Phối đồ vest nam với giày thể thao như thế nào chắc hẳn là một câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi các chàng công sở băn khoăn không biết nên mix-match như thế nào. Xu hướng này đang ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành hơn trong những năm trở lại đây. Sự lịch lãm của vest và sự trẻ trung, thoải mái của giày thể thao thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Mulgati khám phá một số cách phối đồ cùng vest và giày thể thao nhé!

Một số quy tắc khi phối đồ vest nam với giày thể thao

Với phong cách mặc vest đi giày thể thao, nếu như mix đồ theo kiểu quá tuỳ hứng thì bạn sẽ tạo thành một bộ đồ khá lạc quẻ nhau, không có điểm nhấn, thậm chí còn trở thành thảm họa thời trang. Lý do chính là việc thiết kế của trang phục vest vốn đã nhằm mục đích khác khá nhiều với giày thể thao nam. Chính vì thế, khi phối đồ vest nam với giày thể thao thì các bạn hãy nắm vững một số quy tắc sau đây:

Không nên đi giày thể thao cùng màu với vest

Điều đầu tiên mà bạn cần phải nằm lòng đó là không nên mix vest và giày cùng màu với nhau. Điều này sẽ khiến cho bộ đồ của bạn trở nên nhàm chán và đơn điệu hơn trong mắt người nhìn. Đồng thời, đôi giày thể thao của bạn cũng sẽ bị lu mờ và không tạo được bất kì điểm nhấn nào.

Mặc vest nam đi giày thể thao khác màu tạo hiệu ứng nổi bật

Nên lựa chọn những đôi giày thể thao cổ ngắn

Khi mặc vest đi giày thể thao, các chàng nên ưu tiên lựa chọn những kiểu giày thể thao cổ ngắn thay vì những đôi cổ cao. Một outfit hoàn hảo là khi kết hợp giày thể thao cổ ngắn, quần dài và để hở phần mắt cá chân. Cách kết hợp này không chỉ mang đến sự trẻ trung, năng động mà còn giúp ăn gian chiều cao đáng kể.

Đối với giày cổ cao mặc vest, gợi ý tốt nhất cho bạn là các đôi boot da trơn thay vì giày thể thao, giúp bạn có một vẻ ngoài lịch lãm, chín chắn phù hợp với thiết kế của giày và vest.

Xem ngay: Vest với Chelsea boots dành cho các quý ông

Sử dụng giày thể thao có màu sắc cơ bản

Sự hài hoà là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi kết hợp vest cùng với giày thể thao. Bởi vì giày thể thao là một biểu tượng của sự trẻ trung, khoẻ khoắn và năng động, còn vest tượng trưng cho sự trang nhã, lịch sự. Để dung hoà được 2 trường phái đối lập này, hãy nên sử dụng những đôi giày có màu sắc trung tính, cơ bản. Thường thì gam màu trắng sẽ là một sự lựa chọn an toàn và có thể mix với nhiều màu sắc vest khác nhau.

Phối đồ vest nam với giày thể thao bằng các tông màu cơ bản

Bên cạnh đó, các bạn cũng tránh phối đồ vest nam với giày thể thao có màu sắc quá tương phản, như thế sẽ khiến cho cả bộ đồ trở nên kém sang hơn. 

Kết hợp giày thể thao cùng với bộ suit/vest dáng ngắn

Những bộ suit hay vest dáng ngắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo phối đồ với giày thể thao. Độ dài của ống quần cần phải vừa phải để cho đôi giày không bị lu mờ hay bị che khuất. Các chàng cũng nên lựa chọn những bộ vest được may chỉn chu, vừa vặn nhất với dáng người của mình. Hãy nên tránh những bộ đồ rộng rãi bởi chúng sẽ mang đến cảm giác cẩu thả và luộm thuộm.

Một số ưu điểm và nhược điểm khi phối đồ vest nam với giày thể thao

Phối vest cùng với giày thể thao nam đang là một xu hướng thời trang được nhiều quý ông đón nhận. Thế nhưng chắc hẳn có đôi lúc bạn phân vân rằng mặc vest đi giày thể thao có phù hợp với mình hay không. Hãy cùng Mulgati điểm qua một số ưu và nhược điểm khi thực hiện cách mix-match này nhé.

