Tất là một phụ kiện không thể thiếu khi đi giày thể thao, nhưng không phải ai cũng biết cách để chọn được một đôi tất phù hợp, mang lại sự thoải mái. Đừng lo, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Mulgati để được hướng cách chọn tất đi giày thể thao nam đẹp hợp thời trang.

Vì sao cần đeo tất khi đi giày thể thao?

Có nhiều lý do để bạn nên đeo tất khi đi giày thể thao, đặc biệt là khi bạn chơi thể thao hay hoạt động nhiều. Đây là một số lợi ích của việc đeo tất:

  • Bảo vệ chân: Tất có thể giúp bảo vệ chân của bạn khỏi những tổn thương như trầy xước, chai da,... Hơn thế nữa, tất cũng có thể hấp thụ mồ hôi và giữ cho chân khô ráo, ngăn ngừa mùi hôi và nấm chân.

  • Tăng hiệu suất: Tất giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi vận động giúp tăng hiệu suất của bạn khi chơi thể thao.

  • Tạo phong cách: Những đôi tất cũng giúp thể hiện cá tính, sở thích, và gu thời trang của mình. Tất cũng có thể giúp bạn phối hợp với các trang phục khác nhau, tạo nên những set đồ đẹp, hợp thời trang.

Xem thêm: Tư vấn mua giày thể thao nam

Các loại tất đi giày thể thao nam phổ biến

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại tất đi giày thể thao nam cho bạn lựa chọn. Tùy vào mục đích sử dụng, sở thích, và phong cách của bạn, bạn có thể chọn loại tất phù hợp nhất. Dưới đây là một số loại tất đi giày thể thao nam phổ biến:

Tất không cổ (tất lười)

Đây là loại tất ngắn, không có cổ, thường được làm từ chất liệu cotton hoặc sợi tổng hợp. Tất không cổ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, phù hợp với nhiều loại giày thể thao khác nhau, đặc biệt là giày lười, slip-on.

Tất cổ thấp

Tất cổ thấp là những chiếc tất được thiết kế với phần cổ đến mắt cá chân, tạo ra sự thoải mái và năng động cho đôi chân. Những mẫu tất này với giày thể thao, đặc biệt là giày cổ thấp, chúng sẽ là lựa chọn phù hợp, tạo nên một phong cách thời trang và linh hoạt.

Chọn tất đi giày thể thao phù hợp

Tất cổ thấp phù hợp với những đôi giày thể thao

Tất cổ cao

Tất cổ cao được thiết kế với phần cổ nằm cao hơn so với mắt cá chân, thường là đến mắt cái hoặc thậm chí là đến gối. Chúng thường được lựa chọn khi sử dụng với giày thể thao cổ cao, như giày boot hoặc giày thể thao cổ cao. Việc sử dụng loại tất này mang lại nhiều ưu điểm, bao gồm việc bảo vệ phần chân trên, tạo cảm giác ấm áp và đồng thời tạo điểm nhấn cho phong cách cá nhân.

Xem thêm: Cách phối đồ với giày thể thao nam cá tính

Cách phối tất với giày thể thao đẹp, chất

Sau khi biết được các loại tất đi giày thể thao nam phổ biến, bạn cần biết cách phối tất với giày thể thao sao cho đẹp, chất. Dưới đây là một số cách phối tất với giày thể thao đơn giản mà hiệu quả:

Phối theo tone màu của giày

Để phối tất với giày thể thao một cách đơn giản nhất, hãy tuân theo tone màu của đôi giày. Chọn tất cùng màu hoặc tương phản, tùy thuộc vào mong muốn của bạn đồng điệu và hài hòa. Hoặc chọn tất màu giống hoặc gần với giày để tạo điểm nhấn và trông thật phong cách.

Phối tất theo tone màu họa tiết nổi bật trên giày

Phối tất với giày thể thao có thể đơn giản và hiệu quả nhất bằng cách chọn tất cùng màu hoặc tone màu. Nếu giày có họa tiết nổi bật, hãy phối tất theo màu của họa tiết để tạo sự liên kết và hài hòa. Tránh chọn tất có màu quá đối lập, giữ cho sự kết hợp tự nhiên và không quá lòe loẹt.

Phối tất theo tone màu của quần

Khi diện quần dài như jean, âu, hay chinos, hãy chọn tất cùng tone màu hoặc gần giống với quần. Điều này giúp tạo sự đồng nhất và thống nhất trong trang phục. Chẳng hạn, nếu bạn mặc quần jean xanh, hãy chọn tất xanh hoặc màu gần giống để tạo sự liền mạch và thuận tiện.

Phối tất theo tone màu của quần để tạo outfit đồng nhất

Mix tất cao cổ với sneaker

Để tạo phong cách cá tính và năng động, bạn có thể mix tất cao cổ với sneaker. Lựa chọn tất cao cổ trong màu trung tính hoặc tương phản với màu sneaker để tạo điểm nhấn. Chẳng hạn, với sneaker trắng, bạn có thể chọn tất cao cổ đen, xám, hoặc màu sặc sỡ để tạo sự độc đáo. Đối với tổng thể hài hòa, hãy kết hợp tất cao cổ và sneaker với quần dài.

Phối tất với giày thể thao cổ thấp

Tất cổ thấp là lựa chọn phổ biến, phù hợp với đa dạng giày thể thao. Kết hợp tất cổ thấp với giày thể thao cổ thấp để tạo vẻ thoải mái và năng động. Chọn tất không cổ hoặc tất cổ thấp có màu trung tính hoặc tương phản với giày, chẳng hạn, nếu giày đen, có thể chọn tất trắng, xám, hoặc màu sáng để tạo sự nhẹ nhàng.

Một số lưu ý khi phối tất và giày thể thao

Cuối cùng, để có được một set đồ đẹp, hợp thời trang khi phối tất và giày thể thao, bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

Lựa chọn tất phù hợp dáng người

Bạn nên chọn tất phù hợp với hình dáng chân để làm nổi bật ưu điểm và che đi khuyết điểm. Chân ngắn thì nên chọn tất không cổ hoặc cổ thấp để làm chân trông dài hơn. Đối với chân dài, tất cổ cao có thể tạo cảm giác đầy đặn hơn. Nếu có chân mập, lựa chọn tất màu tối để tạo ấn tượng thon gọn.

Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn giày thể thao đi làm phù hợp

Nên chọn tất không cổ để mang cùng giày lười

Nếu bạn chuộng đi giày lười, hãy chọn tất không cổ để hoàn thiện phong cách. Tất không cổ giúp bảo vệ chân khỏi ma sát với giày mà không làm mất đi vẻ đẹp của giày lười. Hạn chế sử dụng tất cổ thấp hoặc cổ cao với giày lười để tránh làm giảm sang trọng và lịch sự của chúng.

Chọn tất đi cùng giày tây lười

Không cuộn và gập cổ tất khi mang giày

Một sai lầm thường gặp khi phối tất và giày thể thao là cuộn và gập cổ tất khi mang giày. Điều này sẽ làm tất bị xù lông, mất dáng, và làm chân bạn trông ngắn và kém duyên. Bạn nên để tất ở trạng thái tự nhiên, hoặc chọn tất có độ co giãn tốt, để tất ôm sát chân và không bị tuột khi đi.

Hy vọng bài viết này của Mulgati sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và biết cách chọn và phối tất đi giày thể thao. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được góp ý nhé!