Dưới đây là bảng size giày Vans nam, nữ và trẻ em và quy đổi theo kích thước đo của từng quốc gia (EU/US/UK/CM), cùng với đó là cách đo size chân chính xác nhất.

Giới thiệu về thương hiệu Vans

Thương hiệu giày Vans được thành lập vào năm 1966 tại nước Mỹ. Với điểm độc đáo là cơ sở sản xuất giày bán trực tiếp tới người dùng không thông qua đại lý. Từ những năm 70, thương hiệu giày thể thao Vans được biết đến chuyên sản xuất giày trượt ván. 

Giày thể thao Vans dành cho dân trượt ván

Giày Vans ban đầu được biết đến là những đôi giày dành cho dân trượt ván

Sau nhiều năm ra mắt, giày Vans không chỉ dành cho những người chơi trượt ván mà còn rất được giới trẻ yêu thích, sử dụng hàng ngày. Qua các năm, các mẫu giày cũng đa dạng về mẫu mã và mục đích sử dụng hơn. Tuy nhiên vẫn có những mẫu giày thể thao nam kinh điển, được yêu thích cho đến ngày nay. Một số mẫu giày Vans phải kể đến đó là: 

- Vans Classics Authentic

Đây là phiên bản giày Vans đầu tiên, được ra mắt vào năm 1966, phần đế được trang bị đặc biệt giúp tăng độ bám, dành cho những bộ môn thể thao như trượt ván. Thân giày được thiết kế kiểu cổ điển bằng chất liệu vải canvas cao cấp, phù hợp cho cả nam và nữ.

- Giày Vans Old Skool

Giày Vans Old Skool ra mắt thị trường vào năm 1977. Biểu tượng đặc trưng của mẫu giày này đó là đường sọc trắng dọc hai bên thân giày. Phần đế giày được chế tạo từ chất liệu cao su bánh tổ ong có khả năng bám tốt, hạn chế trơn trượt. Đây là thiết kế kinh điển và vẫn rất được yêu thích đến bây giờ.

Giày Vans Old Skool được coi là biểu tượng giày trượt ván thế giới

Giày Vans Old Skool được coi là biểu tượng giày trượt ván thế giới

- Giày Vans Slip-On

Đây là một kiểu giày lười, ra đời vào năm 1979 và đã tạo nên một cơn sốt lớn. Giày Vans Slip-On thiên về giày thời trang nhiều hơn, rất tiện lợi để mang hàng ngày, ứng dụng được cho nhiều dịp khác nhau. Mẫu Vans Slip-On phổ biến và được yêu thích nhất là phiên bản sọc caro trắng đen. Gần như là một phiên bản mang thương hiệu Vans.

Giày Vans Slip-on với thiết kế thời trang và tiện lợi

Giày Vans Slip-on với thiết kế thời trang và tiện lợi

- Giày Vans SK8 Hi

Đây là mẫu giày được thiết kế khác biệt với cổ cao đến mắt cá chân, được ra đời vào năm 1978. Với thiết kế có phần mạnh mẽ, cá tính hơn, đây cũng là mẫu giày có độ hot khi mới ra mắt và trở thành phong cách thời trang được ưa chuộng lúc đó. 

Ngày nay, nhiều hãng giày có thiết kế tương tự nhưng giày Vans SK8 Hi vẫn được yêu thích và có chỗ đứng nhất định.

Giày Vans SK8 Hi rất được giới trẻ yêu thích

Giày Vans SK8 Hi rất được giới trẻ yêu thích

Hướng dẫn đo size giày Vans nam và nữ tại nhà

Để dễ dàng hơn trong việc đặt giày online thì cần phải biết chính xác số size chân của mình. Cùng theo dõi các bước chi tiết dưới đây để xác định kích thước chân và đối chiếu với bảng quy đổi size của hãng, bạn sẽ có thể mua được đôi giày vừa vặn chân mà không cần đi thử trực tiếp.

