Nhắc đến thương hiệu Fila sẽ nhớ đến những mẫu giày sneaker với kiểu dáng thiết kế hầm hố và đế bánh mì. Sự khác biệt đã tạo nên trào lưu cho giới trẻ và vẫn được yêu thích đến bây giờ. Với thiết kế khác biệt như vậy thì việc lựa chọn size khi mua online cũng là vấn đề của nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết cách xác định số đo chân và quy đổi bảng size giày Fila chính xác nhất cho mọi đối tượng.

Tìm hiểu thương hiệu giày Fila

Là một thương hiệu xuất thân từ nước Ý vào năm 1911 bởi anh em nhà Fila. Ban đầu là thương hiệu chỉ tập trung sản xuất và kinh doanh hàng dệt may. Sau này bắt đầu mở rộng sản xuất thêm quần áo và giày dép cho nhiều đối tượng. Cho đến này Fila đã trở thành một thương hiệu thời trang nổi tiếng, đặc biệt là về dòng giày thể thao nam, và các mẫu giày thể thao Fila cũng rất được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới.

Fila là một hãng giày được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới

Fila là một hãng giày được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới

Một số mẫu giày Fila nổi tiếng nhất, được giới trẻ cực kỳ yêu thích phải kể đến đó là:

- Fila Disruptor 2: Đây là mẫu giày bán chạy nhất của hãng. Sở hữu kiểu dáng thiết kế xu hướng mới kiểu sneaker cồng kềnh rất được giới trẻ yêu thích, thống trị street style toàn cầu năm 2017-2018.

Fila Disruptor 2 trở thành xu hướng street style

Fila Disruptor 2 trở thành xu hướng street style 

- Fila Axilus Energized: Là mẫu giày có thiết kế khác biệt nhất của Fila. Đây là một mẫu giày thể thao được thiết kế gọn gàng, chắc chắn, có khả năng giảm lực tốt, phù hợp cho những hoạt động thể thao, vận động nhiều. 

Mẫu giày Fila Axilus Energized sở hữu thiết kế khác biệt phù hợp cho các hoạt động thể thao

Mẫu giày Fila Axilus Energized sở hữu thiết kế khác biệt phù hợp cho các hoạt động thể thao

- Fila Ray: Đây là một phiên bản được yêu thích không kém Fila Disruptor 2, kiểu dáng thiết kế đặc trưng của hãng kết hợp cùng màu sắc nhẹ nhàng, dễ dàng phối trang phục và ứng dụng được cho nhiều dịp khác nhau. 

Mẫu Fila Ray cũng thuộc dòng bán chạy của hãng

Mẫu Fila Ray cũng thuộc dòng bán chạy của hãng

Cách đo size giày Fila chính xác

Mỗi thương hiệu sẽ có những đặc trưng thiết kế riêng cùng với form dáng giày không giống nhau. Chính vì vậy kích thước giày, size giày cũng sẽ khác nhau. Để lựa chọn được đôi giày chuẩn size nhất bạn hãy đo kích thước chân sau đó đối chiếu với bảng quy đổi của hãng. 

Cách đo size giày:

Bước 1: Chuẩn bị 

Bạn cần chuẩn bị một tờ giấy A4, một cây bút và một thước kẻ có chiều dài hơn 30cm. Cố định tờ giấy lên sàn để tránh xê xịch làm ảnh hưởng đến kết quả đo.

Bước 2: Tiến hành đo

Tiếp theo, bạn đứng thẳng hai chân lên tờ giấy. Dùng bút vẽ ngang qua hai điểm cao nhất của ngón chân và dưới gót chân, sau đó dùng thước kẻ hai đường thẳng song song đi qua hai điểm đó. 

Cách đo size giày Fila

Bước 3: Xác định số đo chiều dài bàn chân

Bạn dùng thước kẻ đặt vuông góc với hai đường thẳng vừa kẻ và xác định con số cuối cùng. Nên tiến hành lấy số đo ở cả hai bàn chân và lựa chọn kích thước lớn hơn.

Bước 4: Đối chiếu với bảng size giày Fila

Khi đã có kích thước chân chính xác, bạn hãy đối chiếu với bảng quy đổi size để lựa chọn cỡ giày phù hợp nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn đo size giày nam 2024 đầy đủ

Bảng size giày Fila quy đổi sang Việt Nam

Bảng size giày Fila dưới đây được chia ra theo giới tính nam/unisex, nữ và trẻ em, được quy đổi theo cỡ giày từng vùng gồm khu vực đồng tiền chung châu Âu (EU), Anh quốc (UK), Mỹ (US) và size giày Hàn Quốc (KOR). Trong đó, size giày ER (EU) là size giày mặc định đang được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Xem thêm: Bảng quy đổi size giày Hàn Quốc sang Việt Nam

Bảng size giày Fila nam và Unisex

Đối với bàn chân người Việt, khi quy đổi theo bảng size mà hãng đưa ra thường chọn theo size EU sẽ chính xác nhất. Như vậy, đối chiếu với bảng size giày Fila dành cho nam dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được đôi giày vừa chân nhất.

Bảng size giày Fila nam

Xem thêm: Bảng size giày Asics nam nữ

Bảng size giày Fila nữ

Đối với bảng size giày Fila dành cho nữ sẽ có một chút khác biệt khi quy đổi theo size US. Đối với bàn chân nữ Việt thì có thể lựa chọn quy đổi theo size EU sẽ chính xác nhất.

Bảng size giày Fila nữ

Xem thêm: Bảng size giày Lining

Bảng size giày Fila trẻ em

Kích thước chân của trẻ em nhỏ hơn rất nhiều và sẽ còn phát triển xương. Để các bé có thể đi lại thoải mái nhất và không ảnh hưởng sức khỏe thì nên lựa chọn giày đúng size (tránh việc chọn giày lớn hơn kích thước chân để mang lâu hơn)

Bảng size giày Fila trẻ em

Xem thêm: Bảng size giày Puma

Kinh nghiệm chọn size giày Fila đúng chuẩn

Để lựa chọn được size giày Fila chuẩn nhất, một vài kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn:

  • Thử giày hoặc đo kích thước vào cuối ngày. Khi trải qua một ngày di chuyển nhiều thì bàn chân sẽ có độ giãn nở nhất định. Thử giày hoặc đo kích thước vào thời gian này thì sẽ tránh được trường hợp mang giày cả ngày hoặc đi nhiều sẽ bị kích chân, gây cảm giác khó chịu.

  • Nên đo kích thước cả hai bàn chân và đo cả chiều rộng. Trong trường hợp số đo lệch nhau hãy lựa chọn size theo bên chân có kích thước lớn hơn. Và nếu như bàn chân rộng thì nên tăng 0.5 hoặc 1 size để đảm bảo thoải mái nhất khi di chuyển.

  • Các bảng quy đổi size chuẩn thường được đưa ra dựa vào thiết kế chính xác của hãng, chính vì vậy hãy đảm bảo mua giày chính hãng hoặc những cửa hàng cung cấp hàng chính hãng để có size chuẩn nhất.

Mang một đôi giày đúng size không chỉ tạo cảm giác thoải mái, tự tin mà lâu dài còn đảm bảo cho xương bàn chân, cột sống không bị ảnh hưởng xấu. Chính vì vậy khi lựa chọn được mẫu giày ưng ý hãy đo lại kích thước chân và đối chiếu với bảng size giày Fila để lựa chọn được đôi giày vừa vặn nhất.