Giày da khi mới mua về thường còn khá cứng, dễ khiến bạn bị đau chân. Việc làm mềm da giày sẽ giúp việc đi giày đỡ đau chân hơn, đồng thời làm da dẻo hơn, tránh việc gãy, nứt da khi gập giày trong lúc da còn cứng. Dưới đây Mulgati xin giới thiệu tới các quý ông những cách làm mềm da giày tại nhà đơn giản nhất.

Mẹo làm mềm giày da mới mua và cách đi giảm đau chân

Giày da mới mua về, nếu sử dụng không đúng cách sẽ dễ bị gãy, rạn nứt da. Ngoài ra, mua giày đúng size ban đầu da giày còn cứng, đi sẽ dễ bị đau chân ở gót, mu hoặc ngón chân. Nếu biết cách làm mềm da giày, bạn vừa đảm bảo sức khoẻ bàn chân, vừa giữ cho tuổi thọ của giày được lâu dài hơn.

Di chuyển khoảng cách ngắn thời gian đầu

Thời gian đầu mới mua, việc đeo giày đi lại mỗi lần một chút vừa giúp da giày mềm và co giãn phù hợp với chân, vừa đảm bảo da giày có quãng nghỉ, không bị căng nứt, đồng thời giảm cường độ ép lên chân gây đau bàn chân, gót chân.

Mang tất bảo vệ chân khi đi giày

Bất kể là giày tây, giày da lười hay giày thể thao, việc mang theo tất đều giúp bạn bảo vệ đôi chân và lớp lót phía trong giày. Mồ hôi chảy ra làm hỏng lớp lót, hoặc da chân cọ xát với da giày đều làm ảnh hưởng đồng thời tới cả chân và giày của bạn. Việc đi tất sẽ giúp giải quyết vấn đề này một cách đơn giản hơn, giúp chân có thời gian thích nghi với giày tốt hơn.

Sấy ấm để làm mềm da giày

Đây là một mẹo khá hay, nhưng sẽ cần người có kinh nghiệm trong việc xử lý da giày hơn. Khi bạn đi thử giày, điểm nào cứng, chật, hãy sấy bằng máy sấy tóc, lưu ý chỉ dùng mức sấy 1 - mức medium/trung bình, không sử dụng mức sấy 2 - hot và gió mạnh, sẽ làm khô và nứt da, bong tróc da. Thời gian sấy vừa đủ ấm da từ trong ra ngoài, sau đó bạn đi tất, xỏ giày và đi lại quanh nhà cho tới khi da giày mát trở lại. Sau 30 phút có thể lặp lại để giày mềm hơn.

Xem thêm: Cách bảo quản giày da không bị bong tróc

Một số cách làm mềm da giày đơn giản tại nhà

Cách làm mềm giày da bằng giấm ăn

Chanh hoặc dấm là nguyên liệu thích hợp dùng để khử mùi cũng như làm mềm da giày hiệu quả. Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dấm ăn cùng khăn mềm sạch
  • Bước 2: Thoa 1 ít dấm vào vị trí da bị cứng như phần gót giày, mũi giày. Trong trường hợp giày da đều bị cứng thì hoà thêm với 1 chút xi đánh giày rồi thoa lên toàn bộ giày
  • Bước 3: Dùng khăn mềm lau sạch giày để tạo độ sáng bóng cho giày.

Lưu ý: Nên dùng giấm ăn thay vì chanh bởi lượng acid cao trong chanh có thể làm cho da bị phai màu.

cách làm mềm da giày

Xem thêm >> Top 10+ các loại giày nam cơ bản mà quý ông cần biết

Làm mềm giày da bằng dầu oliu

Dầu oliu là một nguyên liệu giúp cho da sáng bóng và mềm hiệu quả và ít người biết đến. Để có thể làm mềm da giày hiệu quả cùng với dầu oliu thì bạn có thể thực hiện bằng các bước sau đây:

  • Chuẩn bị dầu oliu, xi đánh giày và bản chải mềm
  • Thoa một chút dầu oliu lên vùng da giày cần làm mềm, nên thoa vào mặt da trong và ngoài để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Sau khi giày mềm hơn thì dùng bàn chải đánh 1 lớp xi mỏng lên da để tăng thêm độ bền và sáng bóng cho giày.

