Giày nam mặc vest thường được tập trung vào phong thái lịch lãm, chỉn chu, đĩnh đạc, giúp phái mạnh thêm tự tin trong những sự kiện quan trọng. Trong thời đại ngày nay, phong cách cá nhân dần lên ngôi, những đôi giày và bộ suite phối hợp không chỉ để thể hiện sự trưởng thành, mà còn là thể hiện tính cách của chủ nhân.

Vậy lựa chọn giày da nam mặc vest như thế nào để trông có gu, nâng tầm phong cách hơn? Hãy cùng Mulgati tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Diện vest cùng giày da nam thế nào để thể hiện đẳng cấp quý ông

giày nam mặc vest

Khi khoác lên mình một bộ vest, quý ông sẽ có thể phô bày được mọi đặc điểm của cơ thể từ vai, ngực, hông và chân. Chính vì thế, nếu như muốn mặc vest đẹp thì bạn cần biết về điểm mạnh cơ thể của mình và cách phối đồ làm sao để tôn lên điểm mạnh của cơ thể.

Những bộ vest luôn hướng đến sự vừa vặn tuyệt đối. Chính vì thế mà những người mặc vest luôn đem đến cảm giác thoải mái nhưng vẫn thật chỉn chu, trưởng thành trong mắt người đối diện. Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể mà quý ông có thể phối đồ cùng với vest sao cho phù hợp. Thế nhưng công thức đơn giản nhất vẫn là giày nam mặc vest + sơ mi + cà vạt.

Ngày nay, các combo phối như giày da nam mặc vest cách điệu, hoặc giày thể thao phối với những bộ vest trẻ trung, năng động, hoặc những bộ vest xanh lá, đỏ, vàng cá tính...đang dần được yêu thích và chú trọng hơn.

Những phong cách giày nam mặc vest đẹp

Giày da nam mặc vest chắc chắn sẽ là gây ấn tượng trong mắt người đối diện, cách phối vest cùng giày cũng sẽ thể hiện được gu thời trang và phong cách của người diện. Vì thế, nếu như muốn để lại cái nhìn tốt trong mắt người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên, hãy “sắm sửa” cho mình một chút kiến thức về cách phối giày vest để luôn xuất hiện chỉn chu trong mọi hoàn cảnh nhé. Dưới đây sẽ là 5 loại giày nam mặc vest căn bản được các quý ông yêu thích sử dụng ngày nay.

Giày tây nam mặc vest

giày nam mặc vest

Đối với những ai thường xuyên mặc vest hay có sự hiểu biết về giày thì chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với những đôi giày tây nam. Giày tây thể hiện được sự chỉn chu, trang trọng và chín chắn khi kết hợp cùng với vest sẽ càng tôn lên dáng vẻ trưởng thành, chững chạc và lịch lãm của một quý ông hiện đại.

Thường thì khi diện outfit này, quý ông nên tuân theo nguyên tắc tone sur tone, giày tây nam mặc vest nên phối với nhau cùng màu để có được 1 outfit hoàn chỉnh nhất. Khi tham gia những cuộc họp hay bữa tiệc sang trọng thì bạn nên phối cùng với áo sơ mi trắng cùng cà vạt cùng tone màu với vest hoặc có thể lựa chọn cà vạt sáng hơn từ 1 đến 2 tone nhằm tạo điểm nhấn cho cả bộ trang phục.

Còn trong những dịp không quá quan trọng thì bạn có thể mặc vest cùng với áo thun cổ tròn, vừa trẻ trung năng động lại cực kỳ thanh thoát. Gam màu phổ biến nhất của giày tây và đen và nâu. Vì thế hãy luôn có sẵn trong tủ giày nhà mình 2 gam màu này để có thể tự tin kết hợp với trang phục mỗi khi cần nhé.

Giày lười nam mặc vest

giày nam mặc vest

Một loại giày nam mặc vest nữa mà bạn có thể cân nhắc đến đó là giày lười nam. Với thiết kế thanh lịch nhưng lại không hề sến, giày lười và vest dường như là một cách mix-match hoàn hảo thuộc về nhau. Với những ngày mong muốn xuất hiện trong một vẻ bề ngoài lãng tử thì bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi sáng màu cùng với một chiếc quần kaki tone sáng nhẹ và áo vest. Với sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài lãng mạn, lịch lãm và ấn tượng hơn trong mắt mọi người.

Nếu như bạn muốn xuất hiện với sự trẻ trung, năng động và thoải mái, bạn chỉ cần phối giày lười nam mặc vest cùng với một chiếc áo thun sáng màu, vest tối màu cùng với quần jeans là hoàn hảo. Phong cách này cũng cực kỳ được lòng các chàng trai trẻ bởi sự thoải mái và trẻ trung mà nó mang lại. Đối với những chàng có phần cơ bắp thì có thể mặc áo thun màu tối, bó và ít hoạ tiết cùng với một chiếc quần kaki bó màu sáng và giày lười sẽ trở nên ngầu hơn bao giờ hết.

Giày thể thao mặc vest

Những mẫu giày thể thao dường như là sự đại diện cho sự năng động, trẻ trung và thoải mái. Vest cùng với giày thể thao dường như là 2 items lạc quẻ nhưng trên thực tế khi mix lại với nhau lại cực kỳ ăn ý. Sự khoẻ khoắn của sneaker không những không làm mất đi sự chỉn chu của vest mà ngược lại còn giúp cho outfit có sự hoà trộn giữa sự lịch lãm và trẻ trung, tinh tế.

Đối với những bộ vest tối màu như màu đen, xanh navy, xám thì bạn nên lựa chọn những bộ sneaker trắng và sơ mi cùng tông màu. Không chỉ thế, đối với những bộ vest có màu xanh navy sẽ có thể kết hợp với những đôi trainers nếu như muốn theo đuổi phong cách nam tính, trẻ trung.

Giày Boat Shoes mặc vest

Những đôi giày boat shoes da sẽ luôn giúp cho bạn cảm thấy an tâm bởi sự chắc chắn và mềm mại mà nó mang lại. Mỗi đôi giày sẽ đều toát lên sự cổ điển, nam tính nhưng vẫn thời thượng. Đối với mẫu giày này, bạn sẽ có thể phá cách bằng những chiếc áo vest sáng màu như trắng xám hoặc xanh blue. Khi phối cùng với giày boat sẽ cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những chàng trai trẻ trung, thanh lịch sẽ vẫn giữ được nét cá tính của mình.

Giày boots mặc vest

Giày boots là một lựa chọn xuất sắc khi bạn kết hợp chúng với bộ vest, tạo nên một phong cách lịch lãm và sang trọng. Đây là một cách sáng tạo để thể hiện sự phóng khoáng và tinh tế trong bản thân, đồng thời làm cho trang phục trở nên linh hoạt hơn, phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Nếu như có chiều cao tốt cùng với một thân hình cân đối thì giày boots nam chắc chắn là lựa chọn cực phong cách cho các chàng trai và quý ông. Với phong cách này, bạn có thể hiện trong những buổi gặp gỡ bạn bè hoặc chụp hình streetstyle đều được.

Tham khảo thêm: Mặc vest đi giày gì chuẩn quý ông

Lưu ý khi chọn mua và sử dụng giày da nam mặc vest

Không phải ai cũng biết cách lựa chọn giày da mặc vest phù hợp. Nếu không để ý, sự sơ sài hoặc thiếu kiến thức có thể làm bạn tự ti, hoặc nghiêm trọng hơn, là gây nên thảm họa thời trang, khiến bạn không biết giấu mặt đi đâu sau khi diện ra đường. Dưới đây là một số điều căn bản bạn nên nhớ mỗi khi lựa chọn mua giày nam mặc vest.

Lựa chọn giày hợp dáng người

Lựa chọn giày phù hợp với dáng người là một yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ ngoại hình hoàn hảo và thoải mái. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn giày nam mặc vest phù hợp với dáng người của mình:

- Với người cao, gầy: 

Nếu bạn có dáng người cao và gầy, hãy chọn giày có đế dày và hình dáng lớn hơn để tạo cảm giác cân đối.
Giày oxford hoặc giày lười nam có thể là những lựa chọn tốt để tạo điểm nhấn cho dáng người của bạn.

- Với người cao, to: 

Đối với những người có dáng người cao và cân nặng một chút, giày sneakers hoặc giày lười với đế giày độ dày vừa phải sẽ giúp tạo ra sự cân đối.
Tránh chọn giày quá to vì nó có thể làm cho dáng đi trở nên chậm chạp.

- Với người thấp, lùn: 

Giày có độ cao đế vừa phải như giày oxford, giày boot hoặc giày lười là những lựa chọn tốt để làm tăng chiều cao của bạn.
Tránh chọn giày có đế quá dày vì nó có thể làm mất đi sự chân thực của dáng người ngắn.

Xem thêm: Chọn giày tây cho nam lùn

- Với người chân to: 

Nếu bạn muốn làm mảnh mình dáng chân, hãy chọn giày có độ mảnh mại như giày oxford, giày lười.
Tránh chọn giày có đế giày quá to hoặc quá mạnh mẽ vì nó có thể làm cho dáng chân trở nên cồng kềnh.

- Với người chân dài: 

Nếu bạn có dáng chân dài, hãy tận dụng điều này bằng cách chọn giày có đế giày độ dày để làm tăng chiều cao.
Giày mũi nhọn hoặc giày oxford có thể giúp làm nổi bật dáng chân dài của bạn.

Nhớ rằng thoải mái là yếu tố quan trọng nhất khi chọn giày. Hãy chọn giày vừa vặn với kích thước chân của bạn và hãy thử nghiệm trước khi mua để đảm bảo thoải mái khi mang.

Xem thêm: Cách đo size giày nam chuẩn 2024

Giữ cho giày sạch sẽ, khô ráo

Để bộ trang phục có thêm nhiều điểm tinh tế và sang trọng, việc lựa chọn một đôi giày phù hợp không kém phần quan trọng. Outfit của bạn sẽ trở nên lịch sự và gọn gàng hơn với đôi giày sạch sẽ và bóng mượt. Để đảm bảo chất lượng của giày, hãy thường xuyên đánh bóng chúng, ít nhất là mỗi 2-3 tuần một lần. Đồng thời giữ cho đôi giày khô ráo để không làm hỏng, mốc da.

Giày bị mốc do bảo quản ở môi trường ẩm ướt

Phối màu giày cùng trang phục

Phối màu cho vest và giày là điều cực kỳ quan trọng, nếu bạn không muốn mình trở nên kệch cỡm hoặc thành tâm điểm của bữa tiệc bởi thảm họa thời trang. Về cơ bản nhất, giày đậm màu như màu trầm, đen, nâu, xanh navy nên phối cùng vest đậm màu, còn vest sáng màu, bạn có thể kết hợp với giày có màu da bò, trắng hoặc be.

Cụ thể hơn về phối màu giày và vest, bạn có thể tham khảo bài viết Mặc vest đi giày gì thì phù hợp

Chọn loại tất và màu tất phối cùng giày

Đi giày da nam mặc vest đi tất gì chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải mất thêm thời gian tìm hiểu. Nhưng để đơn giản hóa, hãy cứ nhớ rằng, thay vì chọn màu tất cùng màu giày, hãy chọn màu tất cùng màu quần và vest để tạo sự hài hòa đồng bộ. Đối với giày lười, đừng chọn tất cao cổ. Cuối cùng, đừng bao giờ phối giày tây đen với tất trắng, chỉ có Micheal Jackson mới hợp thôi, nhớ nhé.

Với những thông tin trên đây, hy vọng rằng bạn đã biết cách lựa chọn giày nam mặc vest sao cho phù hợp. Việc lựa chọn giày phù hợp với vest sẽ giúp cho bạn trở nên ấn tượng và sang trọng hơn. Hẹn gặp bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!

MULGATI - Thương hiệu giày da cao cấp đến từ Nga

————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

HOTLINE: 1900 4510

Danh sách showroom của Mulgati:
- L3 - 301 Tầng L3, Tháp B, Vincom center Bà Triệu, HN
- Số 1S45 - Big C Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN
- T102-1, tầng 1, Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội
- T243 - Aeon Mall Long Biên - 27 Đ. Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội
- Пресненская наб., д.4, 2 этаж, Москва
- Лиговский пр., 30а, 3 этаж, Санкт-Петербург
- Ходынский бульвар, 4, 4 этаж, Москва

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể mua sắm online tại các kênh:
- Facebook: https://www.facebook.com/MulgatiShoes
- Website: https://www.mulgati.com/
- Shopee: https://shopee.vn/mulgati.official
- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/mulgati
- Zalo: https://zalo.me/3671076266973569140
- Intagram: https://www.instagram.com/mulgati_official/
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@mulgati.official