Converse là một hãng giày nổi tiếng trên thế giới. Sở hữu những thiết kế độc đáo, trẻ trung phù hợp xu hướng của giới trẻ nên rất được yêu thích và nhanh chóng trở thành trào lưu. Nhắc đến Converse chúng ta sẽ nhớ đến những mẫu giày trở nên “bất hủ” và vẫn được yêu thích cho đến hiện tại. Tuy nhiên, để lựa chọn được một đôi giày chuẩn size thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn cách quy đổi bảng size giày Converse chuẩn xác nhất. 

Thương hiệu giày thể thao Converse

Về thương hiệu Converse

Thương hiệu giày Converse đã bắt đầu hành trình của mình vào năm 1908 tại Malden, Massachusetts, Hoa Kỳ. Thành công của công ty với các dòng giày thể thao nam bắt đầu vào năm 1917, khi mẫu giày bóng rổ Converse All-Star ra mắt. Dù vậy, từ 1970, công ty đã dần đánh mất vị trí bởi sự xuất hiện của Puma, Adidas, tiếp đó là Nike, rồi một thập niên sau là Reebok. Cuối cùng, vào năm 2003, Converse trở thành thương hiệu con của Nike, Inc. 

Tham khảo ngay bảng size giày Nike

Converse có thiết kế khác biệt so với các dòng giày khác, đặc biệt là phù hiệu công ty với hình ngôi sao nổi bật. Ngoài ra, mỗi một dòng giày của Converse đều có những điểm thiết kế rất riêng của mình như đế cao su của All Star, mũi giày tròn và trơn bóng.

Các dòng giày Converse nổi bật nhất

Converse Chuck Taylor All Star

Mẫu giày thể thao bóng rổ ra mắt vào năm 1917 và trở thành hiện tượng, đưa thương hiệu giày Converse lên một tầm cao mới. Ban đầu, mẫu giày có tên là Converse All Star, và đổi thành Converse Chuck Taylor All Star vào năm 1932 để vinh danh những đóng góp và cống hiến của Charles H.Taylor. Ông gia nhập Converse vào năm 1921, nghiên cứu và phát triển, cải tiến sản phẩm này để ra mắt dòng Converse Chuck 1970s "quốc dân".

Giày Converse Chuck Taylor All Star Classic đình đám

Giày Converse Chuck Taylor All Star Classic biểu tượng

Converse Classic

Đây là dòng sản phẩm cổ điển nhất của Converse. Là mẫu giày đưa tên tuổi Converse đến gần hơn với giới trẻ, là một ngôi sao sáng trong làng giày thể thao. Cho đến bây giờ, dù đã có rất nhiều thiết kế mới, mẫu mã mới nhưng dòng Classic vẫn có một chỗ đứng nhất định, trở thành một mẫu giày của thời đại và vẫn cực kỳ được ưa chuộng.

Thương hiệu giày thể thao Converse Classic

Converse Classic đã có một chỗ đứng nhất định

Tham khảo ngay bảng size giày Puma

Converse Chuck 70s

Là một mẫu giày ra mắt sau này, sở hữu những cải tiến mới về ngoại hình cũng như chất liệu. Là một phiên bản nâng cấp của dòng Chuck All Star Classic. Mẫu giày này vừa mang nét cổ điển vừa kết hợp sự hiện đại trong đó. Đây cũng là dòng tạo nên cơn sốt khi mới ra mắt của Converse.

Mẫu giày Converse Chuck 70s kết hợp cả cổ điển và hiện đại

Mẫu giày Converse Chuck 70s kết hợp cả cổ điển và hiện đại

Converse Cons One Star

Khác biệt của dòng sản phẩm này trước hết là ở chất liệu. Ở những dòng trước đây, chất liệu quen thuộc được sử dụng gần như ở các mẫu đó là vải canvas và da Synthetic cao cấp. Tuy nhiên với dòng Cons One Star hãng lại sử dụng chất liệu da lộn. Thiết kế có phần độc đáo hơn khi có logo hình một ngôi sao ở bên hông. Phiên bản này cũng sở hữu nhiều màu sắc trẻ trung, năng động.

