Giày da nam châu Âu là mẫu giày không thể thiếu được trong tủ đồ của đàn ông. Vậy trên thị trường hiện đang có những mẫu giày da châu Âu nào dành cho nam giới? Mua giày da nam ở đâu uy tín? Hãy cùng chúng tôi giải đáp những thắc mắc trên nhé.

1. Các kiểu giày da nam châu Âu

Hiện nay có 3 kiểu giày da nam châu Âu chính, đó là giày Oxford, Derby, Boat. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ các đặc điểm chi tiết về những kiểu giày trên.

1.1. Giày da nam châu Âu Oxford

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của giày Oxford là cổ giày nằm dưới mắt cá chân, đế thấp. Nếu không để ý, bạn có thể rất dễ nhầm lẫn giày Oxford với Derby. Để phân biệt, bạn hãy để ý ở phần dây và mui giày. Với giày Oxford, phần dây sẽ thắt chặt, phần mui khít. Nhưng giày Derby thì mui mở hờ, tạo khoảng trống ở giữa.

Hiện nay có 6 loại giày Oxford, bao gồm:

  • Giày Oxford mũi trơn: Oxford có thiết kế đơn giản, lịch sự, phù hợp với bộ suit cổ điển. Đôi giày này hợp với quý ông trung niên hơn là các chàng trai trẻ tuổi.

  • Giày Oxford Cap - toe: Đặc điểm của giày Oxford Cap - toe là có thêm lớp da bọc ở mũi giày hoặc có đường viền chia phần mũi với các phần còn lại. Giày Oxford Cap - toe phù hợp với môi trường công sở và những dịp quan trọng như lễ ký kết hợp đồng, các buổi họp, đi gặp khách hàng…

  • Giày Oxford Wingtip: So với 2 mẫu trên thì Oxford Wingtip mang kiểu dáng thoải mái hơn. Nó được thiết kế với lớp da phủ hình chữ M trông giống đôi cánh chim. Giày Oxford Wingtip khá đa dụng, bạn có thể diện nó đến dự đám cưới, đi làm hoặc đi chơi, hẹn hò…

  • Giày Oxford Balmoral: Giày Oxford Balmoral cũng có những đường cắt hình chữ M như Wingtip. Tuy nhiên, Balmoral lại không có chi tiết Brogue. Với thiết kế vừa đơn giản, vừa tinh tế, quý ông có thể diện đôi giày khi đi phỏng vấn hoặc dùng trong bữa tối lãng mạn.

  • Giày Oxford Wholecut: Oxford Wholecut từ đầu đến cuối đều được thiết kế bởi một miếng da duy nhất, không có các chi tiết chắp vá hay có bất kỳ đường cắt nào. Bạn nên sử dụng giày trong các buổi tiệc trang trọng, đi chơi hoặc ở bất kỳ sự kiện nào.

  • Giày Oxford Saddle: Giày mang phong cách cổ điển của Mỹ. Điểm đặc biệt của Oxford Saddle là ở giữa vùng cổ và thân giày có thêm một miếng da chắp lên (tương phản với màu chủ đạo của đôi giày). Cũng vì thiết kế độc đáo nên rất khó để tìm mua giày Oxford Saddle.

1.2. Giày da nam châu Âu Derby

So với Oxford, giày Derby lại trẻ trung hơn. Do giày Derby ra đời và phát triển với nhiều nhánh khác nhau nên nó có một vài điểm phá cách, gồm 4 mẫu chính.

  • Giày Derby trơn: Giày Derby trơn thiết kế đơn giản, trơn từ đầu đến cuối, không có bất kỳ họa tiết nào. Nếu ưa thích phong cách lịch lãm thì nên phối giày với bộ suit. Nhưng với những quý ông theo đuổi phong các smart casul thì hãy phối áo khoác thể thao với quần chino.

  • Giày Derby Cap - toe: Phần mũi của giày Derby Cap - toe có mảnh da ngang. Thân giày có nhiều họa tiết đục lỗ. Đôi giày này thường phù hợp với những trang phục thường ngày như áo phông polo, áo sơ mi hơn là bộ suit.

  • Giày Derby Wingtip: Họa tiết đục lỗ trên giày Derby Wingtip sẽ nằm ở 2 bên viền hoặc giữa giày. Chính vì họa tiết ít trang trọng hơn nên nó đa dụng, có thể dùng trong những buổi gặp gỡ quan trọng, dự tiệc hoặc đi chơi thường ngày.

  • Derby Apron Toe: Là mẫu giày có phần mũi giày chia làm hai, ngăn cách nhau bởi đường chỉ khâu.

1.3. Giày da nam châu Âu Boat Shoes

Boat Shoes còn có tên gọi khác là Deck Shoes. Ban đầu, đế giày có màu đen và được các thủy thủ sử dụng nhiều. Sau này, đế tránh việc làm bẩn sàn tàu, Boat Shoes được đổi thành đế trắng.

Một thời gian sau, Boat Shoes được dùng phổ biến, trở thành mẫu giày cực kỳ được ưa chuộng vào mùa hè. Đến nay, mẫu giày trên vẫn chiếm sự ưu ái của cánh mày râu.

Điểm nổi bật của giày Boat là đế cao su chống trơn trượt, trên thân là dây buộc. Boat Shoes hợp với thời tiết nóng nực. Bạn nên phối giày với áo thun, áo sơ mi, quần jeans, quần chino, quần short…

2. Mua giày da nam châu Âu ở đâu uy tín?

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều địa chỉ bán giày da châu Âu dành cho nam nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, Mulgati tự hào là đơn vị chuyên bán giày da châu Âu cho nam giới chất lượng, giá tốt, uy tín nhất thị trường.

Đến với Mulgati, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm, sử dụng những mẫu giày da cao cấp, có độ bền cao. Mulgati luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ngoài ra, Mulgati cũng có chính sách bảo hành lâu dài. Nếu khách thấy không ưng ý thì sẽ được đổi sản phẩm trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng. Vì vậy, quý ông hãy yên tâm mua giày tại Mulgati Shop.

Đội ngũ nhân viên của Mulgati cũng vô cùng chuyên nghiệp, luôn được tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ để đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ những mẫu giày da nam châu Âu cơ bản và địa chỉ mua giày uy tín. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích, từ đó chọn được đôi giày ưng ý nhất.