Khi nhắc đến hình tượng một quý ông sang trọng, lịch lãm thì chắc chắn không thể thiếu được giày Dress shoes để tôn lên outfit đó. Tuy nhiên giày dress shoes cũng có rất nhiều loại. Vậy thì để giúp bạn hiểu rõ dress shoes là gì, các loại giày dress shoes phổ biến hiện nay thì cùng Mulgati tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dress Shoes là gì?

Dress Shoes là một tên gọi khác của giày tây công sở chuyên dùng để đi tiệc, dành cho cả phong cách nghiêm túc (Formal) hay phong cách thường nhật (Casual).

Hiểu đơn giản thì thì Dress shoes là một kiểu giày thường được chế tác với chất liệu da cao cấp, có thiết kế kiểu dáng thanh lịch, sang trọng hay được lựa chọn cho những sự kiện, những bữa tiệc.

Dress Shoes là kiểu giày tây được ứng dụng rộng rãi ngày nay

Dress Shoes là kiểu giày tây được ứng dụng rộng rãi ngày nay

Ngày nay thì những đôi dress shoes đã được ứng dụng rộng rãi hơn, không chỉ đơn thuần cho những sự kiện trọng đại mà có thể kết hợp với những trang phục hàng ngày và đa dạng phong cách hơn.

Các loại giày Dress Shoes phổ biến

Giày Oxford - Dress Shoes thanh lịch

Đại diện cho sự sang trọng, lịch thiệp thì không thể nào bỏ qua được ứng cử viên hàng đầu là những đôi giày oxford. Là một kiểu giày có nguồn gốc từ Scotland, sau đó phổ biến trên nhiều quốc gia khác nhau và trở thành mẫu giày quý tộc.

Xem thêm: Giày Oxford là gì? Các loại giày Oxford phổ biến ngày nay

Giày Oxford chính là kiểu giày Dress Shoes cổ điển

Giày Oxford chính là kiểu giày Dress Shoes cổ điển

Để giúp bạn dễ dàng nhận ra kiểu giày Oxford thì hãy để ý đến thiết kế, giày oxford có các lỗ xâu dây được đặt ở dưới phần vamp, với thiết kế này thì phần cột dây sẽ luôn được đóng kín lại khi mang. Đây cũng là đặc điểm tạo nên sự thanh lịch cho đôi giày.

Giày tây Derby cởi mở

Một trong những kiểu giày Dress shoes được rất nhiều nam giới yêu thích và lựa chọn đó là giày Derby. So với giày Oxford thì giày Derby có thiết kế mở hơn, phần cột dây được đặt trên phần vamp giày. Kiểu thiết kế này giúp cho đôi giày Derby có chút năng động hơn, được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày hơn.

Giày tây Derby là một trong những kiểu Dress Shoes phổ biến nhất

Giày tây Derby là một trong những kiểu Dress Shoes phổ biến nhất

Là một kiểu Dress shoes nhưng giày Derby có ứng dụng rộng rãi hơn, được nam giới lựa chọn đi làm hàng ngày, đi chơi và có thể linh hoạt kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Giày da nam Bluchers

Giày Bluchers có nguồn gốc ra đời từ một vị tướng người Phổ ở thế kỷ 18. Ông đã cho chỉnh sửa một loại bốt thành kiểu giày có thêm phần da ở phía trước để bảo vệ được đôi chân tốt hơn.

Blucher rất được ưa chuộng tại Mỹ

Bluchers rất được ưa chuộng tại Mỹ

Giày Bluchers nhìn qua khá giống với kiểu giày Derby, tuy nhiên thì phần thân trước và sau của giày Bluchers là một miếng da liền, phần mui giày với các lỗ xỏ dây thì là hai miếng da nhỏ được may thêm vào.

Giày tây đục lỗ Brogues Wingtip

Đây là một kiểu giày tây được cách điệu, tạo điểm nhấn bằng các họa tiết đục lỗ. Thực tế thì giày Brogues là cách gọi cho một kiểu trang trí trên giày, cho nên có rất nhiều kiểu giày Brogues khác nhau. Chúng ta có thể gọi giày Brogues Derby hay giày Brogues Loafer… 

Giày tây với hoạ tiết trang trí Brogues Wingtip đẹp mắt

Giày tây với hoạ tiết trang trí Brogues Wingtip đẹp mắt

Từ xưa, các kiểu giày được thiết kế đục các lỗ nhỏ với mục đích giúp đôi giày thông thoáng hơn và có khả năng thoát nước nếu đi vào những khu vực trũng, lầy. Ngày nay thì các kiểu Dress shoes được thiết kế như vậy để tạo nên các họa tiết trang trí, giúp đôi giày có điểm nhấn cũng như thời trang hơn.

Giày Monk Strap

Khi nhắc đến Dress Shoes thì không thể thiếu giày Monk Strap. Kiểu giày sở hữu thiết kế ấn tượng, đậm chất quý tộc Châu Âu. Đây là một kiểu giày không có dây buộc nhưng cũng không phải kiểu giày Loafer thông thường. Giày Monk Strap được thiết kế một lớp da vắt ngang phần thân giày và có khóa. Thiết kế này giúp cho đôi giày vừa có nét riêng biệt lại cực kỳ sang trọng. 