Cách làm mềm giày da bằng dầu dừa

Cũng tương tự như dầu Oliu, dầu dừa cũng sẽ giúp để làm mềm da. Cách thức thực hiện hoàn toàn giống với cách làm mềm da giày bằng dầu Oliu và sau một thời gian ngắn, giày sẽ trở nên mềm mại hơn và người diện sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi đi.

Làm mềm giày da từ kem dưỡng ẩm

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm cũng sẽ khiến cho đôi giày da mềm hơn, mang đến cảm giác dễ chịu hơn khi đi. Cách làm cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần bôi một lớp kem dưỡng vào phía bên trong của giày, đặc biệt là ở vị trí gót giày. Sau khi bôi liên tục trong vòng từ 4 - 5 ngày là bạn đã có một đôi giày da nam đẹp, mềm mại, dễ đi mà không phải lo lắng về việc bị đau chân hay trầy xước nữa.

Cách làm mềm da giày bằng phấn rôm

Một tác dụng tuyệt vời của phấn rôm mà có thể bạn không biết đó là sử dụng để hút ẩm và khử mùi khó chịu ở trên giày. Không chỉ thế, phấn rôm còn giúp làm mềm giày da cực hiệu quả.

Phấn rôm có thể làm giảm ma sát giữa giày và chân, cũng nhờ thế mà chân sẽ thoải mái hơn và người dùng sẽ không còn cảm thấy đau rát khi sử dụng nữa. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, trước khi xỏ giày thì bạn chỉ cần rắc thêm 1 lớp phấn rôm lên chân và ở phía bên trong phần lót giày là được.

cách làm mềm da giày

Làm mềm da giày bằng vaseline

Vaseline cũng là một nguyên liệu đa di đa năng và có thể giúp làm mềm giày da cực kỳ hiệu quả. Các bạn có thể kết hợp vaseline cùng với 1 chút lotion dưỡng ẩm để giúp cho đôi giày da của mình sáng bóng và mềm hơn nhé.

Trước hết, các bạn bôi 1 chút lotion dưỡng ẩm lên giày da rồi đợi khô, sau đó, bôi vaseline lên giày rồi để qua đêm. Đến sáng hôm sau, dùng xi để đánh lại để giày sáng bóng hơn nhé.

Một số lưu ý khi làm mềm da giày cứng

Không nên dùng chất làm mềm da có nồng độ acid cao

Những chất có nồng độ acid cao sẽ khiến cho giày da bị bong tróc, gây mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến độ bền của giày. Chính vì thế, các bạn nên dùng các loại kem dưỡng tự nhiên và có độ acid thấp để không có sự ảnh hưởng xấu đến giày.

cách làm mềm da giày

Xem thêm: Cách chăm sóc giày da tại nhà hiệu quả

Cách bảo quản sau khi làm mềm giày mới

Sau khi làm mềm da, nếu như không có cách bảo quản hợp lý thì sau một thời gian ngắn, da sẽ bị cứng trở lại như ban đầu. Chính vì thế, để tránh trường hợp này xảy ra thì các bạn có thể thực hiện cách bảo quản giày như sau:

  • Chuẩn bị giấy báo và nước, sau đó, nhúng giấy báo qua nước để tạo độ ẩm.
  • Sau đó, nhét giấy báo vào phía bên trong giày thật chặt rồi để giày nơi thoáng mát. Đến khi giấy báo khô thì bỏ giấy báo ra và bảo quản giày ở nơi khô thoáng.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đã khắc phục được những tình trạng đau nhức mà những đôi giày da mới mang lại. Cách làm mềm da giày đa dạng nhưng cũng cực kỳ đơn giản, hãy thực hiện để cho đôi chân được thoải mái hơn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!