Cách chọn size giày tây chuẩn cùng bảng size giày tây nam Mulgati sẽ giúp bạn lựa chọn đôi giày phù hợp với bản thân một cách chính xác.

Tại sao cần chọn size giày tây chuẩn?

Giày tây nam là một món phụ kiện đắt giá, giúp cho các quý ông tự tin trong mỗi bước chân. Việc lựa chọn cho mình đôi giày tây phù hợp thôi chưa đủ mà còn phải có sự thoải mái và vừa vặn khi mang cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến phong thái của người diện.

Việc lựa chọn size giày tây nam đúng hay không có sự ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ của bàn chân người dùng. Nếu như mang giày quá nhỏ sẽ có thể dẫn đến  bị biến dạng khớp ngón chân cùng một số loại biến dạng chân khác.

Đối với với những người thường xuyên mang giày quá rộng sẽ dẫn đến việc phồng chân, loét hoặc vết chai sần cho cọ sát thường xuyên với bề mặt bên trong giày trong quá trình di chuyển. Lúc này, các đầu ngón chân cũng sẽ có xu hướng bấu chặt về phía trước để tránh bị tuột dây, dẫn đến hiện tượng ngón chân bị khoằm như chân chim. Lâu ngày, các bước chân cũng sẽ trở nên ngắn lại và bất thường, dẫn đến nguy cơ bị chấn thương cũng như xuất hiện các hội chứng viêm khác.

size giày tây

Giày tây nam Brogues Derby - NW622120

Bảng size giày tây và cách chọn size giày tây nam chuẩn

Cách chọn size giày tây nam chuẩn

Như đã nói ở trên, việc không đi giày đúng size sẽ có ảnh hưởng lên đến đôi bàn chân. Chính vì thế, việc mà các bạn cần làm là chọn một đôi giày êm và vừa với đôi chân của mình. Nếu như điều kiện cho phép thì các bạn có thể ra cửa hàng và nhờ nhân viên tư vấn những kiểu giày có size phù hợp. Thế nhưng trong trường hợp mua giày online thì phải làm như thế nào? Các bạn có thể thực hiện cách đo size giày tây nam đơn giản như sau:

Chuẩn bị:

  • 2 tờ giấy trắng với kích thước vừa bàn chân
  • 1 cây bút (nên lựa chọn loại bút có ngòi lớn và màu đậm)
  • 1 cây thước kẻ thẳng hoặc thước dây
  • 1 cục tẩy

Chi tiết cách đo size giày tây nam

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các công cụ kể trên, các bạn hãy tiến hành đo giày theo bước sau đây:

  • Đặt tờ giấy trắng lên một mặt phẳng rồi sau đó ướm chân lên giấy. Sau đó, dùng bút để vẽ lại khung bàn chân, hãy chú ý đặt bút vuông góc với tờ giấy rồi vạch chính xác theo khuôn chân sao cho khớp với các cạnh của chân nhất.
  • Sau khi đã vẽ xong khung bàn chân, hãy dùng thước đo chiều dài bàn chân (tính bằng cm) bằng khoảng cách xa nhất từ mũi chân đến gót chân.
  • Lấy kết quả vừa đo được so sánh với bảng size giày tây nam dưới đây để lựa chọn size giày phù hợp.

Xem thêm >> Khám phá 10 địa chỉ mua giày tây nam Hà Nội uy tín, chất lượng

Chọn size giày trực tiếp ở cửa hàng

Nếu không tự tin mình thực hiện đúng các bước chỉ dẫn trên, hoặc do đặc thù size chân của hãng khác so với quy chuẩn, bạn có thể dành thời gian đến trực tiếp cửa hàng. Tiếp đến là ướm thử chân vào các mẫu dự định mua, đến khi chọn được kiểu giày tây và size giày phù hợp nhất. Đặc biệt, nếu có điều kiện đến thử tại cửa hàng, bạn hãy mang đôi giày muốn mua đi dạo vài vòng ngắn trong cửa hàng. Qua đó, xem thử đôi giày có êm chân và thoải mái không nhé. 

Bảng size giày tây nam

Dưới đây là bảng size giày tây theo từng loại size quy đổi về size VN

 

Size US

Size VN

Size UK

Inches

Centimet

6

39

5.5

9.25’’

23.5

6.5

39-40

6

9.5’’

24.1

7

40

6.5

9.625’’

24.4

7.5

40-41

7

9.75’’

24.8

8

41

7.5

9.9375’’

25.4

8.5

41-42

8

10.125’’

25.7

9

42

8.5

10.25’’

26

9.5

42-43

9

10.4375’’

26.7

10

43

9.5

10.5625’’

27

10.5

43-44

10

10.75’’

27.3

11

44

10.5

10.9375’’

27.9

11.5

44-45

11

11.125’’

28.3

Xem thêm: Bảng quy đổi size giày US sang Việt Nam đầy đủ

Hoặc tham khảo thêm: Bảng quy đổi size giày UK sang Việt Nam

 

Cách khắc phục khi mua đôi giày quá rộng hoặc quá chật

Nếu như chẳng may bạn mua một đôi giày quá rộng hoặc quá chật thì đừng vội “vứt xó” đôi giày đó đi mà hãy thử một vài mẹo đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích sau đây:

Khi đôi giày quá rộng

  • Sử dụng thêm miếng lót giày: Khi size giày tây quá rộng so với chân của bạn thì có thể sử dụng thêm miếng lót dày để đôi giày của bạn vừa vặn hơn. Những miếng lót giày này sẽ không chỉ giúp cho bạn được thoải mái mà còn có thể “ăn gian” chiều cao của bạn một cách tự nhiên nhất.
  • Thắt chặt phần dây giày: Đây cũng là một cách làm khá hiệu quả giúp cho bạn thu nhỏ diện tích đôi giày nhanh chóng nhất.

Khi đôi giày quá chặt

  • Bỏ lót giày và đeo một đôi tất mỏng hơn: Đây là một cách giảm size giày nhanh và khá hiệu quả. 
  • Đeo một đôi tất dày và xỏ chân vào giày rồi dùng máy sấy hơ xung quanh giày với nhiệt độ vừa phải. Nhiệt tác động từ máy sấy sẽ giúp cho đôi giày của bạn giãn nở và từ từ vừa với chân hơn.

Hy vọng rằng với những thông tin về cách chọn size giày tâybảng size giày tây nam mà chúng tôi đã cung cấp trên đây đã giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn cho mình một đôi giày ưng ý. Nếu như chưa tìm được mẫu ưng ý hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Mulgati ngay nhé!