Trước khi tiến hành đo, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau: một tờ giấy A4, một chiếc thước kẻ dài và một chiếc bút.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn đặt tờ giấy A4 sát với mép tường và cố định lên sàn nhà. Đặt bàn chân lên tờ giấy, gót chân sát với mép tường. Nên đứng thẳng và không xê dịch bàn chân.

- Bước 2: Dùng thước kẻ đặt vuông góc với bàn chân, sao cho thước kẻ sát mép ngón chân cao nhất. Rồi dùng bút kẻ một đường thẳng qua điểm đó.

- Bước 3: Dùng thước kẻ đo chiều dài bàn chân, chính là từ đường thẳng vừa kẻ đến hết tờ giấy. Số đo vừa có chính là chiều dài chân (cm). Đối chiếu số đo này với bảng quy đổi size giày Vans nam và nữ để biết được số size giày của bạn.

Hướng dẫn tự đo size chân giày Vans tại nhà

Hướng dẫn tự đo size chân giày Vans tại nhà

Xem thêm: Hướng dẫn cách đo size giày nam chính xác nhất

Bảng size giày Vans chính hãng cập nhật 2024

Bảng size giày Vans nam và nữ

Đối với giày Vans, các dòng giày có thiết kế khá basic, form giày thoải mái, phù hợp cho cả nam và nữ. Bảng size giày Vans nam và nữ được chia theo các khu vực khác nhau và số size cũng sẽ khác nhau, để lựa chọn được size giày chính xác nhất bạn cần quy đổi đúng theo khu vực. Ví dụ đối với size Vans US số size sẽ từ 3.5 đến 11, còn đối với size UK thì số size sẽ từ 5.5 đến 13. 

Dưới đây là bảng quy đổi chi tiết cho nam và nữ:

Bảng size giày Vans nam và nữ quy đổi theo EU/US/UK

Bảng size giày Vans nam và nữ quy đổi theo EU/US/UK

Có thể bạn quan tâm: Bảng size giày nam Jordan dành cho dân bóng rổ

Bảng size giày Vans cho trẻ em

Trẻ em có kích thước chân nhỏ hơn rất nhiều rất nhiều so với người trưởng thành cho nên hãng đã có bảng size giày Vans riêng cho trẻ em. Bảng size này dành cho các bé có chiều dài chân từ 17.5cm đến 21cm. Một lưu ý nhỏ là xương chân trẻ em sẽ còn phát triển nên kích thước chân sẽ thay đổi nhanh. Phụ huynh nên đo lại size chân mỗi lần mua giày cho các bé.

Bảng size giày Vans cho trẻ em

Bảng size giày Vans cho trẻ em

Kinh nghiệm để lựa chọn size giày nam Vans chuẩn nhất

Lựa chọn size theo dòng giày 

Mỗi dòng giày sẽ có những form khác nhau, bạn nên lựa chọn size theo từng dòng giày. Tìm hiểu trước theo thông tin của hãng mẫu giày đó nên chọn chuẩn size hay tăng hoặc giảm size. Ví dụ đối với dòng giày Vans Slip-on, là một mẫu giày lười nên khi quy đổi size giày nam Vans bạn nên chọn chuẩn size.

Thời điểm đo size giày

Thời điểm đo giày cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo. Bạn không nên đo kích thước chân vào sáng sớm, thời điểm này bàn chân chưa được di chuyển nhiều, chưa có độ giãn. Lựa chọn size giày vào lúc này đặc biệt là những người hay hoạt động thể thao thì đôi giày mang khi đó có thể sẽ bị kích, gây khó chịu cho người mang.

Đo kích thước cả hai bàn chân

Nhiều người có kích thước hai bàn chân bị lệch. Trong trường hợp này bạn nên đo kích thước cả hai bàn chân và lựa chọn theo số đo của bên chân lớn hơn.

Xem thêm: Bảng size giày Cole Haan nam nữ chính hãng

Mua đúng giày Vans chính hãng

Giày chính hãng sẽ được áp dụng công nghệ chuẩn, bản thiết kế hay form giày đều sẽ chính xác nhất, như vậy khi quy đổi theo bảng size giày Vans nam sẽ ít sai sót.