Cons One Star với thiết kế trẻ trung, năng động, nhiều màu sắc

Cons One Star với thiết kế trẻ trung, năng động, nhiều màu sắc

Converse Dainty For Women

Là một sự ưu ái dành riêng cho các fan nữ nhà Converse, sở hữu thiết kế gọn nhẹ hơn, form giày ôm chân hơn và đặc biệt là có thêm những màu sắc gam màu pastel nhẹ nhàng, nữ tính. Đây là một phiên bản được rất nhiều bạn nữ yêu thích.

Phiên bản Converse Dainty For Women dành riêng cho phái nữ

Phiên bản Converse Dainty For Women dành riêng cho phái nữ

Bảng size giày Converse theo các dòng 

Là một trong số ít thương hiệu làm bảng size theo từng dòng giày khác nhau. Với Converse, để lựa chọn được đôi giày chuẩn size trước hết bạn cần lựa chọn được dòng giày định mua. Sau đó đo kích thước chân và đối chiếu với các bảng size giày converse được phân theo từng dòng dưới đây:

Bảng quy đổi size nam nữ cho các dòng giày: Classic, Cons One star

Bảng size giày Converse dành cho một số dòng giày phổ biến (trừ dòng Chuck) được gộp chung cho cả nam và nữ. Dành cho số đo chân có kích thước từ 22cm cho đến 28cm. Đối với kích thước chân người Việt thường quy đổi theo size EU. Để có thể lựa chọn được đôi giày chuẩn size nhất bạn hãy đo kích thước chân, sau đó đối chiếu với bảng quy đổi dưới đây: 

Bảng size Giày Converse cho nam nữ các dòng Classic, Cons One Star

Xem thêm: Bảng size giày Biti's Hunter X

Bảng quy đổi size giày nam nữ dành riêng cho dòng Chuck

Các mẫu giày Chuck Taylor All Star là dòng giày phổ biến và được yêu thích của hãng. Dòng giày này có một bảng size riêng. Khi đo kích thước chân, bạn có thể đối chiếu với bảng size giày Converse dành cho nam hay nữ tương ứng. 

Bảng size Giày Converse cho nam nữ dành riêng cho dòng Chuck

Bảng quy đổi size giày Converse dành riêng cho nữ dòng Dainty For Women

Dòng Dainty For Women là phiên bản dành riêng cho phái đẹp, chắc chắn không thể thiếu được bảng size giày converse riêng. Các cô nàng khi lựa chọn dòng giày này hãy đối chiếu số đo chiều dài chân với bảng quy đổi dưới đây.

Bảng size Giày Converse dành riêng cho dòng Dainty for Women

Bảng quy đổi size giày Converse cho trẻ em

Converse còn có dòng giày dành riêng cho các bé. Để tốt cho sự phát triển của xương cũng như giúp các bé đi lại thoải mái nhất, hãy cẩn thận đo kích thước chân và lựa chọn theo bảng size dưới đây. Converse có dòng giày trẻ em với số đo chiều dài chân từ 17cm cho đến 21.5cm tương ứng với các bé trong độ tuổi khoảng từ 4-5 tuổi.

Bảng size Giày Converse dành riêng cho trẻ em

Chia sẻ kinh nghiệm chọn size giày Converse đúng chuẩn

Chọn size theo từng dòng giày

So với phần lớn các hãng giày khác thường sẽ đo kích thước và đối chiếu với bảng size của nam và nữ riêng thì đối với giày Converse bạn cần lựa chọn size theo dòng giày. Những dòng giày có form thiết kế tương tự nhau sẽ chung bảng size để người mua hàng dễ dàng lựa chọn.

Lưu ý cả bề rộng chân

Bảng size giày Converse được chia theo các dòng giày, khi đo kích thước chân để đối chiếu bạn nên đo cả bề rộng chân. Với những bàn chân dày thì nên lựa chọn giày tăng lên 1 size để khi mang và di chuyển sẽ không bị kích quá, gây mỏi và đau chân.

Mua giày Converse chính hãng để đảm bảo đúng size nhất

Các bảng size giày converse được hãng công bố cho nên khi mua những đôi giày chính hãng sẽ đảm bảo được chuẩn size nhất. Hãy chắc chắn rằng những địa chỉ bạn mua hàng là nơi phân phối chính thức.

Mời bạn tham khảo thêm: Bảng size giày nam Adidas

Trên đây là các thông tin về thương hiệu giày Converse và bảng size giày Converse được quy đổi cho cả nam, nữ và trẻ em. Hy vọng các bạn có thể lựa chọn được đôi giày phù hợp và êm chân nhất.