Hầu hết các loại giày da nam khâu đế có độ bền cao, dễ thay đế nhưng nó lại có những nhược điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân làm giày bung chỉ, cách phân biệt và địa chỉ mua giày da đế khâu uy tín.

1. Nguyên nhân giày da bị bung đế và lý do nên mua giày da khâu đế

Hiện nay có các kiểu làm đế giày là ép nhiệt, dán keo, khâu đế. Trong đó, giày da nam khâu đế là đôi giày đã được gia công ở lớp đế, làm tăng tuổi thọ và độ bền của sản phẩm.

Những lý do khiến giày da bị bung đế là:

  • Do điều kiện thời tiết thất thường: Mưa nắng thay đổi liên tục, lâu dần sẽ khiến cho giày bung đế.

  • Do đế không được khâu: Hiện nay có nhiều loại giày sử dụng công nghệ dính đế để không nhìn thấy đường may, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, cách này lại khiến cho phần đế không chắc chắn.

  • Bảo quản giày không kỹ: Nếu không vệ sinh hoặc bảo quản giày kỹ lưỡng thì chất lượng giày sẽ bị xuống cấp và làm đế dễ bị bung.

  • Quá trình sản xuất không cẩn thận: Khi sản xuất giày với số lượng lớn, đa phần thợ khâu sẽ làm nhanh. Điều đó kéo theo đường may sơ sài, làm đế bung sau một thời gian dùng.

  • Giày bị ẩm: Giày đi mưa hoặc phơi kỹ sau thời gian sử dụng sẽ khiến sản phẩm nhanh bong đế.

Những nguyên nhân trên cho thấy rằng, việc sử dụng giày da khâu đế sẽ giúp cho sản phẩm bền hơn, có tuổi thọ cao hơn.

Xem thêm: Các mẫu giày da nam nữ phổ biến hiện nay

giay-da-nam-khau-de

2. Sự khác nhau giữa giày da nam khâu đế và đế dán

Có nhiều người thắc mắc rằng không biết nên mua giày da nam khâu đế hay đế dán, giữa 2 loại này có sự khác nhau như thế nào. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt 2 loại trên.

Đặc điểm:

  • Đế dán: Sử dụng keo dán với độ bám cao, chống thấm nước, thường dùng cho giày giá rẻ hoặc giày thể thao đế cao su. Cách nhận biết dễ nhất là loại giày đế dán không có bất kỳ đường may nào, đoạn tiếp giáp giữa đế và phần Upper có thể có phần keo sót lại.

  • Đế khâu: Các phần của đôi giày như upper, insole, midsole, outsole đều được gắn lại với nhau bằng một đường chỉ duy nhất nằm trong giày. Phương pháp này thực hiện bằng phương pháp thủ công hoặc máy khâu chuyên dụng.

Ưu điểm, nhược điểm:

  • Giày da đế dán: Dễ làm, cho ra sản phẩm nhanh. Nhưng đế dán lại dễ bị hỏng sau một thời gian sử dụng. Đồng thời, keo bong cũng khiến cho đôi giày mất dáng, khó sửa lại.

  • Giày da nam khâu đế: Giày da khâu đế có độ bền cao, có thể sửa chữa được. Tuy nhiên, loại đế khâu lại dễ thấm nước, làm giày bị ẩm và dễ hỏng.

Giá thành: Đế dán sử dụng phương pháp mới hơn, kết với nhau bằng keo tản nhiệt ép lực, độ bền cũng thấp hơn nên loại đế này giá không cao bằng đế khâu.

Xem thêm: Cách phân biệt giày da thật nam và giày da giả.

giay-da-nam-khau-de

3. Mua giày da nam khâu đế ở đâu uy tín?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bán giày da nam đế khâu nhưng không phải thương hiệu nào cũng uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy đến với Giày da Mulgati. Trong những năm qua, Mulgati luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng bởi các lý do dưới đây:

  • Mulgati có mẫu mã giày đế khâu đa dạng, thường xuyên cải tiến theo xu hướng thị trường.

  • Chất liệu tốt, độ bền cao (từ 3 - 5 năm).

  • Giá thành hợp lý, hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

  • Chính sách bảo hành, đổi hàng rõ ràng. Nếu không ưng ý, khách sẽ được đổi hàng trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về giày da nam khâu đế. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích. Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để chúng tôi giải đáp nhé.