Dress Shoes Monk Strap thời trang trẻ trung, hiện đại

Dress Shoes Monk Strap thời trang trẻ trung, hiện đại

Giày Monk Strap cũng thường được mang trong những sự kiện trang trọng

Giày Chelsea Boots

Giày Chelsea Boots có thiết kế cố ngắn ngang mắt cá chân, là kiểu boot không có dây cột, hai bên hông giày được thiết kế bo chun giúp bạn mang giày dễ dàng hơn. 

Chelsea Boot nam vừa có thể giúp bạn biến hóa theo phong cách quý ông lịch lãm cùng với những bộ suit hoặc cũng có thể thoải mái, năng động khi phối cùng quần jean.

Chelsea Boots Mulgati cho các quý ông thời thượng

Chelsea Boots Mulgati cho các quý ông thời thượng

Giày Chukka Boots

Giày Chukka boot gây ấn tượng với thiết kế cổ cao, thân giày được ghép lại từ hai miếng da, có 2 hoặc 3 lỗ xỏ dây. Thiết kế giúp đôi giày trở nên phóng khoáng hơn nhưng cũng cực kỳ thanh lịch. Đây cũng là kiểu Dress shoes được nam giới yêu thích và ứng dụng nhiều.

Giày Chukka Boots cũng là một loại Dress Shoes

Giày Chukka Boots cũng là một loại Dress Shoes

Giày Loafer thoải mái

Một kiểu Dress shoes có thiết kế tiện lợi và thoải mái hơn nhưng cũng không kém sự tinh tế, sang trọng đó là những đôi giày Loafer: Horsebit loafer hay Penny loafer…

Giày Loafer là kiểu giày lười, không dây cột. Đây là kiểu giày phổ biến nhiều nhất bởi vì tính ứng dụng cao. Đặc biệt phù hợp với những quý ông bận rộn.

Giày Loafer nam Mulgati đầy trang trọng mà vẫn thoải mái cho các quý ông

Giày Loafer nam Mulgati đầy trang trọng mà vẫn thoải mái cho các quý ông

Ngoài ra, còn có nhiều kiểu giày tây và biến thể khác, nhưng trên đây là các kiểu giày phổ biến nhất được sử dụng cho các sự kiện, bữa tiệc ngày nay.

Các mẫu giày Dress Shoes hot tại Mulgati 2024

Tại Mulgati, có rất nhiều mẫu giày Dress Shoes nổi bật, được người dùng lựa chọn nhiều, có thể kể đến như:

GIÀY LƯỜI NAM MULGATI PENNY LOAFER - SP22356A

SP22356A là một đôi giày lười Penny Loafer với thiết kế đơn giản, rất dễ phối đồ. Đặc biệt, với phong cách giày da nam bóng làm nổi bật cho người mang, khiến rất nhiều quý ông trung niên đặc biệt yêu thích. Không thể không nói, Dress Shoes nổi bật của Mulgati phải nhắc tới đầu tiên chính là đôi giày này.

Giày da nam bóng Penny Loafer SP22356A

Giày lười nam Mulgati Penny Moccasin SP011100

Một đôi giày đế thấp Moccasin thiết kế theo phong cách Penny tiếp tục được lòng các khách hàng của Mulgati. Giày làm từ da bò thật 100%, thiết kế đế bằng không đau gót giúp các quý ông mang giày cả ngày mà không sợ đau chân.

Giày lười nam Mulgati Penny Moccasin SP011100

GIÀY ĐẾ CAO NAM DERBY - NGW002-2

Giày đế cao nam đang càng ngày càng được ưa chuộng, không chỉ là giới trẻ, hiện nay, các quý ông trung niên cũng rất yêu thích dòng sản phẩm đế cao. Với chiều cao đế từ 3-5cm, NGW002-2 đang được các quý ông lựa chọn rất nhiều trong những ngày đầu năm 2024 và có phản hồi rất tích cực.

Giày đế cao nam Derby NGW002-2 đang rất được ưa chuộng tại Mulgati

GIÀY CHELSEA BOOTS NAM MULGATI ANKLE F708-5

Giày Chelsea Boots nam trong những năm gần đây đang trở thành hiện tượng, đặc biệt là các tín đồ thời trang tại Việt Nam. Với dáng người cân đối, Chelsea Boots rất dễ dàng phối đồ cho các quý ông như quần jeans + jacket da đầy phong trần, hoặc măng tô kết hợp quần âu khí chất, hoặc áo len cổ lọ với quần vải nam tính....giúp bạn tham dự event, party như một đôi Dress Shoes chuẩn mực.

Chelsea Boots nam Mulgati Ankle F708-5 đang chiếm được rất nhiều cảm tình

GIÀY TÂY CLASSIC MULGATI DERBY - SP17159-01

Trong các loại Dress Shoes, giày tây Classic vẫn luôn có chỗ đứng dù ở bất kỳ một giai đoạn nào. Tại Mulgati, SP17159-01 mang tới các giá trị cổ điển, chuẩn mực giúp các quý ông dễ dàng lựa chọn cho nhiều trường hợp khác nhau.

Giày tây Classic Mulgati Derby SP17159-01 mang tới các giá trị chuẩn mực

Trên đây là bài viết giải đáp câu hỏi Dress Shoes là gì? Các loại Dress Shoes nổi bật ngày nay đều toát lên những nét sang trọng, lịch lãm riêng và mỗi kiểu giày cũng sẽ phù hợp từng cá tính riêng của mỗi người. Chính vì vậy Mulgati mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn để lựa chọn ra được một mẫu giày Dress Shoes phù hợp với mình nhất.