Khi nhắc đến những thương hiệu giày thể thao được yêu thích chắc chắn không thể thiếu Asics. Đây là một hãng giày được nhiều vận động viên tin tưởng lựa chọn nhờ công nghệ sản xuất và chất liệu tốt giúp bảo vệ đôi chân. Để sở hữu một đôi giày chất lượng, chuẩn size thì chắc chắn không thể thiếu được bảng size giày Asics do hãng công bố. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết cách đo kích thước chân và quy đổi size chính xác nhất.

Về thương hiệu giày Asics

Thương hiệu giày Asics có xuất xứ từ Nhật Bản, ra đời năm 1949. Tên của thương hiệu là viết tắt của từ “Anima Sana In Corpore Sano” dịch là “những suy nghĩ lành mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh”. Đây cũng là một thương hiệu giày thể thao được đánh giá cao, đặc biệt là dòng giày chạy bộ Asics, đã được rất nhiều vận động viên Olympic yêu thích và được đánh giá là loại giày thể thao tốt nhất trên thế giới.

Giày thể thao Asics

Giày Asics được nhiều vận động viên tin tưởng sử dụng

Bảng size giày Asics chuẩn 

Khi chúng ta đi một đôi giày đúng size không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, tự tin mà còn tốt cho xương bàn chân và cột sống. Đặc biệt là những đôi giày thể thao, thường dành cho những hoạt động mạnh và để bảo vệ đôi chân. Cũng giống như một số thương hiệu giày nổi tiếng khác, hãng cũng có riêng những bảng size giày Asics cho nam, nữ và trẻ em.

Bảng size giày Asics dành cho nam/unisex

Bảng size giày Asics dành cho nam/unisex với nhiều kích thước, dành cho chiều dài chân từ 22.5cm cho đến 30.5cm. Được quy đổi theo EU, UK, US. Đối với kích thước chân người Việt thì thường đo chiều dài chân sau đó quy đổi size theo EU. 

Bảng size giày Asics dành cho nam/unisex

Xem thêm: Bảng quy đổi size giày US sang Việt Nam

Bảng quy đổi size giày Asics dành cho nữ

Bảng size giày Asics dành cho nữ với số đo chiều dài chân từ 22.5cm cho đến 28.5cm. Vì là hãng giày thể thao cho nên các số size giày cũng được mở rộng hơn, dành cho cả những vận động viên thường xuyên tham gia các bộ môn vận động, kích thước chân lớn hơn những người bình thường.

Bảng quy đổi size giày Asics dành cho nữ

Xem thêm: Bảng quy đổi size giày EU sang Việt Nam

Bảng size giày Asics dành cho trẻ em 

Bảng size giày Asics dành cho trẻ em được chia khá nhỏ, các kích thước chân có ít chênh lệch, giúp cho các bạn nhỏ có thể dễ dàng lựa chọn đúng với kích thước chân nhất. 

Bảng size giày Asics dành cho trẻ em

Cách đo size chân cho giày Asics

Dành cho những người không thể thử giày trực tiếp thì cách duy nhất để lựa chọn được đôi giày vừa chân đó là đo kích thước chân và quy đổi theo bảng size giày Asics. Cùng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để lấy số đo chân của bạn.

Bước 1: Chuẩn bị đo

Bạn cần chuẩn bị một tờ giấy A4, bút vẽ và thước kẻ (độ dài nên trên 30cm). Một lưu ý nhỏ nhưng quan trọng khi mua giày thể thao đó là bạn nên mang tất trước khi đo.

Bước 2: Tiến hành đo chiều dài chân

Sau khi cố định tờ giấy trên sàn, bạn đặt bàn chân lên tờ giấy. đứng thẳng. Dùng thước và bút kẻ đường thẳng đi qua điểm cao nhất của ngón chân. Làm tương tự như vậy với gót chân. Sau đó lấy thước đặt vuông góc với hai đường thẳng song song đó và xác định số đo.

Cách đo kích thước chân chính xác

Cách đo kích thước chân chính xác

Bước 3: Lấy số đo và đối chiếu bảng size giày Asics

Khi có được số đo chiều dài chân, bạn hãy đối chiếu với bảng size giày Asics tương ứng để lựa chọn size giày đúng nhất với chân của mình. Nếu như chân có bề ngang to, bạn có thể tăng lên 1 size để đảm bảo khi di chuyển sẽ thoải mái nhất cho bàn chân.

Xem thêm: Bảng đo chân size giày nam

Một số lưu ý khi chọn giày Asics

Một đôi giày tốt sẽ giúp bạn bảo vệ bàn chân khỏi những tác động bên ngoài. Đặc biệt đối với các vận động viên còn giúp bảo vệ đôi chân khỏi những chấn thương. Chính vì vậy lựa chọn một đôi giày chuẩn size là cực kỳ quan trọng. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn trong quá trình lựa xác định size giày.

  • Đối với những đôi giày thể thao nên đi tất trước khi đo và khi thử giày. Như vậy sẽ giúp bạn có được kết quả chính xác nhất.

  • Đối với những người có bề ngang chân rộng nên tăng thêm 0.5 hoặc 1 size để trong quá trình vận động sẽ không bị kích chân

  • Nên đo kích thước cả hai bàn chân, đối với những người số đo lệch nhau thì lựa chọn size theo kích thước lớn hơn.

  • Mỗi thương hiệu sẽ có những bảng size riêng, hãy đối chiếu bảng size theo hãng để có được đôi giày vừa chân nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bảng size giày Asics dành cho nam, nữ, trẻ em và unisex. Chúc bạn lựa chọn được một đôi giày ưng ý nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mua giày thể thao nam chính hãng tại Mulgati, với chế độ bảo hành 12 tháng và hỗ trợ sửa chữa trọn đời, đảm bảo làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.