Trong thời trang thường nhắc tới một phong cách Casual, trong đó, giày Casual là kiểu phụ kiện được nhắc tới thường xuyên với vai trò là một yếu tố quan trọng. Vậy giày Casual là gì? Và những mẫu giày Casual thịnh hành hiện nay là những mẫu nào? Hãy cùng Mulgati tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Giày casual là gì?

Casual là một thuật ngữ để miêu tả sự đơn giản, thoải mái. Từ đó có các thuật ngữ gắn liền với casual ra đời như phong cách casual để nói lên một phong cách thời trang đời thường, không cần quá chú tâm đến sự trang trọng, lịch thiệp. Tương tự như vậy, giày casual là kiểu giày có thiết kế đơn giản, dễ dàng phù hợp với nhiều tình huống đời thường, phù hợp với hầu hết các trang phục hàng ngày để đi làm, đi chơi, đi gặp gỡ bạn bè...

Giày Casual phối với các trang phục thường ngày

Giày Casual phối với các trang phục thường ngày

Khác với những đôi Dress Shoes thường làm từ chất liệu da cao cấp thì giày casual được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da, da lộn, vải, vải denim… và cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau như giày slip-on, giày lười, giày sneaker…

Tại sao nên sở hữu một đôi giày casual?

Đơn giản nhưng đầy tinh tế

Giày casual là kiểu giày được thiết kế tối giản để có thể phù hợp với nhiều phong cách thời trang thường ngày nhưng vẫn toát lên được nét tinh tế riêng và thời thượng. Đó chính là lý do mà giày casual cực kỳ phổ biến và được lựa chọn nhiều.

Mang tính ứng dụng cao

Với nam giới thì sự tối giản luôn được đặt lên hàng đầu cho nên những đôi giày casual với tính ứng dụng cao sẽ thường được ưu tiên lựa chọn. Các anh chàng có thể thay đổi phong cách thời trang theo từng hoàn cảnh mà không cần phải mua sắm quá nhiều đôi giày. Ví dụ như chỉ với một đôi sneaker trắng bạn có thể phối cùng trang phục công sở để đi làm hàng ngày. Cũng có thể thay đổi trang phục bụi bặm hơn cho những buổi hẹn hò hoặc cafe cuối tuần.

Thoải mái kể cả những ngày hè nóng nực

Khác với những đôi giày da sang trọng thì những đôi giày casual với thiết kế đơn giản, tiện lợi và được sử dụng các chất liệu khác nhau như vải hoặc các chất liệu tổng hợp. Dù là trong những ngày hè nóng nực thì cũng sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm thoải mái.

Giày Slip-on là kiểu giày Casual thịnh hành trong những ngày hè

Giày Slip-on là kiểu giày Casual thịnh hành trong những ngày hè

Top 7 mẫu giày casual thịnh hành nhất hiện nay

Giày Loafer

Giày Loafer chắc chắn không thể thiếu khi nói đến những đôi giày casual. Điểm cộng lớn đó là sở hữu thiết kế đầy tiện lợi, mang lại cảm giác thoải mái cho người mang. Ngoài ra, giày Loafer cũng được thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể dễ dàng lựa chọn một đôi giày casual cho bản thân.

Loafer Casual luôn được yêu thích

Loafer Casual luôn được yêu thích

Giày Oxford Casual

Giày Oxford được biết đến là một trong những mẫu giày sang trọng, thường dành cho những quý ông muốn thể hiện sự đẳng cấp của mình. Nhưng hiện nay giày Oxford cũng được thiết kế đa dạng hơn với nhiều kiểu dáng khác nhau. Được phái mạnh sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Giày Derby Casual

Trong các kiểu giày Casual, giày Derby chính là kiểu giày xu hướng năm 2024. Cũng là một kiểu giày có dây buộc nhưng thiết kế của giày derby có phần phóng khoáng hơn. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày Derby màu đen hoặc nâu, sẽ rất dễ mang và có thể kết hợp với hầu hết màu sắc trang phục khác.

