Giày da dê có đặc điểm gì khác với giày da khác? Giày da dê có bền không? Là những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi trong các loại giày da trên thị trường, da dê là một dòng nguyên liệu khá hiếm và có nhiều đặc thù so với da bò, da PU....

Để tìm hiểu thêm về giày da dê, hãy cùng Mulgati tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của giày da dê

Giày da dê là một trong những kiểu giày da khá mới lạ hiện nay, dù chưa phổ biến nhưng lại được khá nhiều người chú ý. Ngoài việc bề mặt da mang lại nét sang trọng, lịch sự thì độ bền của da dê cũng là yếu tố hàng đầu khi quyết định sở hữu một đôi giày này.

Những đôi giày da dê, trên bề mặt da chúng ta có thể quan sát thấy nhưng vân da hình vòng cung độc đáo. Khi chạm vào sẽ có cảm giác mềm mại và mịn. Trong khi đó, các đôi giày da bò nam thường có vân da khá rõ rệt và bề mặt da không bằng phẳng.

Một số đặc điểm của giày da dê đó là:

- Giày da dê nhẹ và thoáng khí

 Nhờ vào đặc tính của chất liệu da dê đó là cấu trúc xốp và mềm, độ dày vừa phải khoảng dưới 1mm cho nên những đôi giày da dê khá nhẹ và thông thoáng khi đi lên chân.

- Kháng nước tốt, dễ lau chùi

Da dê có khả năng chống thấm nước tốt, cộng với bề mặt mịn nên khó bám bẩn. Dễ dàng cho việc vệ sinh. Đây cũng là một trong những lý do mà người dùng yêu thích những đôi giày da dê hơn.

Giày da dê thật có khả năng kháng nước cao

Giày da dê thật có khả năng kháng nước cao

Giày da dê có bền không?

Chất liệu da dê có cấu trúc sợi gắn kết chắc chắn, với đặc tính này không chỉ giúp cho giày da dê kháng nước tốt mà còn có độ bền cao. Càng sử dụng lâu thì da sẽ mềm hơn, màu sắc có thể phai đi nhưng không bị nứt da hay bị bục. Có thể thấy những vật dụng làm từ chất liệu da dê như giày dép, ví, túi, áo khoác… đều rất bền, tuổi thọ có thể lên đến hàng chục năm nếu biết cách bảo quản và chăm sóc.

Xem thêm: Cách bảo quản giày da không bị bong tróc

Tại sao nên sở hữu một đôi giày da dê?

- Độ bền cao 

Chắc chắn khi mua một đôi giày ai cũng muốn sử dụng được lâu nhất. Với những đôi giày da dê thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều đó. Chất liệu da cực kỳ bền, không sợ bị nứt da hay nổ da sau một thời gian sử dụng. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của những đôi giày da dê.

- Vệ sinh dễ dàng

So với các loại da khác thì da dê có độ mềm mịn hơn, đặc tính này cũng giúp cho việc vệ sinh lau chùi giày da dê cũng dễ dàng hơn. Sau mỗi lần mang bạn chỉ cần dùng khăn mềm khô lau nhẹ nhàng sẽ sạch ngay lớp bụi bẩn. Còn với những vết bẩn bám lên bề mặt da cũng chỉ cần dùng nước ấm hoặc dung dịch tẩy rửa cho giày xịt lên, lau nhẹ nhàng là có thể làm sạch.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh giày da tại nhà hiệu quả

- Có trọng lượng nhẹ

Các sản phẩm được làm từ chất liệu da dê như giày da dê, áo khoác, ví, túi xách… đều có trọng lượng nhẹ hơn so với làm từ chất liệu da khác. Đây cũng là lý do mà những đôi giày da dê được ưa chuộng nhiều, cảm giác lên chân nhẹ nhàng và thông thoáng chắc chắn sẽ là tiêu chí mà các tín đồ mua sắm lựa chọn.

