Giày Jordan được biết đến là những mẫu giày bóng rổ. Với thiết kế đẹp mắt, phối màu trẻ trung, năng động nên đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Không chỉ giới hạn là những đôi giày cho hoạt động thể thao mà còn là mẫu sneaker thời trang mang hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn thường có vấn đề đặt nhầm size trong trường hợp mua hàng online. Cùng xem hướng dẫn đo kích thước chân và chọn size giày nam Jordan và nữ chuẩn nhất qua bài viết dưới đây. 

Giới thiệu về giày Jordan

Với những tín đồ của Nike thì chắc chắn đều sẽ biết đến những đôi giày mang tên Nike Air Jordan. Đây là một trong những mẫu giày thuộc Jordan Brand. Là một chi nhánh thương hiệu đồ dùng thể thao của thương hiệu Nike với xuất phát điểm là thiết kế và sản xuất riêng cho vua bóng rổ Michael Jordan.

Vào năm 1997, Micheal Jordan và Nike trình làng thương hiệu Jordan, chuyên về sản phẩm thể thao như giày thể thao nam, quần áo thể thao, với mô hình kinh doanh bền vững bằng cách phát hành giày và quần áo Air Jorden, đồng thời hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng.

Giày Nike Air Jordan cho giới bóng rổ

Nike Air Jordan 1 tạo nên cơn sốt lúc mới ra mắt

Đôi giày Jordan đầu tiên có tên là Nike Air Jordan 1 được sản xuất vào năm 1984 đã trở thành một hiện tượng và liên tục cháy hàng mặc dù giá bán lúc đó là khá cao. Tại thời điểm đó, Michael Jordan cũng trở thành chàng tân binh sáng giá nhất của NBA, hiệu ứng này càng làm cho mẫu giày Jordan đầu tiên hot hơn bao giờ hết. 

Cho đến nay, những đôi giày Jordan với nhiều phiên bản, mẫu mã hơn, được cách tân nhiều về màu sắc và vẫn rất được giới trẻ yêu thích.

Xem thêm: Bảng size giày Nike nam nữ chính hãng

Hướng dẫn cách đo size giày Jordan chuẩn nhất

Khi không thể thử giày trực tiếp lên chân thì điều cần thiết để mua được đôi giày chuẩn size đó là cần xác định được kích thước bàn chân. Mỗi thương hiệu sẽ có những bảng size, bảng quy đổi khác nhau cho nên cần dựa vào số đo chân để lựa chọn giày.

Cách đo size chân ngay tại nhà bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ đo

Trước khi đo bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

- Thước kẻ dài

- Một tờ giấy trắng lớn hơn kích thước bàn chân

- Một cây bút

Bước 2: Phác họa hình dáng bàn chân

- Đầu tiên bạn cần cố định tờ giấy trên sàn để tránh bị xê dịch trong quá trình đo.

- Tiếp đến đặt bàn chân lên tờ giấy, dùng bút đặt vuông góc và bắt đầu vẽ viền sát mép bàn chân.

- Cất bàn chân ra, dùng bút và thước kẻ các đường thẳng đi qua các điểm cao nhất của ngón chân và gót chân

Đo size chân giày Nike Air Jordan

Đo size chân giày Nike Air Jordan

Xem thêm: Cách đo size giày nam chuẩn

Bước 3: Xác định số đo size chân

- Dùng thước đặt vuông góc với các đường thẳng đã kẻ, đọc và ghi lại số đo tương ứng với chiều dài và chiều rộng của bàn chân.

- Đối chiếu số đo chân với bảng quy đổi size giày nam jordan để lựa chọn size giày chính xác nhất.

Bảng size giày nam Jordan và nữ chính hãng

Bảng size giày Jordan cũng tương tự như của các hãng giày khác, thường được đánh số size chênh lệch từ 0.5 cho đến 1 size. Mỗi quốc gia, mỗi khu vực sẽ có những bảng quy đổi size khác nhau. Đối chiếu với từng bảng size chi tiết dưới đây để lựa chọn chính xác.

Bảng size giày nam Jordan

Size giày nam Jordan được phân theo các khu vực UK, US, EU. Đối với kích thước chân nam giới Việt Nam thì thường quy đổi theo bảng size EU sẽ chính xác nhất. Tương ứng với size giày từ 38.5 cho đến 48.5.

Bảng size giày nam Jordan

Bảng size giày nam Jordan

Tham khảo ngay bảng size giày Cole Haan chính hãng

Bảng size giày Jordan nữ

Vì chân nữ thường nhỏ hơn nam cho nên hãng không gộp chung cùng bảng size mà sẽ có một bảng size Jordan nữ riêng. Tùy theo từng quốc gia, size quy đổi cũng sẽ khác nhau. Khi mua giày bạn cần lựa chọn đúng theo khu vực để quy đổi đúng số size.

Dưới đây là bảng quy đổi size giày Jordan dành cho nữ

Bảng size giày nữ Jordan

Bảng size giày Jordan cho trẻ em

Một đối tượng có kích cỡ chân gần như khác hoàn toàn đó là trẻ em. Size giày Jordan dành cho trẻ em có cỡ chênh lệch nhau từ 0.5 - 1 size. Tuy nhiên đối với trẻ em thì xương còn phát triển nên kích thước chân thường sẽ thay đổi nhanh. Để đảm bảo cột sống và chân phát triển tốt và không bị ảnh hưởng thì phụ huynh nên đo chính xác và mua giày vừa chân, không nên mua size lớn hơn.

Đối chiếu với bảng quy đổi size chi tiết dưới đây

Bảng size giày Jordan cho trẻ em

Một số lưu ý khi chọn size giày Jordan

Đối chiếu loại giày để chọn size giày Jordan

Giày Jordan còn được gọi là giày bóng rổ, được thiết kế cho các hoạt động thể thao. Để chọn size giày mang vừa và thoải mái hàng ngày thì nên đối chiếu theo loại giày:

  • Đối với giày Jordan cổ cao và cổ trung

Đối với kiểu giày này, được sản xuất kiểu ôm chân, nếu như mục đích sử dụng đi lại hàng ngày thì bạn có thể lựa chọn theo size chuẩn, còn nếu như bạn muốn sử dụng vận động nhiều hàng ngày thì nên tăng lên 0.5 hoặc 1 size so với bảng size giày nam Jordan và nữ

Giày Nike Jordan cổ cao

Giày Nike Jordan cổ cao

Giày Jordan cổ cao có form giày khá ôm chân

  • Đối với giày Jordan 1 cổ thấp

Đối với loại giày này thì bạn nên đi đúng size hoặc nếu như có hoạt động thể thao nhiều thì có thể tăng lên 0.5 size để tránh cảm giác bó sát khó chịu. Vì vận động nhiều cũng sẽ làm chân bị bè ra.

Đảm bảo mua giày Jordan chính hãng

Không chỉ giày Jordan mà bất kỳ hãng nổi tiếng nào cũng thế, để khớp với bảng size giày nam Jordan chuẩn thì cần mua đúng giày chính hãng. Đối với hàng fake không được áp dụng công nghệ chuẩn cho nên form giày sẽ có sai khác.

Đo kích thước cả hai bàn chân

Một điều ít người để ý nhưng khi đo kích thước chân thì nên đo cả hai bàn chân. Đối với những bàn chân có kích thước lệch nhau thì nên lựa chọn theo số đo lớn hơn. Về lâu dài khi mang sẽ không có cảm giác khó chịu.