Giày tây Casual vừa nghiêm túc vừa nhẹ nhàng cho việc đi chơi

Giày tây Casual vừa nghiêm túc vừa nhẹ nhàng cho việc đi chơi

Giày Monk Strap

Giày Monk Strap là kiểu giày có thiết kế khá độc đáo. Đây là một kiểu giày không dây nhưng được thiết kế ôm chân nhờ phần dây gài ngang qua thay cho phần dây cột, bên ngoài cùng của đai gài còn có chi tiết khóa kim loại giúp cho đôi giày nổi bật hơn.

Giày Monk Strap sở hữu nét sang trọng nhưng cũng không kén trang phục. Bạn có thể ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh với các kiểu trang phục khác nhau.

Giày Espadrilles

Giày Espadrilles là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè hay những chuyến du lịch. Đây là kiểu giày được thiết kế đơn giản, ưu tiên cho sự thoải mái, nhẹ nhàng khi mang. Giày Espadrilles là một kiểu giày casual đặc trưng nhất. 

Giày Espadrilles Casual giúp người mang thoải mái, dễ dàng di chuyển

Giày Espadrilles Casual giúp người mang thoải mái, dễ dàng di chuyển

Những đôi giày Espadrilles có thể được làm chất liệu da lộn hoặc bằng vải. Những chất liệu thông thoáng, giúp cho đôi chân không bị bí bách, khó chịu.

Giày Casual Driving Loafer

Một trong những mẫu giày casual thịnh thành thì không thể bỏ qua giày Driving Loafer. Kiểu giày có thiết kế đơn giản nhưng được chú tâm nhiều ở phần đế giày, được thiết kế đặc biệt hơn để tăng khả năng bám dính.

Những đôi giày Casual driving Loafer được thiết kế phần mũi giày khá giống với kiểu giày Moccasin. Ban đầu đây là kiểu dành cho các tài xế lái xe, nhưng ngày nay tính ứng dụng của nó cao hơn. Phù hợp cho bạn lựa chọn để trở thành một đôi giày mang hàng ngày.

Giày Sneaker

Giày Sneaker là một kiểu giày casual phổ biến và được hầu hết nam giới ưa chuộng. Có lẽ rằng đây là một mẫu giày không thể thiếu trong tủ giày của bất kỳ ai.

Giày thể thao Sneaker có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc khác nhau, cho nên bất kể ai cũng đều sẽ tìm được cho mình một đôi giày phù hợp nhất.

Thông dụng và dễ phối đồ nhất thường là những đôi giày sneaker màu trắng hoặc gam màu trung tính.

Sneaker là một trong những kiểu giày Casual phổ biến hàng đầu

Sneaker là một trong những kiểu giày Casual phổ biến hàng đầu

Giày Casual ngày nay đã trở thành kiểu giày được ưa chuộng và phổ biến hơn, đặc biệt là trong giới trẻ và trung niên. Những đôi giày Loafer và Sneaker cũng có vị thế ngày một lớn trong phong cách thời trang Casual. Tại Mulgati, bạn có thể đến mua ngay tại cửa hàng hoặc đặt trên các kênh bán hàng Online để được hưởng những ưu đãi tốt nhất của chúng tôi.

 

MULGATI - Thương hiệu giày da cao cấp đến từ Nga

————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

HOTLINE: 1900 4510

Danh sách showroom của Mulgati:
- L3 - 301 Tầng L3, Tháp B, Vincom center Bà Triệu, HN
- Số 1S45 - Big C Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, HN
- T102-1, tầng 1, Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội
- T243 - Aeon Mall Long Biên - 27 Đ. Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội
- Пресненская наб., д.4, 2 этаж, Москва
- Лиговский пр., 30а, 3 этаж, Санкт-Петербург
- Ходынский бульвар, 4, 4 этаж, Москва

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể mua sắm online tại các kênh:
- Facebook: https://www.facebook.com/MulgatiShoes
- Website: https://www.mulgati.com/
- Shopee: https://shopee.vn/mulgati.official
- Lazada: https://www.lazada.vn/shop/mulgati
- Zalo: https://zalo.me/3671076266973569140
- Intagram: https://www.instagram.com/mulgati_official/
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@mulgati.official