Giày trắng luôn được nhiều quý ông yêu thích bởi nó có thể phối với nhiều kiểu quần áo khác nhau, phụ kiện phù hợp cũng đa dạng hơn. Không chỉ thế, màu trắng cũng sẽ mang đến cảm giác trẻ trung, thoải mái, tinh khôi. Thế nhưng, nhược điểm của những đôi giày da trắng là rất dễ bị bẩn. Chính vì thế mà bạn cần biết đến một số cách làm sạch giày da trắng hiệu quả cực dễ ngay tại nhà. Cùng khám phá ngay trong bài viết sau đây của Mulgati nhé!

Các cách làm sạch giày da trắng hiệu quả

Giày da màu trắng có thể kết hợp cùng với nhiều loại trang phục khác nhau, từ đơn giản đến năng động, cá tính. Vì thế, nó cực kỳ phổ biến và quen thuộc ở mọi lứa tuổi. Thế nhưng, giày da trắng lại cực dễ bị bám bụi và dính phải nhiều vết bẩn khó làm sạch. Các kiểu vết bẩn khó chịu nhất bao gồm giày da trắng bị mốc, bị mốc đen hoặc bị ố vàng. Đây là những kiểu vết bẩn khó làm sạch và làm đôi giày trở nên xấu xí nhất.

Mulgati sẽ giới thiệu đến bạn những cách làm sạch giày da trắng hiệu quả nhất

Chính vì thế, bạn cần biết đến một số cách làm sạch giày da trắng đơn giản và dễ dàng áp dụng. Dưới đây là một số cách làm sạch giày da trắng mà bạn có thể áp dụng. Cùng khám phá nhé!

Vệ sinh giày da trắng với vải mềm hoặc bông ướt

Khi trên giày bị dính những vết bẩn thông thường như bùn ướt, bụi, dính nước… thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng một một miếng vải mềm hoặc khăn ướt là đã có thể lau sạch được những vết bẩn này.

Còn đôi với những vết bẩn khó nhằn hơn thì bạn có thể sử dụng đến dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ đi các vết bẩn. Để cho dung dịch chuyên dụng được phát huy hiệu quả nhất thì bạn chỉ cần pha thêm một chút nước ấm vào dung dịch trước khi lau sạch giày nhé.

Sau khi đã xử lý sạch được vết bẩn ở trên giày thì bạn có thể sử dụng máy sấy khô ở nhiệt độ vừa phải hoặc khăn mềm để làm khô giày và làm sạch các vết bẩn còn sót lại ở trên giày.

Ngoài ra, hiện nay còn có những loại khăn ướt chuyên dụng cho lau giày rất tiện lợi, bạn có thể đặt mua ngay trên các trang thương mại điện tử và sử dụng để lau giày một cách đơn giản mà không cần dùng tới các dung dịch chuyên tẩy rửa khác.

Làm ẩm vải mềm giúp lau sạch giày da trắng dễ dàng hơn

Làm sạch giày da trắng bằng tẩy bút chì

Một cách làm sạch giày da trắng nữa mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng tẩy bút chì. Những vết bẩn bám trên bề mặt giày như bụi bẩn hoặc các vết bẩn thông thường khi sử dụng tẩy bút chì sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

  • Bước 1: Thấm nhẹ nước vào tẩy sao cho tẩy ẩm mà không bị ướt.
  • Bước 2: Chà sạch bụi bẩn bằng cục tẩy. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả của cục tẩy mang lại đấy!
  • Bước 3: Lau sạch tẩy và lau khô giày: Sau khi đã dùng tẩy bút chì tẩy xong, dùng khăn để lau sạch các vụn tẩy còn sót lại và cùng xem kết quả. 

Cách làm sạch giày da màu trắng với Baking Soda và kem đánh răng

Hầu như khi bạn tìm kiếm cách làm sạch sản phẩm gì cũng có thể tìm thấy mục sử dụng Baking Soda. Làm sạch giày da trắng cũng không ngoại lệ, cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản:

  • Bước 1: Bạn trộn hỗn hợp Baking Soda và kem đánh răng với một thìa nước ấm. Tỷ lệ tuỳ thuộc vào mức độ sệt và độ bẩn trên giày.
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải đánh răng chà lên những vết bẩn để làm sạch. Lưu ý sử dụng các loại bàn chải lông mềm, tránh những loại bàn chải lông cứng làm hỏng giày.
  • Bước 3: Lau sạch giày bằng vải ẩm, sau đó dùng khăn khô lau lại thêm một lần nữa. Nếu vết bẩn vẫn còn, lặp lại 3 bước như trên.

Baking Soda giúp làm sạch giày da trắng tốt hơn

Lưu ý: Đối với vết bẩn cứng đầu, hãy để kem trên giày khoảng 5-10 phút để kem ngấm sâu hơn vào giày, giúp loại bỏ vết bẩn tốt hơn.

