Dép da nam Italy được rất nhiều cánh mày râu trên thế giới ưa chuộng bởi độ bền và khả năng thẩm mỹ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ ưu điểm, cách nhận biết dép da Italy và một số thông tin liên quan đến loại sản phẩm này.

1. Ưu điểm của dép da nam Italy

Italy là đất nước có ngành thuộc da hiện đại, nổi tiếng với chất liệu da bò với chất lượng tốt nhất thế giới. Dép da Italy có các ưu điểm như sau:

  • Thiết kế bắt mắt, đa dạng, đẳng cấp và chất lượng hàng đầu, đem đến sự sang trọng cho người dùng.

  • Da dùng để làm giày dép là da bò tót, vô cùng mềm mại, dày dặn. Nếu đi khắp các nước châu Âu, chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ tìm được một nước nào có chất liệu da tinh xảo như ở Ý.

  • Nhờ quá trình thuộc da hiện đại và chất lượng của da bò nên dép Italy có độ bền lên tới 10 - 20 năm.

  • Dép da bò Ý bóng đẹp tự nhiên, thu hút ánh nhìn. Đặc biệt, dép càng cùng lâu thì càng bóng đẹp.

  • Dép da nam Italy vệ sinh rất dễ dàng, chỉ cần lau nhẹ bề mặt là đã làm sạch được vết bẩn.

 

2. Cách nhận biết da bò thật Italy và da giả

Để nhận biết da bò thật Italy với da giả, bạn nên dựa vào các cách sau:

  • Sờ vào sản phẩm: Do dép da bò Ý được làm từ da động vật nên khi cầm sản phẩm, nó sẽ không bị biến dạng. Bên cạnh đó, khi mới sử dụng, bạn sẽ thấy da cứng nhưng một thời gian sau sẽ thấy mềm mại.

  • Ngửi thử sản phẩm: Khi ngửi dép làm từ da bò Ý, bạn sẽ thấy có mùi hơi ngai ngái của da động vật. Nhưng nếu là hàng giả thì sẽ có mùi nhựa.

  • Hơ qua lửa: Hãy dùng máy lửa hơ qua một mẩu da nhỏ. Nếu có mùi khét thì đó sẽ là da bò Ý thật.

  • Dùng nước kiểm tra: Bạn hãy nhỏ lên da một vài giọt nước. Nếu là da thật thì vệt nước sẽ thấm và lan rộng. Còn da giả thì nước sẽ trôi tuột đi.

3. Quy trình thuộc da Italy

Trước khi thuộc, da sẽ được lựa chọn, phân loại khắt khe để có cách bảo quản riêng biệt, sau đó sẽ đưa vào xử lý. Quy trình thuộc da gồm các bước như: Tạo ẩm, ngâm vôi, tẩy lông, tẩy vôi, lạm mỏng, làm mềm, thuộc da bằng thảo mộc. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết các bước trên

Bước 1: Tạo ẩm

Để tránh làm hư da và ngăn chặn vi khuẩn làm biến đổi chất lượng, da  bò thô sẽ được xử lý khô. Sau đó tạo ẩm, cung cấp cho da lượng ẩm cần thiết để phục tươi da.

Bước 2: Tẩy lông, ngâm vôi

Nghệ nhân sẽ làm sạch lớp lông, thượng bì, biểu bì, lớp mỡ dưới da. Bước này cần kiểm soát chặt chẽ về nhiệt độ, lượng nước, thời gian thực hiện.

Bước 3: Lạm mỏng thành nhiều lớp

Sau khi được làm sạch, da sẽ được đưa vào máy xẻ chuyên dụng để lạm thành nhiều lớp.

Nếu trước khi ngâm vôi, da có độ dày 4mm thì sau khi thuộc, da còn 2,8mm. Khi bào mòn là 2,6mm. Đến khi đưa vào sử dụng sẽ là 2,3mm.

Bước 4: Làm mềm da

Để tăng chất lượng da thì nó sẽ được người thợ làm mềm. Bên cạnh đó, công đoạn này cũng giúp da nhẵn, được loại bỏ tế bào chết. Với công đoạn này, người làm cần kiểm tra kỹ càng, nếu không sẽ làm giảm độ bền và độ đàn hồi của da.

Bước 5: Thuộc da

Đây gần như là bước quyết định thuộc tính tối ưu nhất của da, ví dụ như khả năng chịu nhiệt độ cao, chịu sự phá hoại của vi sinh vật, không thối rữa khi tiếp xúc với nước.

Ở bước thuộc da, người ta sẽ sử dụng thảo mộc truyền thống của người Italy. Thảo mộc đó sẽ chứa chất tanin từ lá, vỏ và rễ cây. Đây là chất chống sự phá hủy của vi sinh vật, nấm mốc và giúp da mịn màng, tự nhiên nhất.

4. Cách bảo quản dép da nam Italy

Để kéo dài tuổi thọ cho dép da nam Italy, bạn có thể tham khảo các cách bảo quản sau:

  • Nếu dép bị ẩm, có thể rắc phấn rôm để khử mùi.

  • Hạn chế đi mưa, ngâm dép với nước bởi sẽ khiến cho dép nhanh chóng bị hở keo.

  • Trong trường hợp dép bị thấm nước mưa, hãy lau khô bằng vải sạch. Sau đó dựng dép lên góc tường, hong khô bằng quạt.

  • Để dép luôn bóng, hãy dùng sữa tươi để lau hoặc dùng xi đánh lên. Điều đó cũng giúp sản phẩm không bị nứt.

  • Đối với những đôi dép màu đen, hãy dùng mực tàu đánh lên bề mặt da nhiều lần, phơi chỗ thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Trên đây là những thông tin liên quan đến dép da nam Italy. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Nếu còn điều gì băn khoăn, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để chúng tôi giải đáp nhé.