Một đôi giày tây đẹp là khi nó phát huy được trọn vẹn giá trị của mình khi được phối cùng với những bộ đồ phù hợp. Vậy phối đồ với giày tây nam như thế nào cho đẹp? Các nguyên tắc khi chọn đồ mang giày tây là thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Những nguyên tắc cần chú ý khi phối đồ với giày tây

Đối với hầu hết những bạn lựa chọn giày tây đều khá đau đầu khi không thể lựa chọn được 1 đôi tất sao cho ăn nhập nhất với outfit của mình. Bên cạnh việc thấm hút mồ hôi thì tất cũng tạo nên sự liền mạch trong tổng thể của outfit. Dưới đây là 2 nguyên tắc chọn tất phù hợp nhất dành cho giày tây nam mà Mulgati đã tổng hợp được:

Phối đồ với giày tây cần phù hợp vóc dáng

Phối đồ với giày tây nam phù hợp vóc dáng

Không chỉ giày tây, bất kỳ một trang phục hay phụ kiện nào, bạn cũng cần lựa chọn phù hợp với vóc dáng của bản thân. Lời khuyên cho bạn là lựa chọn những đôi giày thon gọn đảm bảo sự cân đối, tránh những đôi giày mũi nhọn, hoặc to bè, mũi ngang và dây buộc thô. Điều đó làm vóc dáng của bạn mất cân đối, bàn chân to hơn - như một đôi chân vịt, một phong cách khá là trẻ con thay vì trẻ trung nhưng lịch lãm.

Xem thêm: Tips chọn giày tây dành cho nam chân nhỏ, nam lùn hiệu quả

Đồ mang giày tây nam cần phù hợp hoàn cảnh

Giày tây không phải 100% chỉ dành cho sự kiện trang trọng, đi làm văn phòng chốn công sở hay đi tiệc cuối năm. Với hàng ngàn thiết kế, kiểu giày đa dạng từ buộc dây, giày lười, giày đế xuồng, giày lái xe v.v...giúp bạn dễ dàng đem đi học, đi dạo, đi chơi, đi du lịch một cách thoải mái.

Tiết kiệm một cách hợp lý

Thị trường giày tây tại Việt Nam có mức giá rất đa dạng, từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu, thiết kế, mẫu mã vô vàn. Ngoài các sản phẩm chính hãng, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng giá rẻ cũng rất nhiều. 

Vậy nên, tùy theo ngân sách, tần suất và mục đích sử dụng, bạn có thể chọn một đôi giày với mức giá khác hẳn nhau nhưng lại đem lại giá trị tiết kiệm không khác gì nhau. Nhiều khi bạn mua một đôi giày tây nam cao cấp với giá vài triệu, tính ra lại rẻ hơn mua đôi giày vài trăm nghìn, do độ bền, chất lượng kém hơn nên phải thay mới thường xuyên. Giày giá rẻ cũng giảm khả năng bảo vệ đôi chân, dễ dàng bong tróc làm bạn mất đi sự phong độ và chuyên nghiệp của bản thân. Đặc biệt, khi phối đồ với giày tây giá rẻ, rất dễ gặp tình trạng giày và trang phục thiếu tương xứng về chất lượng. Vì vậy, hãy tiết kiệm một cách hợp lý.

Lựa chọn đi tất phù hợp

cách phối đồ với giày tây nam

Phối giày tây với tất cổ ngắn giúp bạn có dáng thon gọn hơn

Đối với giày tây lười, bạn nên lựa chọn đi tất không cổ, trong khi với giày tây derby hoặc giày tây oxford, tất cổ ngắn hoặc cổ cao sẽ giúp bạn có hình ảnh tốt hơn. Bạn nên chọn tất cùng màu với quần thay vì tất cùng màu với giày để tăng sự đồng bộ tổng quan tốt hơn. Đặc biệt bạn cần nhớ, khi phối đồ với giày tây luôn luôn phải mang tất.

Giữ cho giày luôn sạch và sáng bóng khi phối đồ

Diện đồ mang giày tây nam sạch và sáng bóng sẽ giúp bạn ghi điểm, hay ít nhất là không mất điểm trước mặt mọi người. Còn với một đôi giày bẩn, bụi, chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm, thậm chí tạo thành những ấn tượng rất kém về tác phong và con người của bản thân.

Thắt dây giày

Nghe thì đơn giản, nhưng đối với những đôi giày tây buộc dây, việc thắt dây giày là một nguyên tắc cần phải biết và nắm rõ. Thắt dây sai cách làm dây dài, nhìn quá loằng ngoằng, bên ngắn bên dài hoặc dây trong dây ngoài là những đại kỵ mà mọi người thường xuyên mắc phải, điều đó làm giảm đi tính sang trọng vốn có của đôi giày.

Xem ngay: 10 cách buộc dây giày nam đẹp nên biết

giày tây nam phối đồ

Buộc dây giày tây cần đúng nguyên tắc

5+ cách phối đồ với giày tây nam thời trang, đẳng cấp, sang trọng

Như trong nguyên tắc phía trên đã nêu, phối đồ với giày tây nam có thể lựa chọn kiểu thời trang, phong cách, cũng có kiểu sang trọng, lịch lãm, tùy theo từng trường hợp

Phối giày tây với suit chuẩn mực

Với những bộ suit hay vest thường sẽ được các quý ông diện vào các dịp trọng đại, đặc biệt, đặc biệt là các doanh nhân hoặc đối với những bạn theo đuổi phong cách quý ông thành đạt. Một phụ kiện quan trọng để cho outfit thêm phần sang trọng và lịch lãm thì không thể thiếu được những đôi giày tây nam.

Nếu như chưa quen diện đồ suit với giày tây nam thì các bạn có thể chọn những bộ suit đen hoặc có màu trung tính, kết hợp với đôi giày tây màu nâu hoặc màu đen sẽ khiến cho cả bộ outfit trở nên hoàn hảo tuyệt đối.

Giày tây phối với suit chuẩn mực

Phối giày tây với quần tây và áo sơ mi

Cách phối đồ với giày tây nam cùng áo sơ mi và quần tây có lẽ là một công thức phối đồ đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tốt nhất. Cách phối đồ này đem đến sự sang trọng, nam tính nhưng cũng có chút năng động, trẻ trung.

Cách phối đồ này cũng được rất nhiều chàng trai công sở yêu thích bởi không chỉ xuất hiện với vẻ ngoài năng động và chuyên nghiệp mà còn khá thoải mái khi làm việc.

cách phối đồ với giày tây nam

Phối cùng quần tây cực cơ bản

 

Phối giày tây cùng áo blazer và áo len

Vào những ngày se se lạnh hoặc những ngày đông thì áo len cùng áo blazer là trang phục được nhiều quý ông lựa chọn. Một chiếc áo len cổ lọ cùng blazer được phối cùng với quần tây suông quần kaki hay quần jeans tối màu thì nhất định không thể thiếu đôi giày tây nam.

Cách phối đồ này thể hiện sự phong cách, hiện đại và trẻ trung mà lại không kén dáng người hay màu sắc của trang phục. Vì thế, đối với những bạn thích sành điệu, mới mẻ thì có thể lựa chọn cách diện đồ này nhé.

Giày tây phối với blazer và áo len cổ lọ

Phối giày tây cùng quần tây áo polo

Đối với những bạn yêu thích các mẫu áo polo lịch thiệp mà đơn giản thì có thể lựa chọn phối đồ cùng các mẫu giày tây không dây như giày lười. Điểm đặc biệt của các mẫu giày lười là tính dễ đi, mới mẻ và thoải mái. Có lẽ cũng chính vì thế mà nó khá được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Giày lười phối với quần tây, áo polo phong cách và lãng mạn

Áo polo khi phối cùng với đôi giày tây lười vẫn giữ được vẻ lãng mạn, lịch thiệp của người đàn ông trưởng thành nhưng vẫn không đánh mất đi sự năng động và trẻ trung của người mặc.

Phối giày tây cùng quần kaki

Phối đồ với giày tây cùng quần kaki là một cách phối khá phổ biến ngày nay, khi dáng quần kaki mang giày tây tạo ra một cảm giác trang nhã, lịch sự vừa phải, phối cùng áo sơ mi hoặc áo phông đều là một option tốt cho các chàng trai/quý ông.

Giày tây lười phối cùng quần kaki áo sơ mi và blazer

Phối giày tây cùng quần jean và áo khoác da

Đây là một outfit với phong cách trẻ trung, cởi mở, có thể sử dụng trong đa dạng hoàn cảnh, từ đi chơi, đi làm, đi sự kiện, đi dạo phố, hẹn hò v.v... Vừa thoải mái, vừa lịch sự chính là mô tả rõ nhất về combo phối đồ này.

Với việc khoác lên thêm một chiếc áo khoác da, outfit hoàn chỉnh này chắc chắn sẽ dành cho những chàng trai, quý ông nam tính, phóng khoáng và đầy phong cách.

giày tây nam phối đồ

Giày tây phối cùng quần jean năng động, trẻ trung

Xem thêm: Nằm lòng 7 bí kíp phối giày tây với quần jean nam cực thời thượng cùng Mulgati

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về công thức phối đồ với giày tây nam đẹp, phong cách xu hướng 2023. Hy vọng rằng những thông tin trên đây đã giúp ích cho các bạn trong quá trình lựa chọn phong cách cho mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Mulgati.