Xem thêm: Cách vệ sinh giày da tại nhà hiệu quả

Làm sạch dây giày da màu trắng

Khi đôi giày màu trắng của bạn đã trở nên sáng loáng, hãy chú ý tới dây giày của mình, đừng để phụ kiện của bạn có những màu sắc tỳ vết xấu xí không đáng có. Làm sạch dây giày sẽ đơn giản hơn, do chất liệu thường không phải là da, có sức chịu đựng tốt hơn so với giày da. Dưới đây, Mulgati sẽ giới thiệu cách làm sạch bằng xà phòng cơ bản và đơn giản nhất, ai cũng có thể làm được tại nhà.

  • Bước 1: Bạn đổ đầy một bát nước với xà phòng khuấy đều, sau đó ngâm dây giày vào nước. Lưu ý: nên sử dụng nước ấm để chất bẩn và xà phòng dễ hoà tan hơn, đặc biệt là mùa đông của miền bắc.
  • Bước 2: Chà dây giày bằng bàn chải, hoặc vo dây giày nhẹ nhàng như khi giặt quần áo. Hãy chú ý tới các vết bẩn lớn và cứng đầu để vệ sinh kỹ hơn.
  • Bước 3: Phơi khô dây bằng móc treo ngoài trời nắng để dây khô tự nhiên.
  • Bước 4 (bổ sung): Mua dây giày mới nếu dây giày cũ đã bị rách, sờn. Đây là phương án tốt nhất, tránh mất thời gian cũng như tiền bạc nếu dây giày đã không thể phục hồi để đảm bảo bạn có một đôi giày đẹp như mới.

Ngoài việc làm sạch giày, bạn cũng cần chú ý đến việc ngăn ngừa và khử mùi hôi giày nhé!

 

Mẹo bảo quản và chăm sóc giày da trắng

Thường xuyên bảo dưỡng là cách tốt nhất để bảo quản giày. Hãy duy trì thói quen chăm sóc giày để giày luôn đạt trạng thái tốt nhất, giúp bảo vệ đôi chân của bạn trong thời gian dài.

Thường xuyên lau giày để làm sạch giày da trắng

Giữ cho đôi giày da trắng của bạn trông luôn mới bằng cách thường xuyên lau sạch chúng. Sau mỗi lần đi giày, hãy dành chút thời gian để lau sạch bụi bẩn hoặc vết ố bằng vải mềm. Thói quen đơn giản này giúp ngăn ngừa sự tích tụ vết bẩn và làm cho quá trình làm sạch sâu trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng khăn sợi nhỏ, mềm và ẩm để có kết quả tốt nhất; chất liệu vải sẽ giảm ma sát tránh xước da và làm sạch giày tốt hơn.

Sử dụng dầu dưỡng giày

Xử lý giày da trắng của bạn bằng dầu dưỡng giúp chúng mềm mại và ngăn ngừa da bị khô hoặc nứt. Cũng giống như kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn, dầu dưỡng giày tốt sẽ phục hồi lượng dầu quan trọng cho da, giúp giày thể thao của bạn duy trì tính linh hoạt và thoải mái.

Thoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn và để nó hấp thụ hoàn toàn trước khi bạn lau sạch phần thừa bằng vải mềm.

Sử dụng dầu dưỡng giày để bảo quản giày da trắng

Sử dụng dầu dưỡng thường xuyên không chỉ giữ được kết cấu mà còn cải thiện khả năng chống lại vết nước và bụi bẩn hàng ngày. Đây là một bước thiết yếu trong việc chăm sóc giày da cần được thực hiện sau khi làm sạch.

Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng sản phẩm bạn sử dụng phù hợp với da trắng; dầu dưỡng tối màu có thể làm đổi màu đôi giày da trắng của bạn.

Xem ngay: Cách bảo quản giày da không bị bong tróc, nứt nẻ

Mẹo khắc phục khi giày da trắng bị xước

Sẽ rất mất thẩm mỹ khi đôi giày da trắng của bạn xuất hiện các vết xước nhỏ. Thế nhưng, cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần một lọ sơn móng tay trong sẽ giúp cho bạn khắc phục ngay được lỗi nhỏ này. 

Trước khi sơn thì bạn cần làm sạch giày da trắng khỏi bụi bẩn và làm sạch các vết bẩn. Với mẹo nhỏ này thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được những vết xước và tạo nên một lớp màng bảo vệ cho bề mặt da của giày.

Có nên giặt giày da trắng hay không?

Nhiều người khi nhắc đến vệ sinh giày da trắng sẽ nghĩ ngay đến việc giặt giày. Tuy vậy, đối với giày da trắng thì việc giặt giày cũng không quá cần thiết. Bởi khi giày da tiếp xúc bởi chất tẩy rửa và nước thường xuyên sẽ dễ bị hỏng và mất đi form dáng ban đầu của giày. 

Cách tốt nhất là bạn có thể áp dụng các cách làm sạch giày da ở trên. Và để cho giày luôn được sạch sẽ và bền đẹp nhất thì bạn cần bảo vệ giày và làm sạch bằng cách vật dùng chuyên dụng như xi đánh giày, bọt làm sạch hay xịt nano…

Xem thêm: Cách chăm sóc giày da tại nhà hiệu quả nhất

Hy vọng rằng với cách làm sạch giày da trắng mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên đã giúp các bạn chăm sóc được cho đôi giày của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Mulgati!