Ngày nay, giày thể thao là một món phụ kiện không thể thiếu của mỗi chàng trai. Khi mua giày, các chàng cũng cần chú ý đến size giày của bàn chân mình thay vì chọn theo các size giày có sẵn bởi mỗi một hãng giày sẽ có một thông số về size giày thể thao nam khác nhau. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mulgati tìm hiểu cách đo size giày thể thao mới nhất nhé!

Tại sao cần biết size giày thể thao nam và nữ?

Chọn size giày là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua giày thể thao. Việc sử dụng giày quá rộng hoặc quá chật sẽ có ảnh hưởng xấu trong quá trình hoạt động thể dục thể thao hoặc di chuyển. Từ đó, dẫn đến tình trạng tuột giày, bước đi thiếu tự tin, khó chịu dẫn đến va chạm hoặc chấn thương.

Bên cạnh đó, khi đi giày không đúng kích cỡ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của bạn. Những đôi giày nhỏ hơn cỡ chân cũng sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh tắc tuần hoàn máu, đau nhức xương bàn chân… Chính vì thế, đừng bỏ qua sự quan trọng của việc chọn đúng size giày thể thao cho mình nhé.

size giày thể thao nam

Một số lưu ý khi đo size giày thể thao

Khi đo kích thước của chân, hãy đo lúc mà chân cảm thấy thoải mái nhất. Nên đo vào buổi chiều bởi sau một ngày trải qua các hoạt động thì kích thước của bàn chân sẽ chuẩn nhất.

Có nhiều trường hợp đo 2 chân có kích thước không bằng nhau cũng đừng quá lo lắng bởi đây là một điều hoàn toàn bình thường. Lúc này, hãy nên lựa chọn size giày theo kích thước của bàn chân rộng hơn, dài hơn để luôn cảm thấy thoải mái khi đi giày nhé.

Xem thêm >> Top mẫu giày thể thao nam đẹp 2023 tại Mulgati

Hướng dẫn cách đo size giày thể thao nam đúng cách

Như đã nói ở trên, việc chọn giày không đúng với chân sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của đôi bàn chân. Chính vì thế mà bạn cần lựa chọn một đôi giày vừa vặn với chân của mình. Hiện nay, các nền tảng thương mại điện tử ngày càng phát triển và chúng ta thường có xu hướng mua sắm online nhiều hơn bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Trong trường hợp này, bạn cần tham khảo cách đo size giày thể thao nam sau đây để lựa chọn được những đôi giày phù hợp nhất nhé.

Chuẩn bị:

  • 1 tờ giấy trắng 
  • 1 cái bút
  • 1 cây thước thẳng hoặc thước dây

Cách đo size giày thể thao nam:

Sau khi đã chuẩn bị các công cụ ở trên, các bạn hãy tiến hành đo size giày như sau:

Bước 1: Đặt tờ giấy trắng lên mặt phẳng rồi sau đó ướm chân lên giấy. Sau đó, dùng bút vẽ lại khung bàn chân. Lưu ý đặt bút vuông góc với tờ giấy rồi vẽ chính xác theo khuôn sát với các cạnh của chân nhất.

Bước 2: Sau khi đã vẽ xong khung bàn chân thì dùng thước để đo chiều dài của bàn chân là khoảng cách xa nhất từ mũi chân đến gót chân (tính bằng cm).

Bước 3: Xem kết quả và đối chiếu với bảng size giày thể thao nam dưới đây rồi chọn một size giày phù hợp.

size giày thể thao nam

Xem thêm: Cách đo và bảng đo size giày nam chi tiết nhất

Tổng hợp bảng size giày thể thao theo từng hãng

Mỗi hãng thể thao đều có những bảng size giày thể thao riêng không trùng lặp, nguyên nhân lớn nhất chính là khác biệt về thiết kế, cấu tạo giày và chất liệu, khiến mỗi hãng sở hữu những kích thước khác nhau và không có quy chuẩn chung. Dưới đây là các bảng size giày thể thao theo từng hãng được Mulgati tổng hợp, quy đổi theo kích thước của US, UK, EU, Nhật, Hàn và Việt Nam

Trên đây là một số bảng size giày thể thao của các hãng thể thao nổi tiếng thế giới. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trong từng bài viết.

Địa chỉ mua giày thể thao nam đẹp, thời trang nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng cùng cửa hàng bán giày nổi tiếng khiến cho quý khách bối rối không biết nên chọn lựa thương hiệu nào. Mulgati là một thương hiệu chuyên giày nam với nhiều mẫu mã đa dạng như giày tây nam, giày lười nam, giày thể thao nam. 

Những mẫu giày thể thao ở đây đều mới mẻ, độc đáo, tôn lên dáng vẻ năng động, thời thượng của các chàng. Mulgati luôn mong rằng sẽ cùng đồng hành cùng với quý khách hàng trên những chặng đường quan trọng trong cuộc sống. Nếu như chưa biết mua giày thể thao nam ở đây, hãy ghé ngay đến cửa hàng của chúng tôi nhé!

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, các bạn đã biết về cách lựa chọn size giày thể thao phù hợp với mình. Nếu gặp vấn đề gì trong quá trình lựa chọn giày hay có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất nhé!