Lining là một thương hiệu không chỉ nổi tiếng ở thị trường Trung Quốc mà đã có mặt tại nhiều đất nước trên thế giới, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu như Nike, Adidas… Là thương hiệu được cả nam và nữ đều rất ưa chuộng. Vậy làm thế nào để sở hữu một đôi giày Lining chuẩn size? Bài viết dưới đây sẽ cập nhật bảng size giày Lining mới nhất và hướng dẫn cách đo và quy đổi size giày giúp bạn dễ dàng lựa chọn. 

Tìm hiểu về giày Lining

Lining được biết đến là một thương hiệu về giày và các trang phục, phụ kiện thể thao. Xuất thân tại Hồng Kông - thành phố thời trang lớn nhất châu Á, cho đến nay Lining đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, phổ biến ở nhiều quốc gia.

Các mẫu giày Lining đa dạng

Thương hiệu Lining với nhiều mẫu mã, kiểu dáng cho cả nam và nữ

Sở hữu những thiết kế thời thượng, gam màu tươi sáng và ứng dụng những công nghệ tiên tiến bậc nhất, những mẫu giày của Lining phù hợp với nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Đặc biệt ở thị trường Việt Nam, giày Lining được đánh giá là có thiết kế khá phù hợp với form chân người Việt và rất được ưa chuộng. 

Hướng dẫn cách đo size giày Lining chuẩn nhất

Theo thói quen, người dùng thường nhớ số size giày của mình và khi mua giày sẽ áp dụng chung. Tuy nhiên, mỗi hãng giày, mỗi kiểu giày sẽ có những kích cỡ khác nhau. Đặc biệt khi mua giày online, nếu không đo chính xác và theo bảng quy đổi của hãng thì rất dễ xảy ra sai số. Để mua được đôi giày ưng ý và chuẩn size nhất hay bắt đầu đo kích thước chân theo các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Để đo được kích thước chân chính xác, bạn cần chuẩn bị dụng cụ đo bao gồm: một tờ giấy A4, một cây bút và một chiếc thước kẻ dài trên 30cm.

Sau đó bạn cố định tờ giấy trên sàn để tránh xê xịch làm sai số kích thước đo.

Bước 2: Phác họa bàn chân

Tiếp đến, bạn đứng thẳng, đặt hai bàn chân lên tờ giấy. Dùng bút phác họa, viền sát theo hình bàn chân. Chú ý ở bước này nên đặt thẳng bút để vẽ và cố định bàn chân, không xê xịch.

Bước 3: Đo chiều dài chân

Khi đã có được phác họa hai bàn chân, bạn bắt đầu tiến hành đo chiều dài bàn chân. Dùng thước kẻ hai đường thẳng đi qua điểm cao nhất của ngón chân và gót chân. Đặt thước vuông góc với hai đường thẳng đó để đo và ghi lại kích thước chiều dài chân. Làm tương tự như vậy với bàn chân còn lại để xem số đo bằng nhau hay bên nào lớn hơn.

Cách đo kích thước chân chính xác nhất

Cách đo kích thước chân chính xác nhất

Trường hợp số đo hai bên chân có lệch nhau thì đối chiếu với bảng size theo số đo lớn hơn.

Để chính xác hơn, bạn nên đo cả chiều rộng chân cũng tương tự như trên.

Xem thêm: Cách đo size giày nam

Bước 4: Đối chiếu bảng size giày Lining

Khi đã có số đo chiều dài chân, bạn hãy đối chiếu với bảng size giày Lining và lựa chọn được cho mình số size phù hợp nhất.

Lưu ý một chút, nếu như số đo chiều rộng bàn chân của bạn hơi lớn những người khác thì có thể lựa chọn tăng lên 0.5 hoặc 1 size để mang giày được thoải mái nhất.

Bảng size giày Lining quy đổi chính xác nhất

Cũng giống như những thương hiệu nổi tiếng khác, Lining có phân ra bảng size giày riêng cho nam và nữ. Việc phân bảng size sẽ giúp người dùng lựa chọn được đôi giày vừa vặn hơn vì kích thước chân của nam và nữ về chiều dài hay độ dày, mỏng thường rất khác nhau.

Bảng size giày Lining cho nam

Bảng size giày Lining cho nam có khá nhiều kích cỡ. Dành cho kích thước chân từ 22cm cho đến 32.5cm, tương ứng với size giày Lining là từ size 36 cho đến size 50. Như vậy vẫn có những đôi giày bigsize dành cho những anh chàng có bàn chân kích thước lớn. 

Bảng size giày Lining cho nam

Bảng size giày Lining cho nữ

Đối với nữ, hãng Lining có bảng size số từ 33.5 cho đến size 40. Tương ứng với chiều dài bàn chân từ 20.5cm cho đến 25.5cm. Bảng size giày Lining dành cho nữ khá tương đồng với size giày người Việt cho nên việc lựa chọn size dễ dàng hơn so với những thương hiệu giày phương tây.

Bảng size giày Lining cho nữ

Xem thêm Bảng size giày Nike nam và nữ chi tiết

Lưu ý khi chọn giày Lining

Trong quá trình lựa chọn, thử giày hoặc đo kích thước giày cũng sẽ có những sai lệch. Khi mang trong thời gian dài sẽ cảm giác khó chịu cho bàn chân. Để hạn chế những vấn đề đó, một vài lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn:

  • Nên đo giày hoặc đi thử giày vào buổi chiều. Lúc này, sau một ngày dài vận động thì bàn chân sẽ có kích thước chuẩn nhất.

  • Với những đôi giày thể thao như hãng Lining thì khi thử giày hoặc đo kích thước chân bạn nên mang tất để tránh trường hợp khi mang hàng ngày sẽ có cảm giác kích chân.

  • Với những người có bàn chân dày thì nên tăng lên 1 size để đảm bảo thoải mái nhất khi vận động nhiều.

  • Đối với những người có bàn chân lệch, nên lựa chọn size giày theo số đo của bên có kích thước lớn hơn.

Một vài mẹo nhỏ trên khi đi thử trực tiếp hoặc khi đối chiếu bảng size giày Lining sẽ giúp bạn lựa chọn được đôi giày chuẩn size và mang lại cảm giác thật sự thoải mái khi di chuyển hàng ngày.