- Thời trang, đẳng cấp

Sở hữu những đường vân da đẹp mắt nên khi chế tác thường người ta sẽ giữ nguyên những nét đó, tạo thành một phong cách thời trang tinh tế, có gu cho người mang. Chính vì vậy khi sở hữu một đôi giày da dê thật sẽ giúp bạn trở nên phong độ, đẳng cấp hơn.

Giày da dê mang lại đẳng cấp cho người mang

Giày da dê mang lại đẳng cấp cho người mang

Một số cách chăm sóc và bảo quản giày da dê

Cách vệ sinh giày da dê đúng cách

Giày da dê là kiểu giày khá dễ chăm sóc và vệ sinh do chất liệu da mềm mịn. Ngoài ra thì da dê cũng có khả năng kháng nước cao sẽ ít bị ảnh hưởng do những vết bẩn ướt. Nhờ vậy mà khi sở hữu một đôi giày da dê bạn sẽ đỡ tốn thời gian vệ sinh hơn.

Các bước cơ bản để vệ sinh giày da dê như sau:

- Bước 1: Làm sạch bụi bẩn trên giày. Ở bước này, bạn chỉ cần dùng khăn khô mềm hoặc bàn chải lông mềm lau chùi nhẹ nhàng trên bề mặt da.

- Bước 2: Nếu trên bề mặt da có dính những vết bẩn cứng đầu hơn thì bạn có thể dùng đến dung dịch tẩy rửa, xịt nhẹ lên vết bẩn rồi dùng bàn chải hoặc khăn lau sạch đi. Sau đó lau lại một lần nữa bằng nước ấm.

- Bước 3: Làm khô giày. Để tránh da bị hỏng do tiếp xúc lâu với nước thì bạn hãy dùng khăn khô mềm lau lại giày một lần nữa và để ở nơi khô thoáng.

- Bước 4: Đánh bóng giày. Tới công đoạn cuối này, bạn có thể dùng sản phẩm chuyên dụng để làm sáng bóng phần da. 

Bề mặt da mịn rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Bề mặt da mịn rất dễ dàng vệ sinh, lau chùi

Cách bảo quản giày da dê

- Khi sử dụng hàng ngày: Sau mỗi lần mang, nếu như đôi giày không bị bám dính những vết bẩn ướt thì bạn có thể dùng khăn mềm lau sạch lớp bụi bẩn bên ngoài trước khi cho vào tủ giày. Tủ giày cũng nên để ở nơi khô thoáng, tránh ẩm ướt.

- Khi ít sử dụng: Nếu đôi giày đó không thường xuyên sử dụng thì bạn nên lau sạch sau lần sử dụng đó, để ở nơi thông thoáng, đảm bảo đôi giày thực sự khô ráo. Sau đó mới mang cất vào tủ giày. Để cẩn thận hơn bạn có thể cho giày vào túi bóng kèm với gói hút ẩm.

Xem ngay: Cách bảo quản giày da không bị mốc

Trên đây là các đặc điểm của giày da dê và cách chăm sóc, bảo quản giày da dê. Nếu bạn cần tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên hệ với Mulgati ngay nhé!

MULGATI - THƯƠNG HIỆU GIÀY DA NAM CAO CẤP

-----------------------------------------------

DANH SÁCH SHOWROOM:

  1. Vincom Bà Triệu: L3 - 301 Tầng L3, Tháp B, Vincom center Bà Triệu, Hà Nội
  2. Big C Thăng Long: Số 1S45 - Big C Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
  3. Aeon Mall Hà Đông: T102-1, tầng 1, Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội
  4. Aeon Mall Long Biên: T243 - Aeon Mall Long Biên - 27 Đ. Cổ Linh, Long Biên, Hà NộI

Mua hàng trên các nền tảng trực tuyến:

Đối với khách hàng ở xa, có thể mua hàng trên các kênh online của Mulgati:

- Hotline: 1900 4510

- Facebook: https://www.facebook.com/MulgatiShoes
- Website: https://www.mulgati.com/
- Shopee: https://shope.ee/LHpoI0GEz
- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/mulgati
- Zalo: https://zalo.me/3671076266973569140
- Intagram: https://www.instagram.com/mulgati_official/
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@mulgati.official