Giày tây nam cổ cao là một trong những kiểu giày được thịnh hành trong giới trẻ bởi sự thời trang mà nó mang lại. Phong cách đa dạng từ đường phố bụi bặm, thời trang đi chơi hiện đại cho tới thời trang công sở lịch lãm, giày tây nam cao cổ thậm chí còn được các quý ông trung niên ưa chuộng khi kết hợp với áo măng tô cực chất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân loại giày tây cổ cao và cách phối đồ với dòng giày này.

Phân loại giày tây nam cổ cao

Không phải ngẫu nhiên mà những đôi giày tây nam cổ cao lại đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Mang lại phong cách trẻ trung hơn, cá tính hơn và hack dáng cực tốt nếu bạn biết cách phối đồ. Có hai loại giày tây nam cổ cao phổ biến nhất, phái nam thường lựa chọn để thay đổi phong cách hàng ngày đó là loại giày có dây cột và loại giày không dây.  

Giày tây nam cổ cao không dây cột

Giống như tên gọi thì giày tây nam cổ cao không dây cột là những đôi giày có cổ cao ngang tầm mắt cá, thiết kế trơn, không dây cột. Thông thường để thuận tiện cho việc mang vào hay tháo ra thì phần cổ sẽ được thiết kế khóa kéo hoặc bo chun. Với kiểu thiết kế này thì sẽ mang lại sự trẻ trung hơn cho người mang. Tiêu biểu cho dòng giày này là các loại giày Chelsea Boots nam.

Giày tây nam cổ cao Chelsea Boots không dây cột cá tính

Giày tây nam cổ cao cột dây

Giày tây nam cổ cao cột dây sẽ mang lại vẻ lịch lãm, sang trọng hơn. Tùy theo từng kiểu thiết kế khác nhau mà số lượng lỗ xỏ dây cũng sẽ khác nhau. Với kiểu giày này sẽ có thiết kế tầm ngang mắt cá chân hoặc cao trên mắt cá chân. 

Mẫu giày tây nam cổ cao cực hot Mulgati Wingtip Boots YS971X

Nếu như bạn theo đuổi phong cách cá tính, năng động thì có thể lựa chọn những đôi giày tây nam cổ cao trên mắt cá chân. Ngược lại nếu như phong cách của bạn là chỉn chu, sang trọng thì những đôi giày cao ngang mắt cá chân sẽ giúp bạn ghi điểm hoàn toàn.

Phối đồ với giày tây nam cổ cao thật phong cách

Phối giày tây nam cổ cao với quần jean

Đây là một phong cách phối đồ đơn giản và khá an toàn. Hầu hết những đôi giày tây nam cổ cao đều sẽ phù hợp với kiểu phối này. Bạn có thể lựa chọn những chiếc quần jean bụi bặm, rách gối để tôn lên sự cá tính, mạnh mẽ. Hoặc cũng có thể chỉn chu hơn với những chiếc quần jean tối màu, phối cùng áo sơ mi hoặc áo polo cho những ngày đi làm.

Phối giày tây nam cao cổ Mulgati Zip Boots 5240X-956A với quần jean mang lại sự trẻ trung

Xem thêm: Các kiểu phối quần jean với giày boots nam

Phối cùng quần kaki màu

Quần kaki mang đến cho phái mạnh một phong cách thời trang nam tính, đặc biệt khi phối cùng giày tây nam cổ cao sẽ giúp bạn hack dáng hơn. Đây cũng là phong cách được nhiều anh chàng công sở yêu thích. 

Bạn có thể lựa chọn những chiếc quần cùng gam màu với giày hoặc những gam màu trầm để dễ dàng phối với nhiều kiểu áo khác nhau như áo phông, áo sơ mi…

Lịch lãm khi phối giày tây nam cổ cao cùng quần âu, vest và măng tô

Nếu như bạn đang theo đuổi phong cách lịch lãm, sang trọng thì chắc chắn không thể bỏ qua outfit này. Quần âu cùng giày tây nam cổ cao chắc chắn sẽ biến bạn trở thành hình tượng chuẩn soái ca.

Vào những dịp đặc biệt hay những ngày thời tiết lạnh, bạn có thể kết hợp thêm cùng áo vest hoặc áo măng tô dài. Thay vì những đôi giày tây cổ thấp như bình thường thì bạn có thể thay đổi thử phong cách này nhé.

Giày Chelsea Boots Mulgati F708-5 phối cùng quần âu áo măng tô chuẩn soái ca

Có thể bạn muốn tham khảo thêm Cách phối đồ với giày boot nam

Một vài lưu ý khi chọn giày tây nam cổ cao

Chọn size giày phù hợp

Lựa chọn size giày vừa vặn rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn trên mỗi bước đi. Đối với những đôi giày tây nam cổ cao thì việc lựa chọn đúng size còn giúp bạn thuận tiện hơn mỗi khi mang vào hay tháo ra. Hãy đo kích thước chân thật chính xác và đối chiếu với bảng quy đổi size để lựa chọn được đôi giày vừa vặn nhất.

Xem ngay: Cách chọn size giày boot nam chuẩn vừa chân nhất

Chọn giày phù hợp với dáng người

Lựa chọn được một đôi giày phù hợp với dáng người sẽ giúp bạn tôn dáng, tự tin hơn mỗi lần xuất hiện. Nếu như bạn sở hữu một vóc dáng không được thon gọn thì những đôi giày tây nam cổ cao có thể sẽ càng dìm bạn hơn. Còn nếu như bạn sở hữu vóc dáng cân đối thì chắc chắn rồi, kiểu giày này sẽ càng giúp bạn hack chiều cao hơn đấy.

Chọn giày phù hợp hoàn cảnh

Lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn tự tin hơn và cũng không bị gây phản cảm quá với những người xung quanh.

Nếu như muốn an toàn bạn có thể lựa chọn những trang phục đơn giản, gam màu trung tính phối cùng giày tây nam cổ cao để dễ dàng ăn nhập với mọi hoàn cảnh.

Mua giày tây nam cổ cao ở đâu uy tín

Khi những đôi giày cổ cao càng trở nên xu hướng thì nhu cầu mua và sở hữu cũng rất cao. Để có một đôi giày bền đẹp, mang lại cảm giác êm ái thoải mái nhất khi mang thì rất cần thiết tìm một địa chỉ uy tín. 

Mulgati là một thương hiệu cao cấp đến từ Nga, thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm giày da dành cho phái mạnh. Không chỉ những đôi giày tây nam cổ cao mà rất nhiều mẫu mã đa dạng khác để các anh chàng có thể lựa chọn. 

Hiện tại, thương hiệu Mulgati sở hữu nhiều showroom tại các TTTM lớn.

Danh sách showrom:

- Store 1: L3 - 301, Tầng 3, Tháp B, Vincom center Bà Triệu, HN

- Store 2: Số 1S45, Tầng 1, Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN

- Store 3: T102-1, Tầng 1, Aeon Mall Hà Đông, Dương Nội, Hà Đông, HN

- Store 4: T243, Tầng 2, Aeon Mall Long Biên, 27 Đ. Cổ Linh, Long Biên, HN

- Store 5: T204, Tầng 2, TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân