Cách buộc dây giày nam đẹp chắc hẳn sẽ là một kỹ năng cần thiết mà bất kỳ chàng trai nào cũng nên biết để luôn xuất hiện nổi bật và có phong cách thời trang độc đáo. Với nhiều cách buộc dây giày khác nhau, chàng có thể tạo ra nhiều kiểu buộc độc đáo và phù hợp hơn với từng loại giày. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mulgati khám phá một số cách buộc dây giày đẹp cho nam giúp nâng hạng phong cách nhé!

Tác dụng của dây giày

Tác dụng chính của dây giày là điều chỉnh kích thước của cả đôi giày, giúp cho người đi điều chỉnh được độ rộng và độ chật của đôi giày bằng việc thả lỏng hoặc siết dây giày. Bên cạnh đó, dây giày còn có tác dụng làm nâng cao thêm tính thẩm mỹ với nhiều cách buộc dây giày nam đẹp khác nhau.

Có 2 loại dây giày mà chúng ta thường gặp đó là dây giày tròn và dây giày phẳng. Mỗi một kiểu dáng dây giày sẽ có một sự khác biệt và ưu nhược điểm nhất định.

Các dây giày tròn sẽ thường có ít sự lựa chọn hơn bởi chúng sẽ tạo ra sự trơn trượt khi tập thể dục và khó mà chọn giày phù hợp, thường để kết hợp với một số mẫu giày thể thao và giày tây.

Những loại dây phẳng sẽ phổ biến hơn bởi chúng chắc chắn và có thể kết hợp với nhiều loại giày khác nhau, đem đến sự đa dạng hơn trong cách buộc dây hơn cho người dùng.

Tham khảo các mẫu giày da nam buộc dây của Mulgati

Một số cách buộc dây giày nam đẹp hấp dẫn mọi ánh nhìn

Khi biết nhiều cách buộc dây giày nam đẹp khác nhau thì bạn sẽ có thể biến hoá thành nhiều phong cách thời trang và tránh bị nhàm chán. Đặc biệt là tránh được việc đôi giày trông như một thứ phế phẩm, làm giảm giá trị, đẳng cấp của cả đôi giày và người mang do buộc dây sai cách. Sau đây là 1 số cách buộc dây giày mà bạn có thể tham khảo:

Cách buộc dây giày thể thao zigzag của Mỹ

cách buộc dây giày nam đẹp

Buộc dây zigzag thường dùng cho giày thể thao

Buộc dây giày zigzig là một trong những kiểu buộc dây phổ biến và có thể áp dụng cho hầu hết các mẫu giày thể thao nam khác nhau. Cách buộc dây giày này như sau:

  • Bước 1: Xỏ dây giày từ trên xuống dưới qua lỗ xỏ của hàng đầu tiên ở phần mũi giày.
  • Bước 2: Xỏ zigzag sang phần lỗ giày đối diện và để phần dây giày ở phía bên trái nằm trên để trông đẹp mắt hơn.
  • Bước 3: Tiếp tục xỏ đến lỗ giày cuối cùng và thắt cố định theo cách mà mình muốn.

Cách cột dây giày tây nam đẹp theo kiểu thẳng châu Âu

cách buộc dây giày nam đẹp

Cột dây giày tây nam kiểu thẳng châu Âu

Kiểu buộc dây giày châu Âu này có thể áp dụng được cho cả giày thể thao và giày tây nam. Đặc biệt hầu hết các dòng giày tây Classic như Oxford, Derby đều sử dụng cách buộc dây này. Đây cũng là một cách buộc dây giày nam đẹp không còn mới nhưng lại rất độc đáo và thời trang. Những đường thẳng nằm ngang ở phía ngoài kết hợp với các đường chéo ở bên trong sẽ mang đến sự đẹp mắt nhưng cũng sang trọng, thời thượng. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Căng thẳng dây giày theo hướng từ trên xuống vào trong lỗ xỏ đầu tiên.
  • Bước 2: Luồn dây bên phải qua lỗ xỏ thứ 2 bên trái từ dưới lên trên và xỏ sang lỗ thứ 2 theo hướng từ trên xuống.
  • Bước 3: Luồn dây bên trái qua lỗ xỏ thứ 3 bên phải từ dưới lên và xỏ sang lỗ thứ 3 ở bên trái theo chiều từ trên xuống.
  • Bước 4: Lặp lại cách thực hiện như bước 2 cho đến lỗ giày cuối cùng rồi buộc dây giày lại.

Tham khảo thêm: Các cách buộc dây giày tây nam đẹp

Cách buộc dây giày giấu dây

cách buộc dây giày nam đẹp

Với cách thắt dây giày giấu dây này sẽ giấu toàn bộ được dây giày thừa, tạo ra cảm giác gọn gàng cho đôi giày và giúp cho người đi không bị vướng trong quá trình di chuyển. Cách buộc dây giày này sẽ phù hợp với những đôi giày có thiết kế đơn giản, ít hoạ tiết và đơn sắc. Cách buộc dây giày này như sau:

  • Bước 1: Xỏ dây giày vào 2 lỗ đầu tiên theo hướng từ trên xuống từ phía mũi giày sao cho 2 đầu dây bằng nhau khi kéo ra.
  • Bước 2: Tiếp theo, xỏ một bên dây sang phần lỗ tiếp theo theo hướng từ dưới lên, phía đầu dây còn lại vào lỗ cách một lỗ xỏ theo hướng từ dưới lên.
  • Bước 3: Chú ý cả 2 phần đầu dây được kéo thằng xuống dưới và bỏ qua 1 lỗ xỏ và xỏ vào lỗ cùng hàng. Lấy mỗi đầu dây xỏ ngang qua lỗ đối diện và lặp lại cho đến khi hết lỗ.
  • Bước 4: Thắt dây giày để đảm bảo rằng đến lỗ cuối cùng 2 đầu dây giày gặp nhau và đều nằm ở phía trong hướng vào miếng lót của giày.
  • Bước 5: Cuối cùng, buộc 2 đầu dây giày vào phía trong lưỡi gà và điều chỉnh phần nút thắt sao cho không bị cấn vào chân gây ra sự khó khăn trong quá trình di chuyển.

Cách buộc dây giày thể thao tạo lỗ hở

cách buộc dây giày nam đẹp

Thường thì các bạn sẽ bắt gặp các kiểu thắt dây giày khít và liền kề với nhau. Thế nhưng, với kiểu buộc dây giày tạo ra lỗ hở này sẽ không chỉ mang đến sự độc đáo mà sẽ còn giúp cho mu bàn chân thoải mái, dễ thở hơn. Không chỉ thế, phần mắt cá chân cũng sẽ không bị thít lại do phần dây giày gây ra. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Luồn thẳng dây qua 2 lỗ xỏ đầu tiên ở phía mũi giày. Sau đó, luồn dây theo đường zigzag ở các lỗ tiếp theo cho đến phần khoảng mu bàn chân thì dừng lại.
  • Bước 2: Luồn thẳng dây qua phần lỗ xỏ ở bên cạnh nhằm tạo ra khoảng trống ở phần giữa rồi tiếp tục thực hiện đan chéo như ở trên cho đến hết.

Cách buộc dây giày sneaker theo kiểu Corset

cách buộc dây giày nam đẹp

Việc buộc dây giày theo kiểu Corset sẽ giúp cho đôi giày của bạn thêm phần ấn tượng hơn, phá cách hơn. Thế nhưng, nhược điểm của cách buộc dây này là sẽ khiến cho đôi giày của bạn bị chật hơn và chỉ nên áp dụng cho những đôi giày cao cổ hoặc giày boots sẽ hợp lý hơn. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Luồn thẳng dây giày vào 2 lỗ đầu tiên từ trên xuống
  • Bước 2: Tạo thành 4 hàng đan dây chéo theo kiểu zigzag.
  • Bước 3: Đến lỗ giày thứ 5 thì sẽ để dư ra khoảng 25cm dây giày để lúc sau sẽ buộc dây lại.
  • Bước 4: Tiếp tục xỏ dây giày vào mỗi lỗ ở bên cạnh và đan chéo cho đến hết.

Kiểu buộc dây giày Shoe Shop cho sneaker

cách buộc dây giày nam đẹp

Kiểu buộc dây giày Shoe Shop cũng sẽ có cách thắt dây thẳng của châu Âu và kiểu cột dây giày thẳng, thế nhưng sẽ có một diện mạo độc đáo hơn.

  • Bước 1: Xỏ thẳng phần dây giày ở phần lỗ đầu tiên theo hướng từ trên xuống.
  • Bước 2: Luồn 2 dây chéo sang lỗ thứ 2 bên trái theo hướng từ dưới lên trên rồi sau đó luồn xuống lỗ thứ 2 bên phải. Lặp đi lặp lại bước này cho đến lỗ giày cuối cùng.
  • Bước 3: Lấy phần dây giày bên trái rồi luồn vào các dây giày đã đan và xỏ thẳng lên lỗ cuối cùng là hoàn thành.

Cách buộc dây giày nam đẹp kiểu bậc thang

cách buộc dây giày nam đẹp

Buộc dây giày theo kiểu bậc thang cũng là một cách quen thuộc được nhiều ban trẻ lựa chọn cho các đôi giày thể thao. Điều đặc biệt của cách buộc này sẽ nằm ở phần 2 bên hàng lỗ xỏ giày và phù hợp với nhiều kiểu giày khác nhau. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc xỏ ở lỗ đầu tiên theo hướng từ dưới lên trên sao cho 2 đầu dây bằng nhau sau khi kéo ra.
  • Bước 2: Sau đó, lấy 2 đầu dây xỏ vào lỗ thứ 2 cùng hàng, rồi kéo đầu dây ở hàng bên trái sang bên phải và luồn vào đầu dây hàng thứ 2 vào lỗ xỏ thứ 3. Thực hiện tương tự với đầu dây hàng bên trái cho đến lỗ giày cuối cùng.
  • Bước 3: Đảm bảo để 2 đầu của dây già hướng ra ngoài và thắt dây theo sở thích của mình. Vậy là hoàn thành.

Cách thắt dây giày nam quân đội

cách buộc dây giày nam đẹp

Với cách buộc dây giày nam đẹp này cũng đã giúp cho bạn hình dung được trường hợp áp dụng, thế nhưng, bạn cũng có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau tuỳ thích nhé. Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Với những giày có số lỗ là lẻ thì bạn luồn thẳng dây giày qua lỗ xỏ đầu tiên theo hướng từ trên xuống dưới. Còn đối với những đôi giày có số lỗ là chẵn thì bạn luồn thẳng dây giày qua lỗ xỏ đầu tiên theo hướng từ dưới lên trên.
  • Bước 2: Ở mỗi bên luồn thẳng vào lỗ ngay cạnh hàng dưới theo hướng từ ngoài vào rồi đưa phần dây xỏ chéo xuống lỗ thứ 3 đối diện theo hướng từ ngoài vào trong.
  • Bước 3: Cứ tiếp tục lặp đi lặp lại cho đến hết.

Cách buộc dây giày cho nam kiểu đạp xe

cách buộc dây giày nam đẹp

Cách buộc giày nam đẹp kiểu đạp xe

Đây là một cách buộc dây giày nam đẹp mà bạn có thể áp dụng cho những đôi giày có số lỗ là chẵn. Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn luồn dây từ dưới lên trên ở phần lỗ xỏ dây hàng ngang đầu tiên.
  • Bước 2: Tiếp theo, luồn phần dây ở bên trái vào lỗ xỏ kế bên theo hướng từ trong ra ngoài, đưa phần dây xỏ sang phía lỗ đối diện theo hướng từ ngoài vào trong.
  • Bước 3: Sau đó, luồn phần dây ở bên phải xỏ vào bên dưới cách đó 1 lỗ theo hướng bên ngoài vào rồi đưa phần dây xỏ sang lỗ đối diện theo hướng từ bên trong. Lặp đi lặp lại các hướng cho đến hết.

Khi sở hữu nhiều đôi giày thì việc tìm hiểu và biết cách buộc dây giày nam đẹp, ấn tượng sẽ giúp cho bạn tự tin và cuốn hút hơn. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp cho bạn biết thêm nhiều cách buộc giày hữu ích. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Mulgati!