Bảng size giày Nike nam nữ là một trong những thông tin được người dùng quan tâm hàng đầu trong các dòng giày thể thao nổi tiếng thế giới. Rất đơn giản, vì giày Nike là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ vì thiết kế, chất lượng mà còn vì giá trị của thương hiệu này.

Ngày nay, mua hàng online trở nên phổ biến, để sở hữu một đôi giày Nike chính hãng giờ đây bạn có thể đặt hàng dễ dàng qua website hoặc các kênh mua hàng khác nhau mà không cần trực tiếp đến cửa hàng. Tuy nhiên vấn đề đặt nhầm size hay không biết quy đổi size theo khu vực nào vẫn còn rất nhiều người gặp phải. Cùng theo dõi bài viết để cập nhật ngay bảng size giày Nike nam nữ mới nhất và cách đo size giày tại nhà như thế nào.

Bảng size giày Nike nam mới nhất

Tùy theo khu vực mà đặc điểm bàn chân cũng như kích thước chân sẽ không giống nhau. Là một thương hiệu có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới nên Nike đã tạo ra những bảng size riêng theo từng khu vực, đảm bảo số đo sẽ chính xác nhất khi quy đổi size.

Bảng quy đổi size giày Nike nam US

Bảng size giày Nike US là bảng kích cỡ giày chuẩn theo hệ thống đo chân tại Mỹ. Đối với size giày nam, khi quy đổi theo size US sẽ có size từ 6 đến 12 tương ứng khi đo chiều dài chân theo đơn vị inch. Như vậy bạn cần có số đo chiều dài chân chính xác để quy đổi theo size giày ở khu vực tương ứng. Dưới đây là bảng quy đổi size giày Nike nam US:

Bảng size giày nike nam quy đổi EU - US

Bảng size giày Nike nam quy đổi EU - US

Bảng quy đổi size giày Nike nam UK

Bảng size giày Nike UK (United Kingdom) là bảng kích cỡ giày được đo chuẩn kích thước cho các mẫu giày tại Vương quốc Anh. Size giày Nike nam UK sẽ có khác biệt với size US. Cho nên để lựa chọn giày chuẩn size thì cần quy đổi chính xác theo bảng dưới đây:

Bảng size giày nike nam quy đổi EU - UK

Bảng size giày Nike nam quy đổi EU - UK

Bảng quy đổi size giày Nike nam Việt Nam

Thông thường với những thương hiệu quốc tế sẽ không có bảng size riêng cho Việt Nam mà sẽ là quy đổi size theo bảng size EU (là size giày dùng cho các nước châu Âu). Phần lớn bảng size EU sẽ chuẩn với kích thước chân người Việt, đối với giày Nike cũng vậy.

Bảng size giày nike nam quy đổi sang Việt Nam

Bảng size giày Nike nam quy đổi sang Việt Nam (EU)

Tham khảo thêm: Bảng size giày Reebok chính hãng

Bảng size giày Nike nữ mới nhất

Giày Nike và một số thương hiệu lớn khác đều sẽ làm bảng size riêng cho nam và nữ vì kích thước chân là khác nhau. Để lựa chọn đúng size giày bạn cần đối chiếu đúng bảng size dành cho nữ và theo khu vực.

Bảng quy đổi size giày Nike US nữ

Khác một chút với bảng size giày Nike nam thì bảng size giày Nike US của nữ có số size từ 5 cho đến 11. Có những size dù cùng số nhưng kích thước chân lại khác nhau giữa nam và nữ nên cần đối chiếu đúng bảng size.

Bảng quy đổi size giày nike nữ EU - US

Bảng quy đổi size giày Nike nữ EU - US

Bảng quy đổi size giày Nike nữ UK

Bảng size nữ UK có số size từ 2.5 cho đến 8.5. Khi mua giày ở khu vực theo bảng size này thì cần đo chính xác chiều dài chân rồi đối chiếu với bảng size tương ứng lựa chọn số giày.

Chi tiết bảng quy đổi size giày nữ UK:

Bảng quy đổi size giày nike nữ EU - UK

Bảng quy đổi size giày Nike nữ EU - UK

Bảng quy đổi size giày Nike nữ Việt Nam

Tương tự như với bảng size giày Nike nam thì bảng size nữ cũng không có size Việt Nam riêng. Thường sẽ áp dụng theo bảng size EU.

Bảng quy đổi size giày nike nữ sang Việt Nam

Bảng quy đổi size giày Nike nữ sang Việt Nam

Có thể bạn quan tâm: Bảng size giày Converse chính hãng

Cách đo size chân Nike chính xác tại nhà

Khi muốn đặt hàng online, bạn sẽ không thể lựa chọn được size giày chính xác nếu như không biết số đo kích thước chân của mình. Mỗi thương hiệu sẽ có những bảng size khác nhau cho nên việc lựa chọn size theo số size thường đi sẽ dẫn đến việc bị rộng hoặc quá chật khi nhận hàng. Thực hiện theo các bước đo kích thước chân dưới đây và quy đổi size chính xác:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ đo

+ Một tờ giấy trắng kích thước lớn hơn bàn chân

+ Một chiếc thước kẻ dài hoặc thước dây

+ Một cây bút

Bước 2: Tiến hành đo kích thước

-Đặt tờ giấy xuống sàn và cố định lại, sau đó bước lên đứng vào tờ giấy.

-Dùng bút vẽ phác thảo viền theo mép bàn chân. Chú ý đặt bút vẽ vuông góc với tờ giấy

-Đánh dấu các điểm cao nhất của chiều dài và chiều rộng chân. Dùng thước kẻ các đường thẳng đi qua các điểm đó.

Cách đo size chân Nike tại nhà

Cách đo size chân Nike tại nhà

- Dùng thước xác định số đo chiều dài và chiều rộng. Sau đó đối chiếu với bảng size giày Nike nam nữ chính hãng để lựa chọn được số size giày chính xác nhất.

Xem thêm: Bảng đo chân size giày nam

Chia sẻ kinh nghiệm cách chọn size giày Nike chuẩn

Lựa chọn theo đúng đối tượng

Hầu như tất cả thương hiệu giày đều sẽ phân bảng size theo đối tượng. Cho nên để chọn được size giày Nike nam nữ chuẩn cần lựa chọn theo đúng đối tượng. Không nên nhớ theo số size thông thường rồi chọn đại mà không quy đổi size.

Thử giày trước khi mua

Nếu như có điều kiện và thuận tiện tới các cửa hàng thì bạn vẫn nên thử giày trực tiếp. Khi mang giày trực tiếp bạn còn có cơ hội thử đi lại xem bước chân có thoải mái hay không. 

Ngoài ra, thử giày trực tiếp lên chân và quan sát được tổng thể trước khi mua bạn sẽ biết được kiểu giày đó có phù hợp với dáng người và phong cách thời trang của bản thân hay không.

Chọn size giày Nike nam theo loại giày

Giày Nike cũng được phân loại theo các dòng giày khác nhau. Tuy bảng size chung nhưng mỗi loại giày thường sẽ có những đặc điểm, những lưu ý riêng. Ví dụ như loại giày này là áp dụng size chuẩn, hay nên giảm size hoặc tăng size khi quy đổi.