Có lẽ đối với nam giới thì giày tây luôn là một sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là đối với các quý ông công sở. Ngày nay, các loại giày tây cực kỳ phong phú và đa dạng. Các bạn đã biết được hết các mẫu giày tây chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các kiểu giày tây nam phổ biến ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Giày Derby - Một trong các loại giày tây được yêu thích hiện nay

Giày tây Derby là một loại giày mang đậm nét đẹp cổ điển của Châu Âu. Giày Derby này phù hợp cho những người có mũ bàn chân cao bởi nó có thiết kế phần dây mở giúp cho bạn có thể dễ dàng điều chỉnh mỗi khi đi. Điều này cũng đem đến cho người dùng một vẻ đẹp nam tính, khoẻ khắn và đầy cuốn hút.

Mẫu giày tây nam Mulgati Classic Derby - SP17159-01:

các loại giày tây nam

Mẫu giày tây nam Mulgati Luxurious Derby - N52516:

tên các loại giày nam

Giày tây nam Loafer

Loafer là một kiểu giày tây cực kỳ trẻ trung với phần thiết kế không có dây buộc và được rất nhiều bạn trẻ ưu ái sử dụng trong những năm trở lại đây. Với thiết kế hiện đại pha một chút nét cổ điển với thành giày thấp, các bạn sẽ có thể dễ dàng mang giày một cách thoải mái nhất và vẫn toát lên sự tinh tế và sang trọng.

Khác với những loại giày tây khác, giày Loafer không bị giới hạn về phong cách. Các bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng với quần jeans năng động, quần tây chỉn chu hay quần kaki đứng đắn.

Mẫu giày Mulgati Loafer - 17553-7:

tên gọi các loại giày nam

Mẫu giày Mulgati Loafer - A22097:

các loại giày tây cơ bản

Giày Penny Loafer

Penny Loafer thực sự là một mẫu giày đa dụng khi có thể sử dụng quanh năm và trong nhiều dịp khác nhau như môi trường công sở với quần tây hay phong cách casual với quần chinos thanh lịch. Phần quai da vắt ngang qua phần thân trên cũng là một chi tiết đặc trưng để nhận diện của một đôi giày Penny Loafer.

Mẫu giày lười nam Penny Loafer A22098

Giày tây nam Brogues

Brogues là một mẫu giày tây cực kỳ sang trọng nhưng không hề có sự cứng nhắc. Giày Brogues được tạo nên nhiều miếng da được bấm răng cưa theo một đường ráp cùng với hoạ tiết đục lỗ cực kỳ độc đáo. Đây cũng là một mẫu giày được các chàng ưu ái lựa chọn bởi nét đẹp cổ điển và tinh tế xen lẫn sự đẳng cấp mà nó mang đến.

Mẫu giày tây nam Brogues Derby - NW622120:

các loại giày tây cơ bản

Mẫu giày Brogues Derby - NW810960:

các loại giày tây cơ bản

Oxford - kiểu giày tây cổ điển nhất

Giày Oxford được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1980 và nhanh chóng trở thành cơn sốt trong giới thời trang lúc bấy giờ. Giày Oxford được thiết kế từ 1 miếng da duy nhất cùng với phần dây khép kín.

Oxford là một kiểu dáng giày quý tộc nên phù hợp dành cho những ai theo đuổi phong cách cổ điển, sang trọng và thanh lịch. Đặc biệt đối với những người có phần mu bàn chân thấp thì cực kỳ phù hợp với kiểu giày này bởi phần dây khép kín sẽ mang lại cảm giác dễ di chuyển. 

Giày tây Oxford là kiểu giày tây nam cổ điển từ ban đầu với thiết kế trơn, trang trọng làm bằng da. Sau nhiều năm phát triển, giày Oxford đã có nhiều thiết kế hơn, đa dạng hơn với vô vàn biến thể như Balmora, Whole Cut, Plain-Toe, Brogue, trong đó phổ biến nhất là loại giày Cap-Toe Oxford.

Một đôi giày Oxford Classic Captoe thiết kế cổ điển

Giày Chelsea Boot

Chelsea Boot là một loại giày tây cực kỳ nam tính được nhiều anh em lựa chọn bởi sự sang trọng, tinh tế mà nó mang đến. Đây cũng được xem là “một dấu ấn London trong làng thời trang thế giới”.

Chelsea Boot được thiết kế với phần cổ cao đến mắt cá chân, phần thân và vamp được tạo nên từ một miếng da và được kết nối bằng một đoạn thun co giãn. Đây là mẫu thiết kế khá đa năng khi kết hợp với nhiều phong cách khác nhau như jeans, suit hay quần tây.

Mẫu giày Chealsea Boot nam Mulgati Ankle - F708-5:

các loại giày tây nam

Giày tây Monk Strap

Monk Strap là một loại giày lười nam có thiết kế nổi bật bởi khoá kim loại và dây gài. Chính vì thiết kế có chút đặc biệt này mà nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng nó khó có thể kết hợp với các loại trang phục khác.

Thế nhưng, Monk Strap lại mang đến nét đẹp thời thượng và lịch lãm khi kết hợp cùng với quần tây. Bên cạnh đó, khi kết hợp với quần jeans xắn gấu thì lại tạo nên phong cách năng động và hiện đại.

Giày Boat Shoes

Kiểu giày Boat có đặc điểm nhận dạng khá dễ khi có phần thiết kế dây giày ở phía trên và phần đế được làm từ cao su chống trơn trượt. Nó cũng được nhiều quý ông ưa thích trong thời tiết nóng cùng với phong cách casual cùng với áo thun, quần short, chinos hay quần jeans. Thế nhưng các bạn cần lưu ý là hãy kết hợp một đôi giày Boat cùng với một đôi vớ tàng hình nhé.

Mẫu giày da nam Mulgati Basic Driving - 21307:

cac-loai-giay-tay-nam

Giày Driver Shoes (Driving Loafer)

Được lấy cảm hứng từ kiểu dáng giày Moccasin của người thổ dân. Đôi giày này ban đầu được thiết kế để thay thế cho những đôi giày truyền thống khi lái xe. So với giày Boat thì giày Driver có phần đế giày là từng mảng cao su được sắp xếp xen kẽ theo một quy tắc nhất định. Đây cũng là một mẫu giày có tính ứng dụng cao mà các bạn có thể sử dụng trong nhiều sự kiện khác nhau.

Mẫu giày da nam Mulgati Boat Shoes - YD62-2F:

tên các loại giày nam

Giày Slippers

Giày Slippers là một mẫu giày phù hợp trong những dịp trọng đại và lịch sự nhưng lại giúp bạn thể hiện phong cách và cá tính của riêng mình. Hình dáng của các mẫu Slippers khá dễ dàng để phân biệt với các loại giày khác bởi sự tối giản mà nó mang đến. Khi phối cùng với một bộ Tuxedo, các bạn sẽ có một diện mạo thời thượng và cực kỳ phong độ.

Thời trang, phong cách với giày Slippers

Giày Chukka Boots

Chukka là một mẫu giày bốt nam lần đầu tiên được quân đội Anh sử dụng trong Chiến tranh Thế giới II. Trong những cuộc hành quân và tham chiến trên sa mạc thì những đôi combat boots to bự sẽ khiến cho cát dễ lọt vào chân gây ra sự khó chịu khi di chuyển. Chính vì thế mà họ cần một cái gì đó ôm chân hơn và không cần phải dùng đế cao su dày bám vào đất. Cũng từ đó mà Chukka ra đời.

Điểm đặt biệt của mẫu giày này là trên thân sẽ có từ 2 đến 3 cặp lỗ để xỏ dây và chiều cao của giày chỉ cao ngang hoặc đến mắt cá chân một chút. Chất liệu chính để làm mẫu giày này là da bê hoặc vải da lộn, cực kỳ phù hợp với phong cách casual phối cùng quần jeans. Chính vì thế mà nó chỉ phù hợp trong những dịp như đi dạo phố, hẹn hò…

Phối đồ phong cách Casual với giày Chukka Boots

Trên đây là một số thông tin về các loại giày tây nam hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho quý bạn đọc. Hãy theo dõi Mulgati để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!