size giày US cho chân 9.5 inch (23.5 cm) là 6.5

Bảng quy đổi size giày UK

Đây là bảng size giày theo chuẩn form của nam giới thuộc Vương Quốc Anh, áp dụng theo công thức hệ số: Size UK = (3 * chiều dài khuôn giày - tính bằng inch) - 25

Hoặc dễ tính hơn với công thức đo size giày nam theo chiều dài bàn chân: Size UK = (3 * chiều dài chân - tính bằng inch) - 23

Bảng quy đổi size giày EU/EUR

Bảng size giày EU tính theo đơn vị Paris Point với công thức: Size EU = 3/2 x (chiều dài bàn chân tính bằng cm + 1,5)

Bảng quy đổi size giày theo Hàn Quốc

Size giày Hàn Quốc được tính theo đúng chiều dài bàn chân, tính theo mm và cách nhau 5 đơn vị. VD: size giày Hàn Quốc có các cỡ 230-235-240

Tổng hợp các bảng quy đổi size giày theo hãng

Bạn có thể tham khảo các bảng quy đổi size giày theo hãng theo danh sách dưới đây

Nike là tên của thần chiến thắng Hy Lạp, cũng là tên của thương hiệu giày thể thao lớn nhất thế giới. Công ty sở hữu rất nhiều thương hiệu, trong đó có 2 thương hiệu giày thể thao nổi tiếng là Converse và Air Jordan.

Xem thêm ngay Bảng size giày Converse và Bảng size giày Air Jordan

Trước đó, từ những năm 1995 tới 2008, công ty đã từng sở hữu các thương hiệu Cole Haan, Umbro và Hurley International

Xem thêm ngay Bảng size giày Cole Haan

Thương hiệu giày Nike

Thương hiệu giày Nike

Adidas là thương hiệu giày thể thao lớn thứ hai thế giới, sau Nike. Được thành lập bởi 2 anh em nhà Dassler là Rudolf và Adolf. Năm 1947, mối quan hệ đổ vỡ khiến 2 anh em tách riêng, Adolf đổi tên doanh nghiệp thành Adidas, còn người anh Rudolf mở công ty mới là Ruda, sau đổi tên thành Puma.

Adidas cũng từng sở hữu Reebok, và bán lại cho Authentic Group vào tháng 03/2022.

Xem thêm ngay Bảng size giày Reebok

Thương hiệu giày Adidas qua từng thời kỳ

Thương hiệu giày Adidas qua từng thời kỳ

Puma là nhà sản xuất giày thể thao lớn thứ 3 thế giới, sau Adidas và Nike. Vào tháng 5 năm 2011, tờ báo Anh The Guardian tuyên bố rằng Puma là "công ty lớn đầu tiên trên thế giới đặt giá trị về tác động môi trường của mình". Puma cũng rất tích cực thúc đẩy các hoạt động về môi trường và áp dụng ngay trên sản phẩm của mình và mọi mặt trận truyền thông.

Thương hiệu giày Puma

Thương hiệu giày Puma

Skechers là thương hiệu giày dép lớn thứ ba tại Mỹ tính theo doanh thu. Thương hiệu cũng tài trợ cho rất nhiều cầu thủ trong các môn thể thao như Golf, bóng đá, bóng rổ.

Một cửa hàng Skechers tại Việt Nam

Một cửa hàng Skechers tại Việt Nam

Lining được thành lập bởi Lý Ninh, cựu vận động viên thể dục dụng cụ người Trung Quốc. Ở Việt Nam, Li-Ning chính là người đồng hành đứng sau sự thành công của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam trong những giai đoạn khởi đầu 2006-2008 với việc cung cấp trang phục cho đội tuyển. Khi đó, lần đầu tiên đội tuyển quốc gia Việt Nam giành chức vô địch lịch sử tại AFF Suzuki Cup 2008. 

Một cửa hàng Lining tại Việt Nam

Một cửa hàng Lining tại Việt Nam

Xuất phát điểm là Hợp tác xã Bình Tiên, Biti's đã vươn lên và trở thành thương hiệu giày thể thao hàng đầu, đưa giày Việt vươn ra thế giới.

Shop giày Biti's Hunter

Shop giày Biti's Hunter

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bảng size giày thương hiệu khác như: