Giày da nam mặc vest phù hợp không phải là điều ai cũng nằm lòng, đặc biệt là những người mới bắt đầu hay tự hỏi "mặc vest đi giày gì?", hoặc những người tự nhận bản thân “không có mắt thẩm mỹ phù hợp”. Vì vậy, bài viết dưới đây gửi tới bạn một số nguyên tắc cơ bản dành cho những người gần như “chưa biết gì về phối đồ với vest” cũng có thể có những trang phục đi cùng đôi giày da mà không ai chê được.

Một số quy tắc phối màu cho giày da mặc vest

Nhiều người cho rằng, cứ giày da đen là đóng bộ được với mọi loại vest - "Trên phim toàn thấy họ đi giày da đen mà". Một trong những sai lầm kinh điển của người mới bắt đầu. Vậy mặc vest đi giày gì cho đúng màu, đúng bộ?

Mặc vest đen đi giày gì?

Thông thường thì một đôi giày cùng tone màu với vest sẽ tạo nên một sức hút kỳ lạ. Thế nhưng, nếu như muốn tạo ra sự khác biệt hơn thì quý ông có thể mang một đôi giày màu nâu hoặc màu vàng lông chuột cùng với vest đen. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không nên phối vest đen cùng với giày màu xám, hoặc màu be để đánh mất đi sự cân bằng của cả bộ đồ.

Mặc vest đen đi giày cùng tone hoặc màu trầm là phù hợp nhất

Xem ngay bộ sưu tập giày da nam màu đen Mulgati

Mặc vest trắng mang giày gì?

Màu trắng mang một sự sạch sẽ và tinh khôi, thuần khiết. Nhưng cũng vì vậy mà vest màu trắng có sự hạn chế trong khả năng phối với giày da.

Để tạo điểm nhấn cho bộ Vest bạn nên tránh chọn những gam màu phá cách, nổi bật mà thay vào đó sử dụng những gam màu trầm, lạnh bằng những đôi giày da nam đen, da bò,…

Mặc vest trắng đi giày da nam màu trầm

Mặc vest xanh đi giày gì thì đẹp?

Vest xanh không thường được số đông lựa chọn, đặc biệt là vest màu xanh lá cây. Vậy nên, nếu bạn lựa chọn vest màu này, có thể thấy bạn là một người khá mạnh bạo, có cá tính và phong cách của riêng mình.

Màu sắc của giày lúc này sẽ cần thể hiện thêm cá tính của bản thân, nên bạn có thể cân nhắc tới một đôi sneaker trắng năng động, trẻ trung hoặc giày tây nâu nhạt / vàng lông chuột nếu muốn thể hiện sự lịch lãm của bản thân.

Vest xanh năng động, cá tính với sneaker màu trắng

Phối giày với vest xám

Những bộ suit màu xám thường tạo nên sự trẻ trung, cá tính và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vì thế, bạn cần tránh những đôi giày cùng tone màu để bề ngoài không quá bị đơn điệu. Khi phối đồ với vest xám thì bạn có thể sử dụng một đôi giày màu đen, màu nâu hay màu vàng lông chuột. Một bộ vest xám đẹp là một bộ đồ phù hợp với dáng người. Nếu không thì bộ trang phục có chất liệu tốt như thế nào, giày đẹp ra sao thì tổng thể không hài hoà.

Mặc vest xám với giày da màu đen lịch lãm, trưởng thành

Vest màu nâu mặc giày nào thì hợp?

Vest màu nâu có gam màu khá trầm và không quá nổi bật, thể hiện sự chững chạc, trưởng thành của người mặc. Vì vậy, giày tây với màu nâu, màu vàng hoặc vàng lông chuột sẽ là lựa chọn tuyệt nhất, kế đến là những đôi giày da màu đen. Với giày tây màu nâu, tùy theo chất liệu suite mà bạn có thể lựa chọn giày da lộn hay da bóng để tạo ra hiệu ứng tốt nhất.

Vest màu nâu tone sur tone với giày da màu nâu chín chắn

Tham khảo ngay: Những đôi giày da nam trung niên cực chất

Mặc vest đi giày gì phù hợp?

Ngoài các nguyên tắc phối màu phía trên, điều tiếp theo cần chú ý là loại giày dùng để kết hợp với vest một cách phù hợp nhất, đúng thời điểm, đúng trường hợp nhất. Dưới đây là các phong cách từ cổ điển tới hiện đại để bạn lựa chọn.

Phong cách cổ điển phối giày tây

Đối với những ai thường xuyên mặc vest hay có sự hiểu biết về giày thì chắc hẳn đã quá quen thuộc đối với những đôi giày tây. Giày tây thể hiện được sự chỉn chu, trang trọng và chín chắn khi kết hợp cùng với vest sẽ càng tôn lên dáng vẻ trưởng thành, chững chạc và lịch lãm của một quý ông hiện đại.

Thường thì khi diện outfit này, quý ông nên tuân theo nguyên tắc tone sur tone, vest cùng giày nên phối với nhau cùng màu để có được 1 outfit hoàn chỉnh nhất. Khi tham gia những cuộc họp hay bữa tiệc sang trọng thì bạn nên phối cùng với áo sơ mi trắng cùng cà vạt cùng tone màu với vest hoặc có thể lựa chọn cà vạt sáng hơn từ 1 đến 2 tone nhằm tạo điểm nhấn cho cả bộ trang phục.

Còn trong những dịp không quá quan trọng thì bạn có thể mặc vest cùng với áo thun cổ tròn, vừa trẻ trung năng động lại cực kỳ thanh thoát. Gam màu phổ biến nhất của giày tây và đen và nâu. Vì thế hãy luôn có sẵn trong tủ giày nhà mình 2 gam màu này để có thể tự tin kết hợp với trang phục mỗi khi cần nhé.

Đọc thêm: Giày da nam thủ công - chuẩn mực quý ông

Giày lười kết hợp vest chuẩn mực

Một loại giày nam mặc vest mà bạn có thể cân nhắc đến đó là giày lười nam. Với thiết kế thanh lịch nhưng lại không hề sến, giày lười và vest dường như là một cách mix-match hoàn hảo thuộc về nhau. Với những ngày mong muốn xuất hiện trong một vẻ bề ngoài lãng tử thì bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi cùng với một chiếc quần kaki tone và áo vest cùng tone sáng nhẹ. Với sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài lãng mạn, lịch lãm và ấn tượng hơn trong mắt mọi người.

Nếu như bạn muốn xuất hiện với sự trẻ trung, năng động và thoải mái thì bạn chỉ cần phối vest cùng với một chiếc áo thun sáng màu, vest tối màu cùng với quần jeans là hoàn hảo. Phong cách này cũng cực kỳ được lòng các chàng trai trẻ bởi sự thoải mái và trẻ trung mà nó mang lại. Đối với những chàng có phần cơ bắp thì có thể mặc áo thun màu tối, bó và ít hoạ tiết cùng với một chiếc quần kaki bó màu sáng và giày lười sẽ trở nên ngầu hơn bao giờ hết.

Giày tăng chiều cao đang được ưa chuộng ngày nay

Dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất ngày nay: Giày tăng chiều cao - hiện nay có mặt trên mọi loại giày, từ giày tây, giày lười tới giày thể thao, giày sục. Ưu điểm của giày độn đế chính là khả năng giúp người mang “hack” chiều cao nhằm tôn dáng chân đẹp hơn.

Nếu bạn có chiều cao chưa thực sự phù hợp với vest, giày tăng chiều cao chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Muốn tạo gu thời trang sang trọng, thời thượng bạn nên ưu tiên phong cách casual khi mix match cùng giày tăng chiều cao.

Suite kèm sneaker - có gì mà không hợp?

Những mẫu giày thể thao dường như là sự đại diện cho sự năng động, trẻ trung và thoải mái. Vest cùng với giày thể thao dường như là 2 items lạc quẻ nhưng trên thực tế khi mix lại với nhau lại cực kỳ ăn ý. Sự năng động của sneaker không những không làm mất đi sự chỉn chu của vest mà ngược lại còn giúp cho outfit có sự hòa trộn giữa sự lịch lãm và trẻ trung, tinh tế.

Đối với những bộ vest tối màu như màu đen, xanh navy, xám thì bạn nên lựa chọn những bộ sneaker trắng và sơ mi cùng tông màu. Không chỉ thế, đối với những bộ vest có màu xanh navy sẽ có thể kết hợp với những đôi trainers nếu như muốn theo đuổi phong cách nam tính, trẻ trung.

Giày Boat Shoes mặc vest

Những đôi giày boat shoes da sẽ luôn giúp cho bạn cảm thấy an tâm bởi sự chắc chắn và mềm mại mà nó mang lại. Mỗi đôi giày sẽ đều toát lên sự cổ điển, nam tính nhưng vẫn thời thượng. Đối với mẫu giày này, bạn sẽ có thể phá cách bằng những chiếc áo vest sáng màu như trắng xám hoặc xanh blue. Khi phối cùng với giày boat sẽ cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt là đối với những chàng trai trẻ trung, thanh lịch sẽ vẫn giữ được nét cá tính của mình.

Driving Shoes kèm vest - lái xe an toàn

Driving Shoes là dòng giày lười được thiết kế riêng cho việc lái xe. Với sự phát triển của xã hội hiện đại, giày lái xe cũng được cải tiến để trở thành sản phẩm all-in-one, không chỉ là để lái xe an toàn, mà cũng là mẫu giày phù hợp cho các bữa tiệc hoặc sự kiện tuyệt vời mà bạn không cần phải thay sang đôi giày khác.

Giày boots đi với vest phong cách

Giày boots được phát triển dựa vào giày được sử dụng tại quân đội Anh tại thế chiến thứ 2 và bắt đầu phổ biến tại Việt Nam trong những năm 2000. Đây là một kiểu giày có khả năng ôm sát chân và độ bám tốt. Thế nhưng điểm trừ của những đôi giày này là cao hơn mắt cá chân nên sẽ không phù hợp dành cho những chàng có chiều cao khiêm tốn. Nếu như có chiều cao tốt cùng với một thân hình cân đối thì cũng có thể lựa chọn giày boots. Với phong cách này, bạn có thể hiện trong những buổi gặp gỡ bạn bè hoặc chụp hình street style đều được.

Với những thông tin trên đây, hy vọng rằng bạn đã biết cách lựa chọn giày nam mặc vest sao cho phù hợp. Việc lựa chọn giày phù hợp với vest sẽ giúp cho bạn trở nên ấn tượng và sang trọng hơn. Hẹn gặp bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!