Giày thể thao là phụ kiện không thể thiếu của người đam mê thể thao và thời trang. Tuy nhiên, để chọn được một đôi giày thể thao chất lượng, bạn cần phải biết đến các hãng giày thể thao nổi tiếng trên thị trường. Trong bài viết này, Mulgati sẽ giới thiệu cho bạn top 10+ hãng giày thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Lợi ích khi mua giày thể thao chính hãng

Việc mua và sở hữu một đôi giày thể thao chính hãng mang lại nhiều lợi ích mà bạn nên biết, tiêu biểu như:

  • Chất lượng: Mỗi đôi giày thể thao chính hãng là sản phẩm của sự chăm sóc và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Từ vật liệu chọn lọc đến quy trình sản xuất, mỗi bước đều được kiểm soát để đảm bảo đôi giày của bạn không chỉ đẹp mắt mà còn bền bỉ theo thời gian.
  • Thiết kế: Giày thể thao chính hãng thường có thiết kế đẹp mắt, thời trang, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Các thương hiệu giày thể thao nổi tiếng luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, mang đến cho khách hàng những sản phẩm bắt mắt và độc đáo. 
  • Thương hiệu: Mua giày thể thao chính hãng là cách để bạn khẳng định đẳng cấp và gu thẩm mỹ của bản thân. Các thương hiệu giày thể thao nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma,... luôn được các tín đồ thời trang trên toàn thế giới yêu thích. 

Các hãng giày thể thao nổi tiếng phổ biến tại Việt Nam

Sau đây là danh sách các hãng giày thể thao nổi tiếng được yêu thích nhất tại Việt Nam, cùng với những đặc điểm nổi bật của từng hãng:

Nike

Nike là một trong những hãng giày thể thao lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, với những đôi giày chạy bộ, giày bóng đá, giày bóng rổ,... chất lượng cao. Nike.Inc được thành lập từ năm 1964 tại Hoa Kỳ với cái tên "Blue Ribbon Sports", đổi tên thành Nike vào năm 1971. Công ty lấy tên từ Nike, nữ thần chiến thắng Hy Lạp. Nike tiếp thị sản phẩm của mình dưới thương hiệu riêng và phát triển nhanh chóng.

Hãng còn thường xuyên có nhiều đợt phát hành giày độc đáo và hợp tác với nhiều ngôi sao thể thao và nghệ sĩ nổi tiếng, tài trợ cho nhiều vận động viên với các thương hiệu được công nhận cao như Nike Golf, Nike Pro, Nike+, Air Jordan, Nike Blazers, Air Force 1, Nike Dunk...

Một bộ sưu tập của Nike - Hãng giày thể thao nổi tiếng nhất thế giới

Adidas

Adidas là hãng giày của Đức, được thành lập vào năm 1924 bởi 2 anh em Adolf Dassler và Rudolf với tên gọi "Nhà máy giày của anh em nhà Dassler". Năm 1949, 2 anh em đổ vỡ quan hệ, Rudolf tách ra thành lập Puma còn Adolf đổi tên công ty thành Adidas, cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau. Hiện nay, Adidas là một tập đoàn đa quốc gia và là nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất châu Âu, lớn thứ hai thế giới sau Nike.

Adidas hợp tác với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, tài trợ cho rất nhiều các cầu thủ, vận động viên, và có vốn cổ phần trong nhiều câu lạc bộ, như Bayern Munchen. Hãng tung ra nhiều dòng sản phẩm hợp tác và tự thiết kế, một số sản phẩm nổi bật như Ultra Boost, Stan Smith và Yeezy.

Mẫu giày Ultra Boost nổi tiếng của Adidas

Vans

Vans là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng đến từ Mỹ, được thành lập vào năm 1966 tại Anaheim, California. Hãng nổi tiếng với những đôi giày slip-on và thiết kế độc đáo, đặc biệt khi đôi Vans Slip on được Sean Penn đưa vào bộ phim nổi tiếng "Fast Times at Ridgemont High" năm 1982. Giày Vans phổ biến đặc biệt trong cộng đồng sneaker và người yêu thể thao đường phố. Trong đó, rất nhiều sản phẩm của Vans hướng tới cộng đồng ván trượt đường phố tại Mỹ.

Năm 1976, xuất phát từ Tony Alva sau khi thực hiện thành công động tác trượt khỏi phạm vi hồ bơi và giữ thăng bằng khi tiếp đất, động tác đó được gọi là “Off The Wall”. Đối với Vans, câu nói này thể hiện sự độc đáo trong phong cách cá nhân, dám thử dám làm và không ngại khó khăn thử thách. Slogan này cũng trở thành yếu tố tượng trưng cho thương hiệu đến bây giờ.

Giày thể thao Vans với slogan "Off the wall" độc đáo

New Balance

New Balance là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng đến từ Mỹ. Hãng này nổi tiếng với những đôi giày chạy bộ, giày tập gym,... chất lượng cao, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu cho người sử dụng.

New Balance tuyên bố sự khác biệt trong sản phẩm bằng các tính năng kỹ thuật, như miếng đệm gel pha trộn, bộ đếm gót chân và nhiều lựa chọn trong size giày, đặc biệt đối với chiều rộng: rất hẹp hoặc rất rộng.

Giày New Balance với logo chữ N lớn nổi bật

Converse

Converse được thành lập từ năm 1908, chuyên sản xuất giày gia công cho cộng đồng. Sau đó hãng chuyển sang sản xuất giày cho quân đội trong thế chiến thứ II. Đây là một trong những công ty sản xuất giày hiếm hoi thống trị thị trường Mỹ trong hơn 50 năm. Tuy nhiên từ năm 1970, công ty mất dần vị thế và trở thành công ty con của Nike từ năm 2003.

Converse là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng với những đôi giày sneaker Cons, Chuck Taylor All-Star, một biểu tượng của sự trẻ trung, năng động và phóng khoáng. Đây là một thương hiệu được thế hệ trẻ, yêu thể thao rất yêu thích. Đặc biệt, hãng cũng hợp tác với nhiều nghệ sĩ, thương hiệu, người nổi tiếng để tạo ra các phiên bản đặc biệt mang tên của người đó.

Dòng sản phẩm Converse Chuck Taylor All Star nổi tiếng

Mulgati

Mulgati là một thương hiệu giày da cao cấp đến từ Nga. Dù mới gia nhập thị trường Việt Nam nhưng hãng nhanh chóng nhận được sự tin tưởng và ưa chuộng của khách hàng nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt, thiết kế thời trang và giá cả hợp lý.

Hãng chuyên về các loại giày da, trong đó giày thể thao cũng tập trung mảng giày da thể thao nam, với các thiết kế tinh tế, sang trọng, năng động phù hợp với thị hiếu của giới trẻ.

Mẫu giày da thể thao Mulgati Fashion Driving K3303 đang được ưa chuộng

Biti’s

Bitis là một thương hiệu giày dép cực kỳ nổi tiếng và gần gũi với người dân Việt Nam, đặc biệt là slogan "Nâng niu bàn chân Việt" đã đi cùng thế hệ 8x, 9x đầy thân thuộc. Hãng chuyên sản xuất giày dép thể thao, giày dép thời trang, giày dép trẻ em,... phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Hiện Biti's đã phủ sóng và xuất khẩu sản phẩm sang hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới.

Dòng sản phẩm nổi bật của hãng chính là dòng Biti's Hunter, ra mắt vào năm 2016, dòng sản phẩm đã đánh dấu sự trở lại của thương hiệu vàng son một thời, nhanh chóng chiếm được lòng yêu thích của giới trẻ bằng sự hợp tác với Sơn Tùng - MTP.

Biti's - Nâng niu bàn chân Việt

RieNevan

RieNevan là một thương hiệu giày thể thao và thời trang có nguồn gốc tại Việt Nam. Các sản phẩm của RieNevan đều được lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam. Với thiết kế độc đáo cùng mức giá phải chăng hãng luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích.

Mẫu giày Rienevan Skate 2 - All WHITE

Puma

Puma là một thương hiệu thể thao nổi tiếng đến từ Đức, được thành lập bởi Adolf Dassler, anh trai của người sáng lập Adidas. Hãng này nổi tiếng với những sản phẩm thể thao đa dạng, từ giày dép đến quần áo, phụ kiện,...Chuyên cung cấp giày thể thao và đồ thể thao với phong cách độc đáo.

Mẫu giày Puma RS-X3

Ananas

Trong những năm trở lại đây, Ananas là một thương hiệu giày thể thao và lifestyle Việt Nam, được rất nhiều bạn trẻ quan tâm tới. Hãng được thành lập vào năm 2020 bởi các bạn trẻ đam mê thời trang và thể thao. Ananas nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế thời trang và giá cả hợp lý. Hãng tập trung vào gia công chủ đạo là giày vulacnized, cond được biết đến là cao su lưu hóa như Vans hay Converse,

Mẫu giày Ananas Track 6 Jazico - Low Top

Reebok

Reebok là một thương hiệu giày thể thao và đồ dùng thể thao có lịch sử lâu đời nổi tiếng đến từ Mỹ. Vốn được thành lập ở Anh, được Adidas mua lại năm 2005 và bán cho Authentic Group vào năm 2021. Đến nay, sản phẩm của Reebok vẫn có in hình lá cờ Vương quốc Anh để thể hiện nguồn gốc của mình. Hãng nổi tiếng với những đôi giày mang tính biểu tượng, được yêu thích bởi nhiều thế hệ qua hàng thập kỷ.

Các đôi giày Reebok vẫn in hình lá cờ Anh để biểu thị nguồn gốc của mình

Một vài lưu ý khi mua giày thể thao từ các hãng nổi tiếng

Khi mua giày thể thao từ các hãng nổi tiếng, bạn cần lưu ý một vài điều sau đây, để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng và phù hợp:

Chọn kênh mua hàng uy tín

  • Nên mua từ cửa hàng chính hãng, đại lý ủy quyền, trang web chính thức hoặc trang web bán hàng có tiếng.

  • Tránh mua từ cửa hàng lậu, trang web lừa đảo hoặc trang web bán hàng không có đánh giá tốt.

Chọn size giày phù hợp

  • Đo chân theo chiều dài, chiều rộng và chiều cao, so sánh với bảng size giày của từng hãng.

  • Thử giày trước khi mua, chọn giày có độ rộng, độ ôm và độ dài phù hợp.

  • Lựa chọn size giày có độ lệch không quá 0,5 cm so với kích thước chân.

Chọn kiểu dáng và màu sắc giày hợp thời trang

  • Chọn giày có kiểu dáng đơn giản, dễ phối đồ, có màu sắc trung tính hoặc nổi bật.

  • Tránh chọn giày có kiểu dáng quá cầu kỳ, phức tạp, khó phối đồ hoặc có màu sắc quá tối, nhạt, lạ hoặc đối lập.

Hy vọng bài viết này của Mulgati đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các hãng giày thể thao nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua email hoặc số điện thoại để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé.