Vừa mang đến sự năng động, trẻ trung lại vừa tiện dụng khi dễ mang vào, tháo ra, giày lười đã trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu của các chàng trai hiện đại. Và chắc chắn rồi, quần jeans và giày lười nam sẽ là một bộ đôi dành cho các chàng thêm phần phong cách. Vậy, các chàng đã biết cách để phối giày lười đi với quần jean hay chưa? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Sơ lược về giày lười nam

Giày lười nam là một món phụ kiện mà bất kỳ một người đàn ông nào cũng nên sở hữu bởi kiểu dáng thanh lịch, đa dạng và sang trọng.

giày lười nam đi với quần jean

Giày lười lần đầu tiên xuất hiện đầu tiên ở Hoàng gia Anh vào khoảng đầu thế kỷ 20. Khi mà tất cả thành viên trong Hoàng thất Anh không còn ưa thích những loại giày buộc dây bởi sự bất tiện, vướng víu mà nó mang đến. Lúc này, vua Anh đã lệnh cho thợ làm giày thiết kế kiểu giày mới không có dây nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và lịch sự.

Sau khi đã trở nên phổ biến tại Anh thì giày lười đã bắt đầu du nhập vào các nước khác. Hiện nay, kiểu giày này đã có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới và được cả nam và nữ đều sử dụng.

Một số mẫu giày lười phổ biến hiện nay

Giày đế xuồng Boat Shoes

Boat Shoes là một thiết kế dành cho các thuỷ thủ trên thuyền với khả năng chống trơn trượt cực kỳ tốt. Giày Boat Shoes được làm từ da chống thấm nước, mặt dưới của đế được thiết kế theo kiểu các rãnh xương cá và thường có màu trắng. Mẫu giày này có form khá thoải mái với mũi tròn với sự khác biệt là có dây giày chạy dọc quanh thân và thắt ngang với 2 đến 3 lỗ xỏ.

Giày lười đế bệt Moccasin

giày lười nam đi với quần jean

Giày lười Moccasin hay còn được biết đến với cái tên giày Moca, có nguồn gốc từ các bộ lạc thổ dân da đỏ tại Bắc Mỹ. Điểm nhấn của những đôi giày này là những tấm da thú sẽ bọc từ đế lên trên và may theo kiểu mũi giày có đường chỉ may nổi chạy dọc ở phía trên. 

Một điều khác biệt của dáng giày Moccasin này so với các loại giày lười nam khác đó là phần đế. Đế giày Moccasin sẽ được thiết kế bệt, từ cao su và theo một quy tắc nhất định hoặc hoạ tiết hoa văn.

Giày lười Loafer

Giày Loafer là một dòng giày lười khá nổi tiếng và cực kỳ phổ biến. Đây là mẫu giày có phần thiết kế ôm chân cùng với phần mũi thon gọn và có gót cao từ khoảng 2-3cm. Cũng giống như hầu hết các dáng giày lười khác thì giày loafer có phần thiết kế không dây, người dùng chỉ cần xỏ chân vào dễ dàng và sử dụng.

Hiện nay, kiểu giày này được chia thành nhiều dòng nhỏ như Horsebit Loafer, Hazel, Tassel Loafer, Penny Loafer… Mỗi một dáng sẽ có những điểm riêng và phù hợp với các quý ông công sở hay thường xuyên tham gia các sự kiện trọng đại.

giày lười nam đi với quần jean

Xem thêm: Các thương hiệu giày lười nam nổi tiếng trong và ngoài nước

Một số lưu ý khi phối giày lười nam đi với quần jean

Giày lười có cần đi tất không?

Với giày lười, chàng có thể chọn đi tất hoặc không. Nếu như gặp vấn đề về mùi chân thì bạn nên sử dụng tất để hút ẩm và giúp đôi chân được thoáng mát hơn. Tuy nhiên, hãy nên lựa chọn tất lười thay vì tất dài thì bạn nên chọn những đôi tất lười để không bị lộ cổ tất khi đi cùng với giày nhé. Những đôi giày lười sẽ thường ôm chân nên bạn nên chọn những loại tất có độ mỏng và bề mặt trơn mịn một chút nhé.

Lựa chọn chất liệu của giày

Hiện nay trên thị trường thì có 2 chất liệu của giày lười phổ biến là da và vải. Những chất liệu này thường được đánh giá cao nhờ vào sự mềm mại và đàn hồi tốt, giúp cho đôi chân luôn được dễ chịu, thoải mái.

Chất liệu của giày sẽ có quyết định trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như sự thoải mái khi đi giày. Chính vì thế, các chàng cần lựa chọn giày liệu có chất liệu phù hợp để có thể bảo vệ đôi chân, tránh tình trạng trầy xước hay bị đau gót chân mỗi khi sử dụng.

Độ dài của quần jean

Khác với những đôi giày thông thường khác, khi phối giày lười nam đi với quần jean thì các chàng cần phải lưu ý về độ dài của quần để làm sao vừa khoe trọn đôi giày nhưng vẫn thật phong cách. Một lời khuyên mà Mulgati muốn dành cho bạn đó là nên chọn những chiếc quần có độ dài gấu qua mắt cá chân, không nên chọn quần quá dài bởi như thế sẽ làm cho bộ outfit kém sang hơn rất nhiều.

Màu sắc và kích cỡ của giày lười

Cũng tương tự như các màu giày khác, giày lười cũng sẽ có sự đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn một màu sắc giày phù hợp với bộ trang phục của mình. Hãy luôn nhớ quy tắc không kết hợp nhiều hơn 4 màu trong 1 bộ trang phục. Thay vào đó, hãy nên lựa chọn những đôi giày có màu trung tính như màu đen, nâu đen, nâu…

Ngoài màu sắc thì kích cỡ của giày lười cũng thực sự quan trọng. Một đôi giày vừa vặn với đôi bàn chân sẽ tạo nên sự cân đôi cũng như tạo ra được cảm giác thoải mái nhất.

giày lười nam đi với quần jean

Xem thêm: Hướng dẫn phối giày lười nam với quần tây đẹp

Phối giày lười nam đi với quần jean

Giày lười nam đi với quần jean sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo dành cho các chàng. Các mẫu giày lười đều hầu hết có thiết kế trẻ trung, năng động nên các bạn có thể kết hợp linh hoạt cùng với quần jean. Với cách phối đồ này, chàng có thể mặc để đi làm, xuống phố, gặp gỡ bạn bè hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Xem thêm: Phối đồ cùng giày lười nam

Phong cách casual lịch lãm

Một phong cách casual lịch lãm sẽ phù hợp dành cho những chàng trai công sở, vừa lịch sự nhưng vẫn giữ được nét khoẻ khoắn, trẻ trung, năng động. Với kiểu phối đồ này, bạn có thể sử dụng áo polo hoặc áo sơ mi có gam màu không quá sặc sỡ cùng với một đôi loafer màu đen hoặc nâu.

Một chiếc đồng hồ đeo tay phối cùng một chiếc kính mắt và thắt lưng da đồng màu với giày nữa sẽ là một vẻ ngoài hoàn hảo xuất hiện trong mắt mọi người.

Xem thêm: Các mẫu giày lười công sở nam cao cấp chuẩn Mulgati

Phong cách thể thao năng động, khoẻ khoắn

Nếu như thay đổi một chút các phụ kiện đi kèm cùng trang phục thì bạn sẽ có thể biến thành một chàng trai khoẻ khoắn, năng động. Set đồ bao gồm áo jacket khoác ngoài áo thun, quần jeans cùng với một đôi giày lười Boat Shoes hoặc Slip On. 

Phong cách trẻ trung

Để thành một chàng trai trẻ trung, cá tính thì phối giày lười nam đi với quần jean ống rộng cùng với áo thun và áo sơ mi là một sự phối hợp hoàn hảo. Đây sẽ là một set đồ độc lạ dành cho những chàng trai yêu thích sự trẻ trung, thoải mái nhưng vẫn thật lịch sự.

Phong cách đường phố, bụi bặm

Đối với những chàng có phần cá tính hơn thì một đôi Slip on sẽ có thể kết hợp cùng với nhiều outfit khác nhau. Đặc biệt là những chiếc áo hoodie oversize kèm theo lớp áo phía trong cùng kết hợp với giày lười nam. Đây là một outfit vừa độc lạ, vừa giúp cho các chàng có một tạo hình nổi bật.

Mulgati - địa chỉ mua giày lười phối quần jean uy tín

Những mẫu giày lười nam tại Mulgati luôn giúp cho khách hàng toát lên vẻ lịch lãm, quyến rũ và sang trọng. Các thiết kế giày tại Mulgati luôn có sự hài hoà giữa các hoa văn, đồng nhất nên tạo ra cảm giác năng động, trẻ trung nhưng cũng rất quyền lực. 

  • Những sản phẩm đến tay khách hàng luôn được kiểm tra cẩn thận, kỹ càng để tránh xảy ra sai sót
  • Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành đầy đủ
  • Các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Luôn được cập nhật xu hướng mới trên thế giới

Với những cách phối giày lười nam đi với quần jean trên đây, chắc hẳn các bạn đã biết cách để biến phong cách ngày thường của mình trở nên bắt mắt hơn rồi. Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp ích cho bạn trong việc mặc đồ cũng như phối đồ hằng ngày. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Mulgati!

Xem thêm >> Ghé thăm 7 địa chỉ mua giày lười nam Hà Nội uy tín, chất lượng

MULGATI - Thương hiệu giày da cao cấp đến từ Nga

————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

HOTLINE: 1900 4510

Danh sách showroom của Mulgati:
- L3 - 301 Tầng L3, Tháp B, Vincom center Bà Triệu, HN
- Số 1S45 - Big C Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN
- T102-1, tầng 1, Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội
- T243 - Aeon Mall Long Biên - 27 Đ. Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội
- Пресненская наб., д.4, 2 этаж, Москва
- Лиговский пр., 30а, 3 этаж, Санкт-Петербург
- Ходынский бульвар, 4, 4 этаж, Москва

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể mua sắm online tại các kênh:
- Facebook: https://www.facebook.com/MulgatiShoes
- Website: https://www.mulgati.com
- Shopee: https://shopee.vn/mulgati.official
- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/mulgati
- Zalo: https://zalo.me/giaydamulgati
- Intagram: https://www.instagram.com/mulgati_official
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@mulgati.official