Ưu điểm

Như đã nói ở trên, mix giày thể thao cùng với vest là một sự kết hợp phá cách và táo bạo. Điều này sẽ đem đến cho bạn một vẻ bề ngoài chững chạc, lịch lãm nhưng không quá nghiêm túc. Đôi giày thể thao cũng sẽ giúp cho chàng làm nổi bật bộ vest, mang đến nét khoẻ khoắn, tinh tế cho cả bộ đồ. Đặc biệt, ngày nay có rất nhiều loại giày thể thao công sở dành cho mục đích đa dụng nhiều hơn là mục đích thuần thể thao, giúp việc lựa chọn dễ dàng và phù hợp hơn.

Xem thêm: Giày thể thao công sở - xu hướng thời trang lịch lãm mà năng động

Mặc vest đi giày thể thao đem tới sự trẻ trung, năng động

Nhược điểm khi mặc vest đi giày thể thao

Đôi giày thể thao đóng 1 vai trò cực kỳ quan trọng để mix cùng vest. Vì thế, nếu như không biết cách để lựa chọn 1 đôi giày phù hợp thì có thể bộ đồ của bạn sẽ trở thành một thảm hoạ. Không chỉ thế, cách mix-match này không dành cho mọi lứa tuổi. Khác với giày tây - một dòng luôn đi cùng với vest trong mọi tình huống, phối đồ vest nam với giày thể thao cần cân nhắc theo từng độ tuổi, tính chất và môi trường công việc tại nơi làm việc.

Xem thêm: Mặc vest đi giày gì?

Gợi ý lựa chọn giày thể thao nam mặc vest phù hợp

Như đã nói phía trên, giày thể thao mặc vest phù hợp là rất quan trọng. Lựa chọn giày cho từng loại vest khác nhau cần có những kiến thức nhất định. Hãy ghi nhớ một số lưu ý và gợi ý căn bản dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có một form phối đồ vest nam với giày thể thao không có gì để bàn cãi hay chê bai cả.

Chọn giày thể thao mặc vest màu đen

Đối với những ai còn đang băn khoăn không biết nên phối vest đen với giày gì thì câu trả lời đó là giày trắng. Đồ đen - giày trắng vẫn luôn là một sự kết hợp lý tưởng nhất. Thế nhưng, nếu như bạn cảm thấy công thức này đã quá nhàm chán, quen thuộc thì cũng có thể biến tấu phối vest đen cùng với những đôi giày có màu sắc trẻ trung, nổi bật hơn như ghi, nâu, trắng - xanh - đen, trắng - xám…

Vest đen phối cùng giày thể thao màu trắng

Chọn giày thể thao mặc vest màu xám

Những bộ vest màu xám luôn là một màu sắc được yêu thích hàng đầu hiện nay. Bởi màu xám mang đến một vẻ ngoài thanh lịch, trưởng thành, nhưng đôi khi lại khá đơn điệu. Để cho bộ đồ không bị quá nhàm chán thì chàng có thể phối cùng với những đôi giày thể thao có màu trắng - đen, màu lông chuột, màu xanh đậm hoặc giày màu trắng - đen.

Vest xám cũng có thể phối cùng giày thể thao màu trắng

Chọn giày thể thao mặc vest màu xanh navy

Những bộ vest màu xanh đậm/xanh navy sẽ thường được phối đẹp nhất cùng với giày màu vàng, nâu nhạt, đen, xanh - trắng, trắng. Đây đều là những sự kết hợp thời thượng, đem đến sự lịch lãm, tinh tế cho quý ông.

Suit màu xanh navy cũng phối cùng sneaker màu đen

Chọn giày thể thao mặc vest màu nâu

Đối với những bộ vest màu nâu thường khá kén giày, kể cả giày tây và giày thể thao. Nếu như vẫn muốn phối giày thể thao cùng với vest màu nâu thì hãy nên an toàn bằng cách lựa chọn những đôi giày có gam màu trung tính như đen, trắng hoặc 1 màu nâu khác với tone nâu của vest.

Suit màu nâu cũng phối cùng sneaker xám hoặc trắng

Xem thêm: Điểm danh các shop giày thể thao nam Hà Nội chất lượng

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã cho bạn thêm gợi ý khi phối đồ vest nam với giày thể thao. Nếu như cần sự tư vấn nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay để được giải đáp sớm nhất nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi!