Giày là một món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi quý ông. Nếu như những đôi giày da nam tăng thêm độ thời thượng, lịch thiệp cho các quý ông thì những đôi giày thể thao sẽ giúp cho các chàng thêm phần năng động và trẻ trung. Vậy có các loại giày nam nào đang phổ biến trên thị trường? Cùng Mulgati khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giày thể thao nam

Giày thể thao nam luôn nhận được nhiều sự yêu thích của không chỉ cánh mày râu. Sự tiện dụng, kiểu dáng được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động và thời trang, mẫu mã đa dạng, phù hợp trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, đi làm, đi du lịch, đi sự kiện…. giúp giày thể thao luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ, và cả những người trung niên, người lớn tuổi ngày nay.

Giày thể thao nam trẻ trung, năng động

Giày thể thao nam trẻ trung, năng động

2. Giày tây nam Oxford

Oxford là một kiểu giày tây cao cấp làm từ chất liệu da, có kiểu dáng basic với phần dây buộc được may ở bên dưới mui giày, giúp giữ hai mui của giày được khít với nhau.

Giày tây nam Oxford thường được phối kèm cùng với quần tây - áo sơ mi hoặc diện cùng một set đồ suit lịch sự, sang trọng trong những hoàn cảnh đặc biệt hoặc trong môi trường công sở. 

Hiện nay, các mẫu giày Oxford được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống và có nhiều mẫu thiết kế khác nhau so với những yêu cầu có phần khắt khe lúc mới ra đời. Từ thiết kế trơn và chỉ được phép trang trí bằng một miếng da phủ ở phần mũi giày thì giờ đây, giày Oxford được thiết kế thêm các hoa văn Brogue và cách tân thêm phần điệu mũi giày theo hoạ tiết Wing Tip.

3. Giày da nam Derby

Giày Derby được làm từ da, đế giày khá cứng so với các loại giày khác, và thay vì thâu khít ở đáy mu giày như thông thường, đáy mu giày Derby được mở ra, giúp những quý ông có phần mu bàn chân dày dễ đi và cảm thấy êm ái hơn so với mẫu giày Oxford.

Xuất hiện từ những năm 80 của thế kỷ XIX, qua nhiều thế kỉ những mẫu thiết kế này đã thay đổi phần nào để phù hợp hơn với xu hướng thời trang thế giới và chúng vẫn đang chứng tỏ được sức hút bền bỉ từ những mẫu thiết kế này.

Giày da buộc dây Derby êm ái

Giày da buộc dây Derby êm ái

4. Giày nam Brogue

Giày Brogue là một dạng giày đế thấp, được làm từ da thật. Các mảng da cứng được ghép với nhau theo khuôn dáng của một chiếc giày hoàn chỉnh. Các viền da được dập răng cưa để phân biệt các mối nối.

Giày có đặc điểm nổi bật là các lỗ đục được sử dụng làm nét trang trí trên giày, cũng giúp thông thoáng khí cho chân hơn. Sử dụng trong những ngày nóng ẩm vẫn rất thoải mái.

Giày da nam đục lỗ Brogue thoáng khí

Giày da nam đục lỗ Brogue thoáng khí

5. Giày boot nam (Giày bốt)

Giày boot nam là một mẫu giày yêu thích của các quý ông vào mùa đông. Thế nhưng, đây cũng là một món phụ kiện khá kén người bởi nó sở hữu một chất riêng mà ít ai có thể dung hoà được. Các mẫu boots là một dòng giày cao cổ để bảo vệ chân, cổ chân và tạo nên sự cá tính trong phong cách của người dùng. Nếu như là một người theo đuổi phong cách phong trần, bụi bặm thì một chiếc áo thun cùng với trendy coat, quần jean và 1 đôi boots là đủ để hạ gục mọi ánh nhìn.

Giày boot nam thời trang

Giày boot nam thời trang phong trần, bụi bặm

6. Giày lười Loafer

Giày lười Loafer được làm từ da thật, không có dây buộc nên việc xỏ ra xỏ vào là rất dễ dàng, tiện lợi.

Cho đến hiện tại, Loafer trở thành một món phụ kiện không thể thiếu của các quý ông. Giày Loafer có nhiều thiết kế và kiểu dáng, từ trơn đơn giản đến tinh tế phù hợp cho nhiều sự kiện khác nhau.

Giày lười Loafer tiện lợi mà vẫn tinh tế, lịch lãm

Giày lười Loafer tiện lợi mà vẫn tinh tế, lịch lãm

7. Boat Shoes

Giày Boat Shoes hiện nay được nhiều quý ông yêu thích vào những ngày thời tiết oi bức bởi sự thoải mái và thoáng mát mà nó mang lại. Giày thuyền thường sẽ có phần đế làm từ cao su mềm chống trơn trượt và phần trên thường sử dụng da. 

Boat Shoes thoải mái và thoáng mát

Boat Shoes thoải mái và thoáng mát

Một đôi Boat Shoes độc đáo và tiện dụng chính là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày hè, đi chơi, đi du lịch đầy năng động. Đặc biệt, giày còn dễ dàng phối với đủ loại trang phục cho nhiều trường hợp khác nhau.

8. Driving Shoes

Driving Shoes là một loại giày không dây được thiết kế đặc biệt giúp thoải mái và tiện lợi cho các quý ông khi lái xe. Chất liệu thường thấy là da cao cấp với đế mềm, thêm một lớp lót mềm mại khiến việc lái xe thoải mái hơn.

Qua thời gian, Driving Shoes ngày càng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, được nhiều người ưa thích sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Bạn cũng có thể phối Driving Shoes với quần jean, áo phông, quần chinos, quần short, áo vest hay tuxedo đều được.

Driving Shoes an toàn khi lái xe mà vẫn thời thượng

Driving Shoes an toàn khi lái xe mà vẫn thời thượng

9. Giày Slippers

Giày Slippers là một thiết kế giày không có dây buộc và trên bề mặt của đôi giày là một khối tổng thể liền nhau. Đây là một items thuộc dòng giày lười mà các quý ông có thể đi vào hay cởi ra thoải mái. Phần đế giày được làm từ cao su với độ ma sát cao, không thấm nước nên giúp cho người dùng tránh được vấn đề trơn trượt trong khi di chuyển. Đây cũng là một đôi giày cực kỳ tiện dụng, dễ phối đồ và không bị cứng nhắc theo những khuôn khổ có sẵn. 

 

10. Giày Chukka Boots

Chukka Boots là một kiểu giày boots dành cho nam và được quân đội Anh sử dụng trong thế chiến II. Khi hành quân trên sa mạc thì những đôi Combat Boots dễ khiến cho cát lọt vào chân gây sự khó chân, ngứa ngáy khi di chuyển. Họ cần một cái gì đó ôm chân hơn với những tấm da ôm liền nhau và không cần đến phần đế dày khự để bám đất. Cũng từ đó mà Chukka Boots ra đời.

Đặc điểm của mẫu giày này là có phần mũi chỉ có 2 hoặc 3 lỗ xỏ dây, đế giày làm từ da và cao su. Trên chất liệu da truyền thống là da bò hoặc da lộn thì những đôi boot chukka được yêu thích bởi phần cổ không hề cứng, mềm mại bao quanh mắt cá chân. Đây sẽ là một “vũ khí” bí mật trong tủ đồ của mỗi quý ông.

11. Giày Monk Strap

Monk Strap là loại giày da xỏ chân giống với giày lười, song phần mũi giày lại thiết kế giống giày tây buộc dây. Các thiết kế mang nét đẹp trẻ trung, lãng tử và thích hợp cho giới trẻ ngày nay.

Những đôi Monk Strap có thể dễ dàng được nhận diện qua phần lớp da vắt ngang trên phần thân. Với khuy giày cài bên má ngoài của chân có thể được thay thế cho phần dây buộc truyền thống. Có 2 thiết kế của những đôi Monk Strap là cap toe cổ điển hoặc wing tip vát sang 2 bên.

12. Giày Bucks

Bucks cũng là một trong các loại giày nam không thể thiếu trong tủ giày của quý ông. Giày buck có thiết kế pha trộn giữa giày tây nhưng có phần thể thao hơn. Những đôi giày bucks được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau nhưng trên thị trường hiện nay có 2 nguyên liệu phổ biến là da lộn và nhung. 

Giày Bucks nam đầy phong cách

Giày Bucks nam đầy phong cách

Ngoài phần chất liệu thì giày cũng được yêu thích bởi thiết kế độc đáo, form giày và màu sắc nổi bật. Những đôi giày Bucks có màu sắc hài hoà cùng với kiểu dáng trẻ trung có phần đế làm tăng độ ma sát, giúp làm giảm khả năng trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người dùng.

13. Chelsea Boots

Chelsea Boots là một loại giày da nam kiểu boot không dây, chất liệu thường là da hoặc da lộn, với hai màu nâu, đen phổ biến.

Giày có thiết kế ôm chân, độ cao tới mắt cá chân với cao su co giãn, mũi giày nhọn, trên bề mặt mũi giày thường có lượn sóng tạo điểm nhấn thu hút khách hàng. Với thiết kế sang trọng, phong cách thời thượng, Chelsea Boots được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng.

Các cách phối đồ ưa chuộng của Chelsea Boots có thể kể đến như: Kết hợp với vest, phối với quần jean, phối cùng áo len cổ lọ, phối cùng áo măng tô hoặc trendy coat…

Chelsea Boot kết hợp quần âu và áo măng tô thời thượng

Trên đây là bài viết giới thiệu đến quý bạn đọc các loại giày nam cơ bản. Hy vọng rằng những thông tin này giúp các bạn chọn được cho mình một đôi giày ưng ý. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!